กรมการขนส่งทางบก ยกระดับคุณภาพ TAXI เป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน

กรมการขนส่งทางบก ยกระดับคุณภาพ TAXI เป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน

กรมการขนส่งทางบก ยกระดับคุณภาพ TAXI เป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมการขนส่งทางบก ส่งมอบของขวัญปีใหม่ 2561 ด้วยการยกระดับคุณภาพแท็กซี่ไทยสู่มาตรฐานใหม่ ตามโครงการ TAXI OK

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการ TAXI OK และ TAXI VIP เพื่อยกระดับความปลอดภัย และการให้บริการของแท็กซี่ไทย ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมาว่า กรมการขนส่งทางบกจะเริ่มให้บริการรถแท็กซี่มาตรฐานใหม่ภายใต้โครงการ TAXI OK และ TAXI VIP อย่างเต็มรูปแบบได้ภายในเดือนธันวาคม 2560 โดยตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ผู้ประกอบการทั้งที่เป็นนิติบุคคล สหกรณ์ ศูนย์วิทยุแท็กซี่ในปัจจุบัน ตอบรับให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นศูนย์บริการสื่อสารรถยนต์รับจ้าง (แท็กซี่) และนำรถแท็กซี่ทั้งจดทะเบียนใหม่ รถแท็กซี่เก่าสมัครใจเข้าร่วมโครงการ TAXI OK อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันมีศูนย์บริการสื่อสารรถยนต์รับจ้าง (แท็กซี่) ที่ได้รับความเห็นชอบจัดตั้งจากกรมการขนส่งทางบกและพร้อมให้บริการแล้วจำนวนทั้งสิ้น 10 ศูนย์ รวมถึงยังมีผู้ให้บริการ GPS ที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกอีกจำนวนมาก โดยสามารถเลือกได้ทั้งการซื้อหรือเช่าเครื่องอุปกรณ์ ซึ่งเป็นทางเลือกและเปิดกว้างตามความสมัครใจ 

นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกยังสนับสนุนและกำหนดมาตรการช่วยเหลือที่เหมาะสมเพื่อจูงใจและลดผลกระทบของผู้ประกอบการ โดยจับมือกับภาคเอกชน อาทิ ผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณ (True, AIS, CAT) บริษัทประกันภัย ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในการสนับสนุนค่าบริการที่เหมาะสม และมอบสิทธิประโยชน์

ท้ายที่สุดกรมการขนส่ง เชื่อมั่นว่า การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเป็นมิติสำคัญของการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในการให้บริการรถแท็กซี่ไทย เพื่อครองใจผู้ใช้บริการ และมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2561 ให้กับคนไทยทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook