หนทางสู่ความร่ำรวย

หนทางสู่ความร่ำรวย

หนทางสู่ความร่ำรวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าการที่จะประสบความสำเร็จและร่ำรวย คุณจะต้องลงมือทำในสิ่งที่คุณรัก เพิ่มคุณค่าให้กับสิ่งนั้น ยิ่งสิ่งที่เราทำสามารถช่วยเหลือผู้คนได้มากเท่าไหร่ คุณจะยิ่งประสบความสำเร็จและร่ำรวยมากขึ้นไปเท่านั้น โดยเฉพาะถ้าคุณรักในสิ่งที่คุณทำ มันจะง่ายยิ่งขึ้น ให้ใช้พลังอำนาจแห่งความรักในการทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อคนหมู่มาก และนี่ก็คือหนทาง หากคุณเดินตามบนเส้นทางนี้ ความมั่งคั่งร่ำรวยก็จะเข้ามาหาคุณค่ะ

หลังจากที่คุณตัดสินใจที่จะร่ำรวยแล้ว คุณอาจจะต้องต่อสู้กับความโน้มเอียงที่จะกลับสู่สภาพเดิมหลังจากความกดดันหายไป เช่น คุณเคยได้ยินเรื่องของคนที่สามารถยกโอ่งใบใหญ่ขณะที่เกิดไฟไหม้ (หรือเกิดอาการตกใจมากๆ)  ไหมคะ ท่ามกลางความกดดัน เราอาจจะสามารถทำอะไรได้อย่างมากมายอย่างไม่น่าเชื่อ และอย่างไม่คาดฝันได้ แต่พอกลับสู่สถานการณ์ปกติ เรากลับรู้สึกว่า ‘เราไม่น่าที่จะทำได้เลย’ หรือถ้าจะยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่ายๆ ขอให้คุณนึกถึงหนังยาง เมื่อเราออกแรงดึงหนังยาง มันก็จะยืดยาวไปตามแรงดึงของเรานั่นแหละ ทว่าหากคุณไม่ได้ใส่แรงที่มากพอ เมื่อคุณปล่อยมือจากหนังยาง มันก็จะคืนสภาพกลับมาเป็นหนังยางตามเดิม จนกว่าคุณจะใส่แรงที่มากพอ คุณถึงจะดึงหนังยางนั้นให้ขาดออกจากกันได้

มนุษย์ก็เช่นกันค่ะ บ่อยครั้งที่เรามักกลับไปสู่สภาพเดิมของตนเองเมื่อไม่มีแรงกดดันเกิดขึ้นอีก เรา ‘จดจำ’ สภาพก่อนที่จะได้รับแรงกดดันใหม่นั้นไว้ และหวนกลับไปเป็นเหมือนเช่นเดิมที่เราเคยเป็น ส่วนใหญ่เหตุผลหลักมักมาจาก ‘ความเคยชิน’ ของเรานั่นเอง ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนความเคยชินเดิมๆ ของเราได้โดย

อันดับแรก คุณต้องมีภาพฝัน เป้าหมายหรือวิสัยทัศน์ในอนาคตที่ชัดเจน วิสัยทัศน์ของคุณจะต้องมีความแข็งแกร่งมากพอ (สะท้อนความฝันและเป้าหมายที่คุณอยากได้ ที่คุณต้องการที่มากพอ คุณต้องมีความอยากที่มากพอค่ะ) ที่จะกำหนดความคิดของคุณ ทางเลือกของคุณและการกระทำของคุณได้

ถัดมาคุณจะต้องกำหนดรูปแบบความประพฤติใหม่ที่เอื้อต่อการประสบความสำเร็จ เช่น โดยส่วนใหญ่ความคิดดีๆ หรือการจะสร้างผลงานที่ดีออกมาได้นั้น จะออกมาจากคนที่มีทั้งสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงสมบูรณ์ หากเราเจ็บไข้ได้ป่วย ไม่สบายอยู่เป็นประจำ ภาวะเช่นนี้น่าจะขัดขวางความสามารถในการคิดและการทำงานของเราไม่ใช่น้อย

ดังนั้นความประพฤติใหม่ที่ควรจะเป็นของเรา คือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หรือการรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นต้น ไม่ว่าพฤติกรรมใหม่นั้นจะเป็นอะไร คุณต้องมุ่งมั่นที่จะทำให้นิสัยหรือพฤติกรรมนั้นกลายเป็นสิ่งที่ ‘ต้องทำ’ สำหรับคุณ แทนที่จะเป็น ‘บางทีอาจทำ’ หรือ ‘ว่างแล้วค่อยทำ’ จากนั้นจงมุ่งมั่นที่จะทำให้ได้ตาม

เป้าหมายที่กำหนดไว้ การทำซ้ำอย่างสม่ำเสมอ และมีระยะเวลาที่ต่อเนื่องมากพอ เช่น บางตำราก็ว่า 21 วัน บ้างก็ว่า 28 วัน (หรือจนกว่ามันจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต) คุณจะได้อุปนิสัยใหม่ที่เอื้อต่อความสำเร็จของคุณได้จริงๆ ค่ะ

เมื่อเราได้นิสัยใหม่ที่เอื้อต่อความสำเร็จแล้ว สิ่งที่คุณต้องทำ คือ การหาความรู้ในสิ่งที่คุณต้องการจะลงทุนค่ะ ซึ่งคุณอาจจะต้องผสมการลงทุนที่หลากหลาย เพื่อประกอบร่างสู่ความสำเร็จ การลงทุนดังกล่าว ได้แก่

1.การลงทุนผ่านสินค้าทางการเงิน เช่น การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ตราสารหนี้ หรือกองทุนรวมต่างๆ

2.การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยการเป็นเจ้าของบ้าน คอนโด อพาร์ทเมนท์ และที่ดิน

3.การลงทุนทำธุรกิจ โดยการทำการตลาดเกี่ยวกับสินค้า บริการหรือแนวความคิดต่างๆ และ

4.อินเทอร์เน็ต ที่ซึ่งทำให้เราสามารถขยายโอกาสความเป็นไปได้ต่างๆ

ผู้เขียน โค้ชนิ  นิภาพันธ์ พูนเสถียรทรัพย์ CFP® เจ้าของผลงาน pocket book ‘เปลี่ยนชีวิตสู่ความมั่งคั่งด้วยการวางแผนการเงิน’  ‘มีเงินล้านด้วยการวางแผนการเงิน’  ‘อยากรวยต้องรู้จักวางแผนการเงิน’ ‘รวยทะลุเป้า’ ‘12 ขั้นตอนสู่...นักวางแผนการเงิน’ และ ‘ขายทะลุเป้า เมื่อขายแบบที่ปรึกษา’

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook