แผนใช้บัตรเครดิต สำหรับมนุษย์เงินเดือน ไม่เป็นหนี้ชัวร์

แผนใช้บัตรเครดิต สำหรับมนุษย์เงินเดือน ไม่เป็นหนี้ชัวร์

แผนใช้บัตรเครดิต สำหรับมนุษย์เงินเดือน ไม่เป็นหนี้ชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนก็ต้องคู่กับบัตรเครดิต และแน่นอนขึ้นชื่อว่าบัตรเครดิต หากใช้ไม่เป็นไม่มีการวางแผน ก็ต้องคู่กับการเป็นหนี้เป็นสิน ดังนั้น หากคุณไม่อยากเป็นหนี้บัตรเครดิต ต้องทำตาม แผนใช้บัตรเครดิต ที่ MoneyGuru.co.th กำลังจะแนะนำต่อไปนี้ รับรองว่าคุณไม่เป็นหนี้บัตรเครดิต ไม่ต้องเสียดอกเบี้ย ได้แต้มสะสมไปนอนรออยู่ในบัญชีบัตรเครดิต แถมยังได้กำไรอีกด้วยนะ

รูดจ่ายค่าใช้จ่ายประจำที่ต้องจ่ายอยู่แล้วทุกเดือน
ค่าใช้จ่ายอย่างเช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าโทรศัพท์ ฯลฯ เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นค่าใช่จ่ายที่คุณต้องจ่ายทุกเดือนอยู่แล้ว ก็ใช้บัตรเครดิตในการชำระแทน แล้วก็นำเงินสดที่คุณเตรียมไว้สำหรับค่าใช้จ่ายเหล่านี้ไปชำระเข้าบัญชีบัตรเครดิต เพราะว่าการรูดใช้จ่ายแต่ละครั้ง จะทำให้คุณได้แต้มสะสมเข้าสู่บัตรเครดิตนั่นเอง ซึ่งหากจ่ายด้วยเงินสดแบบปกติ ไม่ได้สิทธิประโยชน์แบบนี้นะ

ใช้บัตรเครดิตให้เหมาะกับค่าใช้จ่าย
บัตรเครดิตส่วนใหญ่ จะมีสิทธิประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมเมื่อใช้จ่ายตามหมวดหมู่สินค้าที่ตรงกับที่กำหนดเอาไว้ เช่น บัตรเครดิตที่ร่วมกับห้างสรรพสินค้า จะได้ส่วนลดพิเศษเมื่อซื้อส้นค้าในห้างสรรพสินค้านั้น ๆ หรือบัตรเครดิตที่มอบแต้มสะสมพิเศษ x2 เมื่อใช้ในสถานบริการน้ำมันที่กำหนด เป็นต้น ดังนั้น หากอยากใช้บัตรเครดิตแบบได้ประโยชน์เต็มที่สุด ๆ ต้องไม่ลืมคุณสมบัตินี้ของบัตรเครดิตด้วยนะคะ

จ่ายให้เพื่อนก่อนด้วยบัตรเครดิต และรับเงินสดจากเพื่อนมา
หากไปทานอาหารกับเพื่อน ๆ คุณก็ลองเสนอตัวจ่ายด้วยบัตรเครดิตของคุณ หรือหากไปชอปปิงกับเพื่อนก็จ่ายให้เพื่อนไปก่อน หลังจากนั้นก็เก็บเงินสดจากเพื่อน ๆ มา และนำเงินนั้นไปจ่ายเข้าบัญชีบัตรเครดิตของคุณทันที ก็เป็นอีกทางที่ทำให้คุณได้แต้มสะสมเพิ่มขึ้นได้ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินจ่ายดอกเบี้ยและไม่ต้องเป็นหนี้บัตรเครดิต

นำเงินที่จะใช้หนี้บัตรเครดิต ไปลงทุนระยะสั้นเอากำไร
จากหัวข้อที่แล้ว ๆ มา หากคุณอยากให้บัตรเครดิตแบบไม่เป็นหนี้และได้กำไรด้วย อย่าเพิ่งนำเงินสดที่เก็บเอาไว้ชำระบัตรเครดิตไปชำระคืนทันที แต่นำเงินเหล่านั้นไปลงทุนระยะสั้น อย่างเช่นพวกกองทุนตราสารหนี้ ซึ่งจะได้รับเงินปันผลเป็นรายวัน ซึ่งได้ผลกำไรมากกว่าบัญชีออมทรัพย์ธรรมดา โดยจำเป็นต้องศึกษาให้ดีว่า กองทุนที่คุณลงทุนนั้นใช้เวลาซื้อขายกี่วัน โดยมากจะขายวันนี้ได้เงินคืนวันรุ่งขึ้น คุณจะได้วางแผนการซื้อขายได้ทันก่อนจะเลยกำหนดชำระบัตรเครดิตนั่นเอง วิธีนี้ จะทำให้คุณได้แต้มสะสมบัตรเครดิต ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยหรือเป็นหนี้ แถมยังได้กำไรเล็ก ๆ น้อย ๆ จากการลงทุนอีกด้วยนะ

ใช้ประโยชน์จากแต้มสะสมบัตรเครดิต
เมื่อคุณใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิต และทำตามวิธีการที่เราแนะนำไปข้างต้นแล้ว คุณจะได้รับแต้มสะสมเข้าบัญชีบัตรเครดิต ซึ่งแต้มสะสมนี้สามารถสร้างประโยชน์ให้คุณได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นนำไปแลกกลับเป็น Cashback เข้าสู่บัญชีบัตรเครดิต ทำให้คุณมีวงเงินบัตรเครดิตเพิ่มขึ้น, นำไปแลกเป็นไมล์สะสมเพื่อไปแลกเป็นตั๋วเครื่องบินฟรี, หรือนำไปแลกของสมนาคุณมากมาย เช่น เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ โดยของสมนาคุณเหล่านี้คุณสามารถนำมันไปขายต่อได้อีกทอดหนึ่งด้วย หากคุณเป็นเจ้าพ่อเจ้าแม่ในการสร้างรายได้ตัวจริง

จดจำวันครบกำหนดชำระบัตรเครดิตทุกใบให้ดี
ทุกสิ่งที่กล่าวมาจะไม่เป็นประโยชน์เลย หากคุณชำระบัตรเครดิตผิดเวลา บัตรเครดิตนั้นจะมีระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย 45 วัน หากคุณจ่ายเต็มจำนวน ภายในระยะเวลา 45 นั้น คุณจะไม่ต้องเสียดอกเบี้ยแม้แต่บาทเดียว แต่ถ้าหากคุณจ่ายวันที่เลยจากที่กำหนดไป 2 วัน แม้จะเต็มจำนวนก็ตาม แต่ดอกเบี้ยจำนวน 2 วันได้เกิดขึ้นแล้ว และจะถูกเรียกเก็บในรอบบิลถัดไป ทำให้คุณสิ้นเปลืองเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ ดังนั้น จดจำวันครบกำหนดชำระบัตรเครดิตทุกใบของคุณให้ดี ถ้าไม่อยากให้มีหนี้งอก

การใช้บัตรเครดิต เพียงวางแผนการใช้นิดหน่อย ก็จะทำให้คุณได้ประโยชน์มากมายแล้วนะคะ ซึ่งประโยชน์เหล่านั้น ล้วนแต่ช่วยให้คุณประหยัดเงินได้แทบทั้งสิ้น ดังนั้น หากคุณใช้บัตรเครดิต ต้องไม่ลืมวางแผนการใช้ทุกครั้งนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook