ก.แรงงานตั้งเป้าผลิต 2 แสนคนป้อนตลาดปี 61

ก.แรงงานตั้งเป้าผลิต 2 แสนคนป้อนตลาดปี 61

ก.แรงงานตั้งเป้าผลิต 2 แสนคนป้อนตลาดปี 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงแรงงาน ตั้งเป้าผลิต 2 แสนคนป้อนตลาดปี 61 พร้อมพัฒนากลุ่มแรงงานอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชั้นสูงสู่ EEC

นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) เปิดเผยว่า กพร.ได้มอบหมายให้สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ เร่งดำเนินการฝึกอาชีพตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ โดยเฉพาะหลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ฝึกให้กับกลุ่มแรงงานใหม่ เพื่อป้อนตลาดแรงงาน เน้นสาขาช่างที่ขาดแคลน และสอดคล้องกับตามความต้องการในพื้นที่ มีระยะเวลาการฝึกในหน่วยงานของ กพร. 4 เดือน

ทั้งนี้ ในปี 2561 มีเป้าหมายดำเนินการฝึกในทุกกิจกรรมทั้งแรงงานนอกระบบ และแรงงานที่อยู่ในสถานประกอบการ โดยกพร.ได้ดำเนินการเองจำนวน 226,000  คน สำหรับการฝึกทักษะกับแรงงานใหม่ในหลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน ตั้งเป้าหมายดำเนินการกว่า 1 หมื่นคน อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน 2,000 คน กลุ่มท่องเที่ยว/การบริการ 2,500 คน กลุ่มโลจิสติกส์ 500 คนเพิ่มทักษะกำลังแรงงานในเขตพื้นที่ 10 จังหวัด ในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ  940  คน ซึ่งจะเน้นพัฒนากลุ่มแรงงานเพื่อป้อนอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชั้นสูงและอุตสาหกรรมแห่งอนาคตในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือEEC จำนวน 2,800 คน  เป็นต้น

ซึ่งหน่วยงานในภูมิภาคทั้ง 77 จังหวัด เริ่มประกาศรับสมัครแรงงานใหม่ เพื่อเข้าฝึกทักษะฝีมือในหลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน แล้วรับตั้งแต่วันนี้ถึง-30 ตุลาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook