5 อันดับ CEO จากองค์กรใหญ่ที่พนักงานรัก

5 อันดับ CEO จากองค์กรใหญ่ที่พนักงานรัก

5 อันดับ CEO จากองค์กรใหญ่ที่พนักงานรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CEO ก็เปรียบเสมือนหัวเรือใหญ่ที่คอยควบคุมให้องค์กรเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ คอยช่วยเหลือ ดูแลลูกเรือให้มีความเป็นอยู่ที่ดีและมีความสุข ยิ่งถ้าพวกเขามีความสุขก็จะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อีกด้วย

เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญคือวิธีการบริหารจัดการของ CEO รวมถึงวิธีการที่พวกเขาปฏิบัติต่อพนักงานในองค์กร มีหลายครั้งที่พนักงานอาจจะรู้สึกเกรงกลัว CEO มากกว่าเคารพด้วยความรัก แต่ก็มีอีกหลายองค์กรที่พวกเขาสามารถมัดใจพนักงานของตัวเองได้อยู่หมัด

fer

อันดับ 5: Lloyd Blankfein of Goldman Sachs

CEO approval rating: 92%

CEO สุดที่รักของพนักงานก็คือ Lloyd Blankfein ผู้บริหารของ Goldman Sachs สถาบันการเงินที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกแห่งหนึ่ง สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยหนึ่งในพนักงานของเขาได้พูดถึงองค์กรว่า

“ที่นี่มีวัฒนธรรมที่ดี มีผู้คนที่พร้อมจะให้คำปรึกษาคุณ ลูกค้าแทบทุกคนมีความเคารพองค์กรของเรา นอกจากนี้พนักงานทุกคนก็ให้ความสำคัญกับการมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าเช่นกัน” เมื่อองค์กรที่ดีมีรากฐานมาจากการบริหารจัดการที่ดีของ CEO ทำให้สถาบันทางการเงินแห่งนี้น่าทำงาน

r32t

อันดับ 4: Tim Cook of Apple

CEO approval rating: 93%

Apple องค์กรระดับโลกที่มาพร้อมกับโพรดักส์ที่ได้รับการยอมรับทั้ง iPhone, iPad หรือแม้แต่ Apple Watch พนักงานคนหนึ่งของที่นี่ได้พูดถึงองค์กรและผู้นำของเขาว่า “ทุกคนที่นี่เจ๋งมาก พวกเขาให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมองค์กร สร้างความเปลี่ยนแปลงและมีอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ นอกจากนี้ความเป็นผู้นำระดับโลกอย่าง Tim Cook ช่วยทำให้ทุกคนในองค์กรสามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง”

df3

อันดับ 3: Alex Gorsky of Johnson & Johnson

CEO approval rating: 95%

บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน องค์กรยักษ์ใหญ่ระดับโลก ที่ผลิตอุตสาหกรรมนานาชนิด ตั้งแต่สินค้าอุปโภค และบริโภค สำหรับ CEO อย่าง Alex Gorsky ก็เป็นอีกหนึ่ง CEO ที่ได้รับความรักและเป็นที่ชื่นชอบของพนักงาน

“เขาดูแลและเทคแคร์พนักงานดีมาก ที่นี่เป็นโอกาสที่ดีหากคุณต้องการที่จะเติบโต อีกทั้งยังมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่ผู้บริโภค”

 goo

อันดับ 2: Sundar Pichai of Google

CEO approval rating: 96%

CEO ของบริษัท Search Engine ยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Google โดย Sundar Pichai ผู้บริหารเชื้อสายอินเดียที่มีความเก่งแถมยังเป็นที่รักของพนักงานในองค์กรอีกด้วย

พนักงานคนหนึ่งได้พูดถึงเขาว่า “ที่นี่มีการทำงานร่วมกันแบบมืออาชีพ มีทีมที่ดีทั้งพนักงานและระบบการจัดการ นอกจากนี้ผู้บริหารยังสนับสนุนให้พนักงานมีความก้าวหน้าในการทำงานอีกด้วย”

 mh

อันดับ 1: Facebook CEO Mark Zuckerberg

CEO approval rating: 98%

มาถึง CEO ที่เป็นที่รักที่ได้ CEO approval rating ถึง 98% กับ Mark Zuckerberg เจ้าพ่อแห่งสังคมโลกออนไลน์อย่าง Facebook ที่เป็นสื่อที่มีอิทธิพลสำหรับคนส่วนใหญ่ในยุคนี้ โดยพนักงานของ Facebook ได้พูดถึง CEO ของเขาว่า

“มันอาจจะฟังดูเกินจริงไปสักนิด แต่ว่าสิ่งที่ดีที่สุดในการทำงานที่นี่ก็คือการได้รู้ว่าผู้บริหารใส่ใจกับความเป็นอยู่ที่ดีและความก้าวหน้าของพนักงานทุกคน ส่วนเรื่องของสวัสดิการมันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม แต่ที่ดีกว่านั้นคือการได้รับความไว้วางใจจากผู้นำของคุณเอง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook