บัตรเดบิตคุ้มครองอุบัติเหตุ ทำบัตรนี้ดีไหม

บัตรเดบิตคุ้มครองอุบัติเหตุ ทำบัตรนี้ดีไหม

บัตรเดบิตคุ้มครองอุบัติเหตุ ทำบัตรนี้ดีไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ได้ยินชื่อ “บัตรเดบิตคุ้มครองอุบัติเหตุ” ครั้งแรก ผมก็สะดุดหูว่า บัตรนี้เอาไว้ทำอะไรกันแน่ เพราะ ขึ้นชื่อว่า บัตรเดบิต เราจะคุ้นเคยกับการใช้บัตรรูดซื้อของ หรือกดเงินจากเครื่อง ATM ผมเลยสงสัยว่า บัตรเดบิตจะเกี่ยวข้องกับการคุ้มครองอุบัติเหตุได้ยังไง

     แล้วในวันนี้ผมก็ถึงบางอ้อ เมื่อได้อ่านข้อมูลจากธนาคารออมสินว่ามีผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า ”บัตรเดบิตคุ้มครองอุบัติเหตุ” ซึ่งเป็นบัตรที่นอกจากจะเป็นบัตรเดบิตแล้ว ยังมีประโยชน์ที่ผู้ถือบัตรจะได้รับความคุ้มครองอุบัติเหตุ ตัวอย่าง เช่น ปกติเราก็ใช้เป็นบัตรเดบิตรูดซื้อของตามร้านค้าได้ทั่วโลกที่มีสัญลักษณ์ VISA หรือภายในประเทศเราก็ใช้บัตรเดบิตทำธุรกรรมผ่านเครื่อง ATM ถอน โอนเงิน ชำระค่าบริการ เติมเงินมือถือ หรือซื้อสลากออมสิน ถ้าเราประสบอุบัติเหตุ เราก็ใช้บัตรใบนี้คุ้มครองอุบัติเหตุได้ด้วย โดยแสดงบัตรที่โรงพยาบาลในเครือที่ธนาคารมีรายชื่อให้ตรวจสอบ ก็สามารถรับการรักษาโดยไม่ต้องสำรองจ่าย พร้อมรับความคุ้มครองได้ภายในวงเงินที่กำหนด เรียกว่า มีบัตรใบเดียวก็ครอบคลุมไปทุกสถานการณ์เลยครับ


     ซึ่งบัตรเดบิตคุ้มครองอุบัติเหตุที่ออกโดยธนาคารออมสินนั้น มีความน่าสนใจย่างยิ่ง ทั้งค่าธรรมเนียมรายปีเบาๆ เท่านั้นยังไม่พอ ยังครอบคลุมอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่ หรือโดยสารมอเตอร์ไซต์ หรือการถูกฆาตกรรมทำร้ายร่างกาย แล้วพิเศษยิ่งกว่านั้น นอกจากค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุแล้ว ธนาคารออมสินยังมีบัตรเดบิตคุ้มครองอุบัติเหตุที่ชดเชยรายได้รายวัน กรณีนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุด้วย



     โดยจากข้อมูลที่ผมหามาได้ มีบัตรเดบิตของผู้ให้บริการหลายรายที่ครอบคลุมอุบัติเหตุเหมือนธนาคารออมสิน แต่ท่านต้องดูค่าธรรมเนียมรายปีก่อนนะ อีกทั้งต้องดูความคุ้มครองอุบัติเหตุด้วยนะครับว่าแตกต่างจากบัตรเดบิตของธนาคารออมสินอย่างไร ดังนั้น ผมว่า ท่านใดที่ใช้ยานพาหนะเป็นมอเตอร์ไซด์ ไม่ว่าจะขี่ไปซื้อของ ขี่ไปทำงาน หรือนั่งซ้อนท้ายไปทำธุระอื่นๆ ผมว่า บัตรเดบิตนี้น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว



โดยผมขอสรุป ข้อมูลการคุ้มครองของบัตรเดบิตคุ้มครองอุบัติเหตุของธนาคารออมสินที่มีอยู่ 2 แบบ ดังนี้ครับ

บัตรออมสิน เดบิต สมาร์ท แคร์
- ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 บาท และรายปี 599 บาท หรือคิดเป็นค่าธรรมเนียม วันละ 1.64 บาท
- กรณีต้องนอนโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุ ชดเชยรายได้รายวัน วันละ 500 บาท สูงสุด 7 วันต่อปี
- คุ้มครองชีวิต กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุทั่วไป สูงสุด 100,000 บาท
- คุ้มครองชีวิต กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา ทุพพลภาพจากการถูกฆาตกรรม การขับขี่หรือโดยสารมอเตอร์ไซด์ สูงสุด 50,000 บาท
- กรณีประสบอุบัติเหตุ ได้รับค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 5,000 บาทต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

บัตรออมสิน วีซ่า เดบิต สมาร์ท ไลฟ์
- ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 บาท และรายปี 999 บาท หรือคิดเป็นค่าธรรมเนียม วันละ 2.74 บาท
- คุ้มครองชีวิต กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุทั่วไป การถูกฆาตกรรม การขับขี่หรือโดยสารมอเตอร์ไซด์ สูงสุด 500,000 บาท
- กรณีประสบอุบัติเหตุ ได้รับค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 20,000 บาทต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง



     โดยทั้งสองบัตรให้การคุ้มครองกรณี เสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ หรือ ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จากอุบัติเหตุทั่วไป ถูกฆาตกรรม หรือถูกทำร้ายร่างกาย หรืออุบัติเหตุจากการขับขี่ หรือโดยสารมอเตอร์ไซต์ ตลอด 24 ชั่วโมง ทั่วโลก โดยไม่ต้องสำรองจ่ายเมื่อเข้ารักษากับสถานพยาบาลในเครือ หรือกรณีรับการรักษา ณ สถานพยาบาลที่ไม่อยู่ในเครือ เราก็สามารถนำใบเสร็จมาเบิกค่ารักษาพยาบาลคืนได้

     ในส่วนของการใช้งานเป็นบัตรเดบิต บัตรทั้งสองแบบนี้ ก็ทำได้ครบทุกการใช้งานครับ ไม่ว่าจะเป็นการรูดซื้อของได้ทั่วโลกที่ร้านค้าที่รับบัตร VISA ถอน โอนเงิน โอนเงินภายในธนาคารเดียวกันหรือต่างธนาคาร เติมเงินมือถือ ซื้อสลากออมสิน หรือชำระค่าสินค้าบริการที่เครื่อง ATM ธนาคารออมสิน



     เรียกได้ว่า เราถือบัตรเดบิตของธนาคารออมสินเพียงใบเดียว ได้ความสะดวกในด้านการเงิน และได้ทั้งความอุ่นใจในการดำเนินชีวิตเลยครับ แล้วท่านๆ จะรออะไรล่ะครับ รีบไปติดต่อธนาคารออมสินได้ทุกสาขาทั่วประเทศเลยครับ



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook