คลังชี้รัฐงัดกม.ความมั่นคงทำให้ปชช.หมดห่วง

คลังชี้รัฐงัดกม.ความมั่นคงทำให้ปชช.หมดห่วง

คลังชี้รัฐงัดกม.ความมั่นคงทำให้ปชช.หมดห่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.คลังเผยรัฐบาลประกาศใช้กฏหมายความมั่นคง ทำให้ประชาชนหมดห่วงการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ยอมรับห่วงมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ป่วน

นายกรณ์ จากติกวณิช รัฐมนตรีว่าการรกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 18-22 ก.ย.นี้ จะมีผลทำให้นักลงทุนและภาคประชาชนเกิดความเชื่อมั่นมากขึ้น และไม่ทำให้คนไทยกังวลกับการใช้สิทธิชุมนุมในการแสดงความคิดเห็นในระบอบ ประชาธิปไตย

อย่างไกตาม สิ่งที่ห่วงคือ การเข้ามาสร้างสถานการณ์ของมือที่ 3 ที่อาจกระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน และประชาชนได้เหมือนเหตุการณ์เมื่อเดือนเมษายน

"การที่มี พ.ร.บความมั่นคงฯ ถือเป็นเครื่องมือทางกฏหมายอันชอบธรรมที่รัฐบาลจะนำมาใช้ ซึ่งเป็นการยืนยันสิทธิของประชาชนโดยส่วนใหญ่ ไม่ให้ได้รับผลกระทบจากผู้ไม่หวังดี น่าจะมีผลทำให้เกิดความเชื่อมั่นมากขึ้นทั้งในภาคประชาชนและภาคธุรกิจ" รมว.คลัง กล่าว

ส่วนกรณีมีผู้มองว่าการประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ บ่อยจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศนั้น รมว.คลัง ให้ความเห็นว่า หากรัฐบาลไม่เตรียมการรองรับสถานการณ์ด้วยการประกาศ พ.ร.บ.ฉบับนี้ ก็อาจจะเป็นการทำให้ความเชื่อมั่นลดน้อยลงไปกว่าการที่รัฐบาลประกาศใช้ เพราะเป็นการแสดงถึงความพร้อมในการกำกับดูแลให้บ้านเมืองเข้ารูปเข้ารอย ไม่กระทบต่อเศรษฐกิจการค้า การลงทุน ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาล และเชื่อว่านักลงทุนจะเข้าใจเหตุผลนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook