4 วิธีรับมือเมื่อเฟสบุ๊กปรับการโชว์ผล News Feed ใหม่

4 วิธีรับมือเมื่อเฟสบุ๊กปรับการโชว์ผล News Feed ใหม่

4 วิธีรับมือเมื่อเฟสบุ๊กปรับการโชว์ผล News Feed ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชัดเจนแล้วว่าเครือข่ายสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของโลกเตรียมปรับการแสดงผล News Feed แบบใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้เห็นโพสของเพื่อนและครอบครัวมากขึ้น แทนที่จะเห็นแต่โพสของเพจธุรกิจและสื่อต่าง ๆ อ่านเพิ่ม "เฟซบุ๊ก" จ่อจัดหน้านิวส์ฟีดใหม่ โชว์โพสต์เพื่อนก่อน

แน่นอนว่าจะส่งผลกระทบต่อบรรดานักการตลาดออนไลน์ที่ดูแลเพจให้กับแบรนด์ทั่วโลกหรือแม้แต่คนทำคอนเทนท์ให้กับสื่อน้อยใหญ่ต้องปรับตัวกันขนานใหญ่

Sanook! Money รวบรวมแนวทางรับมือเบื้องต้นมาฝากกัน

  1. Facebook Ads จะราคาสูงขึ้น ในเมื่อหากเฟสบุ๊กยังคงเป็นแพลทฟอร์มที่มีผู้ใช้บริการเยอะที่สุด ก็หนีไม่พ้นที่เรายังต้องพยายามสื่อสารข้อความทางการตลาดหรือคอนเทนท์ไปให้ถึง แล้วเมื่อโฆษณาราคาสูงขึ้น เราต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน เพื่อให้โฆษณามีประสิทธิภาพมากที่สุด
  2. ทำคอนเทนท์ให้มีคุณภาพ ถือเป็นหัวใจหลักมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว หลายคนยังเชื่อด้วยว่าการที่มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากจำนวนข่าวปลอมและคอนเทนท์ไร้คุณภาพที่มีให้เห็นเพิ่มมากขึ้นในช่วงหลัง ๆ
  3. หันมาเป็นเจ้าของและพัฒนาแพลทฟอร์มของตนเอง เมื่อสื่อโซเชียลทรงอิทธิพลอย่างเฟสบุ๊กมีข้อจำกัด ก็เป็นโอกาสให้กลับมาดูแลเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของตนเองได้มากขึ้น โดยเฉพาะยุคนี้ต้องให้ความสำคัญกับการออกแบบและประสบการณ์ของผู้ใช้งาน UX และ UI
  4. ลองพิจารณาให้ความสำคัญกับแพลทฟอร์มอื่น ช่วงนี้ตัวเลขของผู้ใช้ทวิตเตอร์กลับมาเติบโตอีกครั้ง ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น ขณะที่ไลน์ก็ยังเป็นสื่อที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมากในเมืองไทย ไหนจะยังมีกูเกิล ยูทูบ อินสตาแกรม ให้เลือกสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้เช่นกัน

 

ถึงเฟสบุ๊กจะปรับอัลกอริทึมจนส่งผลกระทบกับการทำเพจหรือการสื่อสารการตลาด แต่ก็สามารถที่จะปรับตัวหาหนทางรับมือได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook