สาวร้องช่วยเหลือเงินแสนหายจากบัญชีกรุงไทย

สาวร้องช่วยเหลือเงินแสนหายจากบัญชีกรุงไทย

สาวร้องช่วยเหลือเงินแสนหายจากบัญชีกรุงไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ขอความช่วยเหลือจากเพจดัง “Gstrong ผู้หญิงสวย บนโลกความจริง” ว่าเงินในบัญชีธนาคารกรุงไทยหายร่วม 100,000 บาท เบื้องต้นธนาคารกำลังเร่งตรวจสอบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจดัง “Gstrong ผู้หญิงสวย บนโลกความจริง” ได้โพสต์ข้อความจากผู้ใช้ท่านหนึ่งที่เข้ามาร้องทุกข์กับทางเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า “เรามีเงินในธนาคารกรุงไทยพึ่งใส่เงินไป 100,000 บาท วันจันทร์ ตื่นตอนตี 4.22 นาที มี SMS แจ้งเตือนว่าเงินค่อย ๆ ออกจากบัญชีอย่างรวดเร็วจนหมด 100,000 บาท เช้ามารีบไปแจ้งความ และไปธนาคาร ไปแจ้งยอดเงินหายไปได้อย่างไร แต่ทางธนาคารบอกว่าเราไปสมัครเกมส์ไหม ช้อปออนไลน์หรือเปล่า เราบอกไม่ แล้วเค้าก็เลยส่งเรื่องเข้าสาขาใหญ่และบอกแค่ว่าให้รอ 90 วันทำการ แล้วระหว่างนั้นฉันจะเอาเงินจากที่ไหนใช้ มีลูก อีก 2 คน แม่อีกคนต้องดูแล จะทำไงดีค่ะ ช่วยหน่อยเถอะค่ะ”

ทั้งนี้ เมื่อข้อความนี้ถูกโพสต์ก็มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากถึงเรื่องดังกล่าว ว่า เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน และต้องรอดำเนินการเป็นเวลานานเช่นเดียวกัน บ้างก็แสดงความคิดเห็นว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ต้องรีบแจ้งทางธนาคารให้ตรวจสอบโดยเร็ว

mon0409601-1


ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กของธนาคารกรุงไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ของเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วว่า “ธนาคารกรุงไทยรับทราบเรื่องดังกล่าว และไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ทั้งนี้ขอทราบชื่อ-สกุล และหมายเลขติดต่อกลับของผู้แจ้งที่ inbox เพื่อดำเนินการติดตามเรื่องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้โดยเร็วค่ะ ขอบพระคุณค่ะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตัวสอบตัวย่อที่ขึ้นบนสมุดบัญชี VSSEC เป็นตัวย่อในการทำรายการถอนเงินจากบัญชีออมทรัพย์ เพื่อซื้อหรือชำระค่าสินค้าและบริการ E-Commerce ทางเว็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook