10 อันดับสายการบินที่ดีที่สุดในเอเชีย

10 อันดับสายการบินที่ดีที่สุดในเอเชีย

10 อันดับสายการบินที่ดีที่สุดในเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเดินทางด้วยเครื่องบินนับว่าเป็นการเดินทางที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ อันเนื่องมาจากราคาของตั๋วโดยสารมีราคาถูกลง กอปรกับผู้คนจำนวนมากมีเงินในกระเป๋ามากขึ้น ทำให้การโดยสารด้วยเครื่องบินไม่ใช่เรื่องยากเกินเอื้อมอีกต่อไป

ในช่วงรอบปีที่ผ่านมา Skytrax สถาบันวิจัยบริการการบินชั้นนำของอังกฤษ ได้เผยผลสำรวจเกี่ยวกับสายการบินที่ให้บริการที่ดีที่สุดในเอเชีย ซึ่งมีหลักเกณฑ์ในการจัดอันดับ โดยขึ้นอยู่กับคุณภาพ และความพึงพอใจของผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ

โดย 10 อันดับแรกของสายการบินที่ดีที่สุดในเอเชีย มีดังนี้

อันดับ 10 การบินไทย (Thai Airways)

thaiairwaysistockphotoการบินไทย

สายการบินแห่งชาติของไทยเป็นหนึ่งในสายการบินที่ดำเนินการธุรกิจมาอย่างยาวนาน ซึ่งยังคงสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี แม้ในช่วงที่ผ่านมาการบินไทย จะยังคงมีปัญหาเรื่องการดำเนินงานทางธุรกิจก็ตาม

อันดับ 9 การูดา อินโดนีเซีย (Garuda Indonesia)

garudaindonesiaistockphotoการูดา อินโดนีเซีย

ต่อมาเป็นสายการบินแห่งชาติของอินโดนีเซีย โดยมีโลโก้เป็นรูปครุฑ เวลานี้ถือได้ว่า การูดา เป็นหนึ่งในสายการบินระดับโลก

อันดับ 8 ไหหนาน แอร์ไลน์ (Hainan Airlines)

hainanairlinesistockphotoไหหนาน แอร์ไลน์

สายการบินสัญชาติจีนรายนี้ก่อตั้งเมื่อปี 1993 เป็นหนึ่งในสายการบินเอกชนที่ใหญ่ที่สุดของจีน ได้รับการยอมรับในเรื่องของการบริการ คุณภาพการบิน ไปจนถึงมาตรฐานความปลอดภัย โดยระยะหลังได้ขยายฐานการบินไปยังประเทศในยุโรป และออสเตรเลีย

อันดับ 7 เอติฮัด แอร์เวย์ (Etihad Airways)

etihadairwaysistockphotoเอติฮัด แอร์เวย์

สำนักงานใหญ่ของเอติฮัด แอร์เวย์ ตั้งอยู่ที่อาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นสายการบินที่ใช้เครื่องบินของทั้งแอร์บัสและโบอิ้ง มีเส้นทางการบินกว่า 100 แห่ง และเป็นหนึ่งในสายการบินที่ขึ้นชื่อเรื่องความหรูหรา

อันดับ 6 อีวีเอ แอร์ (EVA Air)

evaairistockphotoอีวีเอ แอร์

สายการบินที่มีสำนักงานใหญ่ในไต้หวัน ก่อตั้งเมื่อปี 1989 เป็นอีกหนึ่งสายการบินที่มีเครื่องบินทั้งแอร์บัสและโบอิ้ง คอยให้บริการ นอกจากนี้สายการบินอีวีเอ แอร์ ยังได้รับการยอมรับว่า เป็นสายการบินแห่งแรกที่ริเริ่มที่นั่งแบบ Premium Economy

อันดับ 5 คาเธ่ย์ แปซิฟิค (Cathay Pacific Airways)

cathaypacificairwaysistockphotoคาเธ่ย์ แปซิฟิค

นี่คือสายการบินแห่งชาติของฮ่องกง และยังคงเป็นสายการที่คงคุณภาพและได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้บริการอย่างดีมาโดยตลอด  โดยเฉพาะในเรื่องของที่นั่งที่สบาย กอปรกับการให้บริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องก็ดี จนเป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้ใช้บริการ

อันดับ 4 เอมิเรตส์ (Emirates)

emiratesistockphotoเอมิเรตส์

สายการบินอีกแห่งหนึ่งของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีจุดหมายการให้บริการมากถึง 87 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุม 59 ประเทศทั่วโลก นอกเหนือจากนี้แล้วยังเป็นสายการบินที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันที่สุดสายการบินหนึ่งของโลก

อันดับ 3 ออล นิปปอน แอร์เวย์ (All Nippon Airways)

allnipponairwaysistockphotoออล นิปปอน แอร์เวย์

สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น โดยสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ มีชื่ออย่างย่อว่า ANA สิ่งที่ทำให้นักเดินทางชื่นชอบเมื่อเดินทางกับออล นิปปอน แอร์เวย์ เป็นเรื่องของความปลอดภัย บริการระหว่างการเดินทางถือว่าทำได้ดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม ตั้งแต่ช่องเสียบ USB และปลั๊กไฟ อีกทั้งการรักษาความสะอาดก็ทำได้ดี ไม่เสียชื่อประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นหนึ่งในประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความสะอาด

อันดับ 2 สิงคโปร์ แอร์ไลน์ (Singapore Airlines)

singaporeairlinesistockphotoสิงคโปร์ แอร์ไลน์

หนึ่งในสายการบินที่สมบูรณ์แบบที่สุดในปี 2017 เรื่องความสะอาดไว้ใจได้ มีบริการสิ่งอำนวยความสะดวก มีภาพยนตร์ใหม่ๆ ให้รับชม อีกทั้งการดูแลผู้โดยสารก็ได้รับการยอมรับว่า ดีเยี่ยม ทางด้านเส้นทางบินมีจำนวน 61 แห่งใน 35 ประเทศ

อันดับ 1 กาตาร์ แอร์เวย์ (Qatar Airways)

qatarairwaysistockphotoกาตาร์ แอร์เวย์

แม้ว่า กาตาร์จะโดนเพื่อนบ้านจากโลกอาหรับตัดความสัมพันธ์ทางการทูต ซึ่งอ้างว่า กาตาร์เป็นต้นเหตุที่ทำให้ภูมิภาคตะวันออกกลางเกิดความไม่สงบ โดยมีข่าวลือว่ากาตาร์ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ก่อการร้ายกลุ่มไอเอส (Islamic State)

ถึงกระนั้นสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ ก็ยังคงครองใจให้นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางด้วยสายการบินแห่งนี้ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้โดยสารพึงพอใจเป็นเรื่องของที่นั่งที่สบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านความบันเทิงพร้อม ทั้งภาพยนตร์และเพลง  อีกทั้งยังเป็นสายการบินที่มีเส้นทางการบินมากกว่า 150 แห่ง เรียกได้ว่า เป็นสายการบินที่ครบเครื่องที่สุดในเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook