ร้านเบอร์เกอร์ In-N-Out แซงหน้า Google บริษัทน่าทำงานปี 2018

ร้านเบอร์เกอร์ In-N-Out แซงหน้า Google บริษัทน่าทำงานปี 2018

ร้านเบอร์เกอร์ In-N-Out แซงหน้า Google บริษัทน่าทำงานปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Facebook เครือข่ายสังคมยอดนิยมยังคงเป็นบริษัทน่าทำงานที่สุดในอเมริกา แต่ความน่าสนใจในปีนี้ คือ In-N-Out แซงหน้า Google ขึ้นเป็นอันดับ 4 บริษัทน่าทำงานในอเมริกาประจำปี 2018

รายงานของ Glassdoor เว็บไซต์รีวิวสถานที่ทำงานจากมุมมองของพนักงาน เปิดเผยบริษัทน่าทำงานที่สุดในปี 2018 โดย Facebook ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 1 ส่วนแชมป์เก่า Brain & Co. ตกมารั้งอันดับสอง ที่น่าสนใจปีนี้คือบริษัทฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง In-N-Out แซงหน้า Google ขึ้นมาคว้าอันดับ 4 ส่วน Google ตกมารั้งอันดับ 5

ทำไม In-N-Out แซง Google ได้สำเร็จ?

เมื่อวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ทำให้ Glassdoor มองว่า In-N-Out น่าทำงานกว่า Google นั่นเป็นเพราะว่า การทำงานภายใต้ร้านค้าเบอร์เกอร์ชื่อดังเน้นการดูแลพนักงานทุกคนราวกับว่า ทุกคนเป็นคนในครอบครัวจริงๆ พร้อมกับมีบริการอาหารกลางวันฟรี และที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งจากการสำรวจกว่า 92% ยอมรับว่า อยากแนะนำให้เพื่อนของพวกเขามาทำงานในร้าน In-N-Out แม้ว่าค่าแรงที่บริษัทจ่ายให้แก่พนักงานจะไม่ได้สูงกว่าร้านฟาสต์ฟู้ดอื่นๆ ก็ตาม

จุดเด่นของร้าน In-N-Out อยู่ตรงที่กระบวนการผลิตอาหารจะไม่ใช้วัตถุดิบแช่แข็ง ไม่มีการอุ่นร้อน หรือใช้ไมโครเวฟแต่อย่างใด โดยวัตถุดิบในการผลิตอาหารมาจากฟาร์มของตัวเองเป็นหลัก นอกเหนือจากนี้ In-N-Out ยังเป็นบริษัทในครัวเรือนและไม่มีแผนที่จะขยายบริษัทผ่านการเข้าตลาดหุ้น

อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ Google ตกอันดับจากการสำรวจของ Glassdoor อาจเป็นเพราะปัญหาภายในองค์กร 'เรื่องความหลากหลายในองค์กร' อาจทำให้เรตติ้งจากการจัดอันดับตกลงไป 

สำหรับการจัดอันดับอื่นๆ ของ Glassdoor สามารถดูได้ที่ 2018 Best Places to Work

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook