ยุโรปเร่งดึงนักท่องเที่ยวจีนเพิ่ม

ยุโรปเร่งดึงนักท่องเที่ยวจีนเพิ่ม

ยุโรปเร่งดึงนักท่องเที่ยวจีนเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุโรปเตรียมรับนักท่องเที่ยวจีนเข้าประเทศเพิ่มอีก 70% ใน 5 ปีข้างหน้า ปูพรมแดง เสิร์ฟน้ำร้อนเอาใจ และอำนวยความสะดวกเต็มที่

นักท่องเที่ยวจีนเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ทุ่มเงินจับจ่ายซื้อสินค้าจำนวนมาก ทำให้ทางยุโรปเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะพุ่งขึ้นอีก 70% ใน 5 ปีข้างหน้า โดยคณะกรรมาธิการท่องเที่ยวยุโรปรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวจีน 12.4 ล้านคน เดินทางเข้ามาในยุโรปเมื่อปี 2560 ซึ่งส่วนมากจะเป็นรูปแบบทัวร์ ขณะที่สถาบันการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน (ซีอีเอ) คาดว่าตัวเลขจะแตะถึง 20.8 ล้านคน ภายในปี 2565

ไต้ ปิ่น ประธานซีทีเอกล่าวว่า “เมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว ชาวจีนเดินทางเข้ามายังยุโรปเพื่อช็อปปิ้งเท่านั้น แต่ตอนนี้พวกเขาเริ่มสนใจอยากรู้จักวัฒนธรรมและพื้นที่ชนบทมากขึ้นเรื่อย ๆ” โดยจีนเป็นตลาดการท่องเที่ยวต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของโลก เนื่องจากมีชาวจีน 129 ล้านคน ที่เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงเทศกาลวันหยุด ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 5 ของจำนวนนักท่องเที่ยวทั่วโลก นอกจากนี้ พวกเขายังใช้จ่ายมากกว่านักท่องเที่ยวจากประเทศอื่น ยกตัวอย่างเช่น ชาวอเมริกันกว่า 2 เท่าด้วย

จาโกโป สโตลี หัวหน้าองค์กรเวลคัมไชนีส ซึ่งเป็นองค์กรที่มอบประกาศนียบัตรให้บริษัทท่องเที่ยวที่ดูแลจัดทัวร์ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนกล่าวว่า การแสดงการต้อนรับเล็กน้อย ๆ อาจส่งผลอย่างมากต่อนักท่องเที่ยวจีน ทำให้พวกเขารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น เช่น การเสิร์ฟน้ำร้อน หรือมีช่องทีวีภาษาจีน รวมถึงไวไฟในโรงแรมไว้บริการ และที่ขาดไม่ได้คือช่องทางการชำระเงินทางยูเนียนเพย์ ไม่เว้นแม้แต่วีแชตและอาลีเพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook