ดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์นี้อยู่ในกรอบ 1,680 - 1,730 จุด

ดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์นี้อยู่ในกรอบ 1,680 - 1,730 จุด

ดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์นี้อยู่ในกรอบ 1,680 - 1,730 จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.เคทีบี คาด ดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งตัวในกรอบ 1,680 - 1,730 จุด แนะจับตาซื้อขายจากนักลงทุนต่างประเทศ

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บล.เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBST คาดการณ์หุ้นไทยในสัปดาห์นี้ (20-24 พ.ย.) ว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,680 - 1,730 จุด โดยมีโอกาสที่จะปิดสูงขึ้นจากสัปดาห์ก่อน การตอบรับในทางลบต่อผลกำไรของตลาดและกฎหมายภาษีของสหรัฐฯ ที่ผ่านไปอีกขั้นหนึ่ง หนุนให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในตลาด แต่ด้วยราคาหุ้นที่ปรับขึ้นมามาก P/E ของตลาด อยู่ราวๆ 18.0 เท่า ถือว่าไม่ถูกมาก จะเป็นตัวจำกัดให้ดัชนีฯผ่าน 1,730 จุด ไปไม่ได้ง่ายนักในสัปดาห์นี้ โดยตัวแปรที่มีผลต่อดัชนีฯ น่าจะเป็นแรงซื้อขายของนักลงทุนต่างประเทศว่าจะเป็นในทิศทางใดหากขายมาก นักลงทุนไทยจะไม่กล้าซื้อหุ้น

ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุนด้วยดัชนีฯและราคาหุ้นตัวหลักๆ ถือว่าอยู่ในระดับสูง จึงแนะให้เลือกลงทุนในหุ้นที่อยู่ในกลุ่มหลักๆ ที่คาดว่าจะมีแรงซื้อเข้า คือ กลุ่มธนาคาร ค้าปลีก หุ้นได้ประโยชน์จากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ขณะที่หุ้นในกลุ่มอื่นๆ นั้น เน้นลงทุนในหุ้นที่มีกำไรดีมีการเติบโตในอนาคต

สำหรับปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ ได้แก่ แรงซื้อขายจากนักลงทุนต่างประเทศหากซื้อต่อจะเป็นบวกแต่ถ้าพลิกมาขายอีกก็จะกดดันต่อทิศทางตลาดหุ้น นอกจากนี้ ต้องติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าจะพิจารณาเรื่องโครงการลงทุน EEC กับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวหรือมาตรการอื่น ๆ หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook