สอดส่องความรวย จัดอันดับทรัพย์สิน 5 ซูเปอร์ฮีโร่ในโลกภาพยนตร์ ใครรวยสุด

สอดส่องความรวย จัดอันดับทรัพย์สิน 5 ซูเปอร์ฮีโร่ในโลกภาพยนตร์ ใครรวยสุด

สอดส่องความรวย จัดอันดับทรัพย์สิน 5 ซูเปอร์ฮีโร่ในโลกภาพยนตร์ ใครรวยสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสภาพยนตร์ Justice League กำลังมาแรง แน่นอนว่าหลายคนทราบกันเป็นอย่างดีว่า Batman เป็นตัวละครที่รวยมหารวย แต่ในความเป็นจริงแล้ว ในโลกของซูเปอร์ฮีโร่ยังมีคนที่รวยกว่า Batman แล้วใครกัน คือคนที่รวยกว่าอัศวินแห่งรัตติกาล แล้วซูเปอร์ฮีโร่คนใดที่เป็นทั้งผู้กอบกู้โลกจากภยันตราย โดยที่เบื้องหลังของพวกเขาเหล่านั้น ก็ร่ำรวยมากเกินกว่าที่จะใช้ชีวิตโลดโผนแบบนี้ 

Emma Frost 

emmafrostMarvel

ทรัพย์สิน: 1-3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.2 หมื่นล้านบาท - 9.85 หมื่นล้านบาท)

ถ้าหากคุณเคยดูภาพยนตร์ X-Men มาก่อน ก็คงรู้จักชื่อของ Emma Frost เป็นอย่างดี ซึ่งความสามารถในการต่อสู้ของเธอถือว่าแข็งแกร่งมาก เนื่องจากเธอเป็นผู้ใช้พลังจิต แต่นอกจากพลังเหนือมนุษย์ที่ Emma Frost มีอยู่ในตัว เธอยังมีฐานะทางบ้านที่ร่ำรวยสุดๆ เนื่องจากเธอยังเป็นซีอีโอของบริษัท Frost International ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลกภาพยนตร์

ว่าไปแล้วการที่ Emma Frost มีพลังจิต ยังทำให้เธอกุมความได้เปรียบในการสะสมความมั่งคั่งเหนือใครๆ ในโลกด้วย เพราะพลังจิตที่เธอมีสามารถเข้าครอบงำจิตใจบรรดานักธุรกิจ ให้มาร่วมลงทุนกับเธอ และผลักดันให้ Frost International กลายเป็นบริษัทชั้นนำของโลก และก็ทำให้เธอรวยยิ่งๆ ขึ้นไปอีก

Charles Xavier

charlesxavierLogan

ทรัพย์สิน: 3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (1.1 แสนล้านบาท)

Charles Xavier เป็นผู้นำของกลุ่ม X-Men และมนุษย์กลายพันธุ์ทั้งหลายแหล่ โดย Charles Xavier เป็นผู้ปลูกฟังและสอนสั่งเหล่าผู้กลายพันธุ์ให้อยู่ในกรอบและมีพฤติกรรมที่ดี และเป็นผู้ปกป้องโลก แต่ถ้าเรามองให้ลึกลงไป การที่จะเลี้ยงดูปูเสื่อคนในองค์กร X-Men ที่มีผู้คนอาศัยอยู่อย่างมากมาย มันก็คงต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อย ซึ่งนั่นหมายความว่า การที่ Charles Xavier ยังสามารถผลักดันองค์กรของเขาให้อยู่รอดปลอดภัย แสดงว่า เขาเองก็คงต้องมีความร่ำรวยมากทีเดียว

อย่างไรก็ดีความร่ำรวยของ Charles Xavier ก็ถือว่าเป็นปริศนาที่ยากจะสืบรอย สิ่งที่เรารู้ก็มีเพียงแค่ว่าพื้นฐานและฐานะทางบ้านแต่ดั้งเดิมของ Charles Xavier รวยอยู่ก่อนแล้วนั่นเอง

Bruce Wayne 

batmanJustice League

ทรัพย์สิน: 9.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3 แสนล้านบาท)

มาถึงคิวของ Batman กันแล้ว แน่นอนว่าอัศวินแห่งรัตติกาลคนนี้ เป็นหนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่ที่คนทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี ความร่ำรวยของ Batman ในโลกภาพยนตร์หรือคอมมิคเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดอยู่แล้ว เพราะชุดเกราะที่ใช้ในการต่อสู้กับเหล่าร้าย รถยนต์ที่ใช้ขับขี่อันเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกอย่าง Batmobile ดูก็รู้ว่าไม่รวยจริง ก็ไม่มีปัญญาเป็นเจ้าของแน่ๆ 

ในลิสต์ของการจัดอันดับในครั้งนี้ Bruce Wayne ร่ำรวยอยู่ในอันดับที่ 3 โดยเขาผู้ถือหุ้นใหญ่บรรษัทยักษ์ใหญ่ของโลก Wayne Enterprises ที่ในแต่ละปีมีรายได้เข้าบริษัทมากถึง 31.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Tony Stark

starkAvengers

ทรัพย์สิน: 12.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (4 แสนล้านบาท)

Tony Stark หรือเรารู้จักกันดีในฐานะ Iron Man หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม The Avengers ความร่ำรวยของตระกูล Stark ส่งต่อมาจากรุ่นสู่รุ่น ที่น่าสนใจของตระกูล คือ ทุกคนในตระกูล Stark ล้วนมีมันสมองที่เป็นเลิศ โดยความร่ำรวยของ Tony Stark มาจากบรรษัทที่เขาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ Stark Industries 

T'Challa

blackpantherBlack Panther

ทรัพย์สิน: 90.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,000 ล้านล้านบาท)

นี่คือ บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกซูเปอร์ฮีโร่ ทุกๆ ครั้งที่มีการจัดอันดับ ทุกครั้งไป T'Challa มักครองความเป็นหนึ่งตลอดกาล โดยเขามีหัวโขนด้วยกันสองตำแหน่ง ซึ่งตำแหน่งแรกเขาเป็นกษัตริย์แห่งประเทศ Wakanda ประเทศสมมติที่ตั้งอยู่ในทวีปแอฟริกา แต่ทว่าการเข้าถึงประเทศนี้เป็นเรื่องที่ยาก เนื่องจากประเทศนี้ไม่ปรากฏตัวในแผนที่โลก การจะเข้าถึงประเทศนี้จำต้องได้รับการอนุมัติจากผู้นำประเทศเสียก่อน

อีกตำแหน่งที่เขาสวมอยู่ก็คือ การเป็น Black Panther อันเป็นตำแหน่งนักรบทรงเกียรติแห่ง Wakanda แต่ทั้งหมดนี้ก็ยังไม่สามารถอธิบายถึงความร่ำรวยของ T'Challa ได้อยู่ดี 

สาเหตุที่เขาร่ำรวย นั่นเป็นเพราะประเทศ Wakanda มีแร่ที่หายากที่สุดในโลก ซึ่งมีชื่อว่า Vibranium โดยราคาตามท้องตลาดแร่ Vibranium เพียงแค่ 1 กรัม กลับมีมูลค่ามากถึง 1 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ (3.2 แสนบาท) ปัจจุบันมีการสำรวจพบว่า แร่ Vibranium ในประเทศดังกล่าวมีด้วยกัน 1 หมื่นตัน 

เมื่อเราคำนวณมูลค่าของแร่เทียบกับ GDP แทบไม่ต้องสืบเลยว่า ต่อให้ GDP ของทั้งโลกมารวมกันก็ยังสู้ความร่ำรวยของ T'Challa ไม่ได้เลย

ส่วนแฟนภาพยนตร์บางท่านอาจไม่ทราบว่า ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากแร่ Vibranium ที่แฟนภาพยนตร์ Marvel เห็นกันจนคุ้นชินตาก็ไม่ใช่อะไร มันคือ โล่ของ Captain America นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook