“AFTERKLASS” พาเด็กยุคใหม่ไปเอ็นจอยกับการเงินและการลงทุน

“AFTERKLASS” พาเด็กยุคใหม่ไปเอ็นจอยกับการเงินและการลงทุน

“AFTERKLASS” พาเด็กยุคใหม่ไปเอ็นจอยกับการเงินและการลงทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เพราะ “เด็กคืออนาคตของชาติ” ทั้งยังเป็นความหวังและความฝันของคนเป็นพ่อเป็นแม่ ที่อยากให้ลูกเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและประสบความสำเร็จ ดังนั้น ผู้ใหญ่จึงควรการให้การอบรมสั่งสอนเด็กๆ ให้ครอบคลุมทุกเรื่อง โดยเฉพาะ “วินัยทางการเงิน” ที่ถือเป็นอีกหนึ่งโจทย์สำคัญ เพราะถ้าเด็กๆ รู้จักใช้เงินให้ถูกวิธี ควบคู่ไปกับการออม รับรองว่าโตไปสบายแน่นอน!

     คงจะดีไม่น้อยถ้ามีสเปซให้เด็กและวัยรุ่นได้เรียนรู้เรื่องการเงินและการลงทุนในแบบฉบับที่สนุก เข้าใจง่าย ไม่น่าเบื่อ KBank จึงจัดให้! ในชื่อโปรแกรมว่า “AFTERKLASS” ที่มีทั้งในรูปแบบเว็บไซต์และเกม ภายใต้คอนเซปต์ “สนุกกับชีวิต เพื่อนสนิททางการเงิน” ซึ่งที่นี่จะเป็นแหล่งการเรียนรู้เรื่องการเงิน การออม และการลงทุนชั้นดีให้กับวัยรุ่นยุคใหม่

AFTERKLASS คืออะไร ?

เว็บไซต์แรกที่ปรึกษาทางการเงินสำหรับเด็ก


     เพราะในปัจจุบัน “อายุ” ไม่ใช่ข้อจำกัดในการใช้ชีวิตอีกต่อไป ถ้าเด็กและวัยรุ่นยุคใหม่รู้จักคิด ใช้เงินเป็น และมองการณ์ไกล ทุกคนก็สามารถมีเงินเก็บและประสบความสำเร็จได้ตั้งแต่อายุยังน้อย

     AFTERKLASS คือ ออนไลน์คอมมูนิตี้ที่เกิดขึ้นเพื่อเยาวชนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ ซึ่งจะมาเติมเต็มสาระด้านการเงินและการลงทุนให้ทุกคน โดยเนื้อหาบนเว็บไซต์ www.afterklass.com จะเน้นไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นที่สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวัน หรือวางแผนอนาคตได้ ซึ่งจะให้ทั้ง “คำปรึกษาด้านการเงิน” และ “ส่งเสริมเป้าหมาย” เพื่อต่อยอดสู่ความสำเร็จในอนาคต บนเว็บไซต์มีทั้งหมด 3 Klass ด้วยกัน ได้แก่



     - Biz Klass สารพัดเนื้อหาที่เกี่ยวกับการออมเงินและช่องทางหาเงินในวัยเรียน เช่น หลักสูตรเก็บเงินฉบับเร่งรัด, เริ่มต้นร้านค้าออนไลน์อย่างไรให้ปัง หรือวิธีหาเงินในวัยเรียน ฯลฯ
     - Smart Klass ใช้เงินเป็นแล้ว ยังต้องมี “ความสมาร์ท” ซึ่งใน Smart Klass จะมีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์แก่วัยเรียนทุกคน เช่น การวางแผนเตรียมตัวสอบ, เทคนิคเรียนเก่ง และเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของภาษาอังกฤษ ฯลฯ
      - Play Klass นอกเหนือการเรียนแล้ว เรื่องนอกห้องเรียนก็มีความสำคัญ โดย Klass นี้จะเน้นกิจกรรมการสร้าง Network, Socialize, CSR ช่วยเหลือสังคม, การดูแลสุขภาพ หรือแม้แต่การแต่งหน้าฉบับมือใหม่ เป็นต้น



AFTERKLASS City เกมจำลองการใช้เงิน

     นอกจากบนเว็บไซต์ ยังมีเกมสนุกๆ ที่ไม่ไร้สาระอย่าง “AFTERKLASS City” ที่จะทำให้เด็กๆ ได้มีประสบการณ์การใช้ชีวิตเสมือนจริง และได้ฝึกให้เห็นมุมมองการใช้เงิน การออมเงิน และการลงทุน โดยผู้เล่นจะได้ ลองมีบ้านเป็นของตัวเอง สมัครงาน ลองทำงานหาเงิน และลองลงทุน เรียกได้ว่าผู้เล่นจะได้ใช้ชีวิตเสมือนจริงในเกม AFTERKLASS City เพื่อเรียนรู้การใช้ชีวิตจริงก่อนคนอื่น



     ทั้งนี้ ผู้เล่นต้องเลือกประกอบอาชีพ โดยมีให้เลือก 3 สายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นสายบันเทิง สายแพทย์ หรือสายธุรกิจ และต้องพัฒนาความสามารถของตัวเอง รับเงินเดือน จนได้เลื่อนตำแหน่งสูงสุดในแต่ละสายงาน เพื่อนำเงินมาจับจ่ายใช้สอยของใช้ที่ต้องการ และบนเกมยังมีการแทรกความรู้เรื่อง "การลงทุน" ในการซื้อกองทุน เรียนรู้ค่าความเสี่ยงและเงินปันผล และได้เรียนรู้การบริหารเงินผ่านระบบธนาคาร ด้วยการกู้เงิน จ่ายดอกเบี้ยอีกด้วย



     นอกจากนี้ ทั้งบนเว็บไซต์และเกม จะมีหน่วยเงินจำลองให้เราได้เรียนรู้เรื่องการบริหารรายรับ-รายจ่ายเหมือนชีวิตจริง โดยในเกม AFTERKLASS City จะมี “Gold” เป็นหน่วยเงินจำลองให้เราจับจ่ายใช้สอยในเกม ส่วนบนเว็บไซต์จะมี "Koins” เป็นหน่วยเงินที่สามารถนำไปซื้อไอเทมต่างๆ หรือไอเทมสุดพรีเมียมอย่างโทรศัพท์ Huawei P9, บัตร Bar BQ Plaza, บัตร Rabbit, บัตรชมภาพยนต์ Major Cineplex, แก้วสตาร์บัค และอื่นๆ อีกมากมาย แถมยังมี BIG Reward ที่เป็นทุนการศึกษาถึง 50,000 บาท อีกด้วย



     Sanook! เชื่อว่าแค่ความรู้จากในห้องเรียนคงไม่เพียงพอในการส่งเราให้ถึงเป้าหมายได้ เด็กยุคใหม่ต้องหมั่นเติม “ความรู้นอกห้องเรียน” สม่ำเสมอ ซึ่ง AFTERKLASS จะมาช่วยเติมสิ่งที่ขาดเหล่านั้น คราวนี้ก็มั่นใจได้เลยว่า เราจะเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่สนุกกับการใช้ชีวิตอย่างมีแบบแผนแน่นอน




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook