ลุ้นมธุสร 'ล่า' กำไรให้ช่องวัน 31

ลุ้นมธุสร 'ล่า' กำไรให้ช่องวัน 31

ลุ้นมธุสร 'ล่า' กำไรให้ช่องวัน 31
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้เห็นกระแสละคร 'ล่า' ที่ช่อง One31 นำกลับมารีเมกใหม่ แถมยังได้ดาราเจ้าบทบาทอย่าง หมิว ลลิตา มารับบทนำด้วย ยิ่งทำให้เรื่องราวในละครสนุกตื่นเต้นเร้าใจชวนให้ติดตาม

เรตติ้งละครเรื่อง 'ล่า' เมื่อ 16 ม.ค. 61 (เฉพาะใน กทม.)

ขณะที่ข้อมูลของนีลเส็นระบุว่า เรตติ้งเฉลี่ยทั่วประเทศของละครเรื่องนี้อยู่ที่ราว ๆ 2.4 (ค่าเรตติ้ง 1 เทียบเท่ากับประชากรประมาณ 680,000 คน) ซึ่งถือได้ว่าสูง เพราะปกติละครของช่องวัน เรตติ้งเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 1 กว่า ๆ

พอ Sanook! Money เห็นกระแสของละครเรื่องนี้พร้อมกับรายการข่าวและวาไรตี้อีกมากมายของช่องวัน ก็ชวนให้นึกถึงแง่มุมในเชิงธุรกิจของช่องทีวีย่านอโศกแห่งนี้

เมื่อปลายปี 2559 มีข่าวเกรียวกราวในแวดวงทีวีดิจิทัล เมื่อกลุ่มปราสาททองโอสถ เจ้าของธุรกิจยักษ์ใหญ่ในเมืองไทย อาทิ เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ สายการบินกรุงเทพ (Bangkok Airways) และช่องทีวีดิจิทัล PPTV ได้ประกาศเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 50% ของบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจทีวีดิจิทัลช่อง One31 ซึ่งอยู่ในเครือของแกรมมี่

ช่วงแรกที่เริ่มดำเนินธุรกิจ เครือแกรมมี่จัดตั้งบริษัท จีเอ็มเอ็ม เอชดี ดิจิทัล ทีวี เทรดดิ้ง จำกัด เมื่อเดือน ก.ย. 56 ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ก่อนจะมีการเพิ่มทุนมาเป็นระยะ ๆ จนปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 3,810 ล้านบาท พร้อมกับเปลี่ยนมาใช้ชื่อบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ตั้งแต่เมื่อเดือน พ.ค. 58 

ผลประกอบการช่วงที่ผ่านมาเป็นดังนี้

ปี 57 รายได้ 30.8 ล้านบาท ขาดทุน 2.5 ล้านบาท

ปี 58 รายได้ 801 ล้านบาท ขาดทุน 72.8 ล้านบาท

ปี 59 รายได้ 1,500 ล้านบาท ขาดทุน 159 ล้านบาท

จะเห็นว่าแม้รายได้เพิ่มขึ้นมาก แต่ก็ขาดทุนเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวเช่นกัน ในระหว่างที่รอลุ้นงบการเงินประจำปี 2560 ซึ่งคาดเดาได้ยากเหลือเกินว่าจะออกมาในทิศทางไหน แต่แฟน ๆ ช่อง One31 คงอยากให้มธุสรออกตามล่าหากำไรมาหล่อเลี้ยงธุรกิจของช่องบ้าง

ท่ามกลางสมรภูมิทีวีดิจิทัลบ้านเราที่ต้องบอกจากใจตรง ๆ ว่า ไม่ว่าจะช่องเล็กหรือใหญ่ ช่องเก่าหรือเพิ่งกำเนิด ล้วนแล้วแต่อยู่ในภาวะกำลังถูกทรมานไม่ต่างจากเหยื่อที่มธุสรตามฆ่าล้างแค้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook