สถานทูตต่างชาติขายที่ดินในไทย สมบัติใหม่กลุ่มทุนใหญ่จับจอง

สถานทูตต่างชาติขายที่ดินในไทย สมบัติใหม่กลุ่มทุนใหญ่จับจอง

สถานทูตต่างชาติขายที่ดินในไทย สมบัติใหม่กลุ่มทุนใหญ่จับจอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันก่อนเห็นข่าวที่สถานทูตอังกฤษประกาศผลการขายที่ดินซึ่งเป็นสถานที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านชิดลมแล้วขนลุกซู่ เพราะราคาสูงลิบลิ่วมาก ๆ อ่านข่าวได้ที่นี่ --> เซ็นทรัลร่วมพันธมิตรทุ่ม 19,000 ล้านบาท คว้าที่ดินสถานทูตอังกฤษ

Sanook! Money เลยหาข้อมูลที่สถานทูตต่างประเทศในไทยประกาศขายที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเอามาฝากกัน

 

สถานทูตอังกฤษเคยขายที่ดินแปลงแรก ขนาด 9 ไร่ ไปเมื่อปี 2550 ซึ่งเครือเซ็นทรัลซื้อไปด้วยราคากว่า 3,400 ล้านบาท เฉลี่ยตารางวาละ 950,000 บาท แล้วนำไปพัฒนาจนกลายเป็นศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในปัจจุบัน ขณะที่เพิ่งจะประกาศขายที่แปลงที่ 2 อีก 23 ไร่ ให้กับเครือเซ็นทรัลและพันธมิตรอย่างฮ่องกงแลนด์ สนนราคา 19,000 ล้านบาท หรือประมาณ 2 ล้านบาทต่อตารางวา

สถานทูตญี่ปุ่นขายที่ดินตรงหัวมุมถนนเพชรบุรีกับอโศกไปให้กับ กลุ่มสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ในราคาประมาณ 1,600 ล้านบาท หรือประมาณ 450,000 บาทต่อตารางวา โดยปัจจุบันมีการพัฒนาเป็น สิงห์ คอมเพล็กซ์ โครงการมิกซ์ยูสที่มีทั้งอาคารสำนักงาน พื้นที่ค้าปลีก และคอนโดมิเนียม ดิ เอส แอท สิงห์ คอมเพล็กซ์ ซึ่งพัฒนาโดย สิงห์ เอสเตท บริษัทในเครือเบียร์สิงห์นั่นเอง

สถานทูตออสเตรเลียขายที่ดินบนถนนสาทรให้กับ ศุภาลัย บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มือเก๋าในเมืองไทย เป็นเงินกว่า 4,600 ล้านบาท หรือคิดเป็นตารางวาละ 1.45 ล้านบาท ซึ่งเตรียมจะพัฒนาที่ดินเป็นโครงการ อันประกอบด้วย อาคารชุดพักอาศัยและอาคารสำนักงานให้เช่า โดยตั้งใจพัฒนาให้โดดเด่นสวยงามเป็นแลนด์มาร์กใหม่ในย่านถนนสาทร สีลม คาดว่าจะมีมูลค่ารวมประมาณ 17,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ที่ดินสมาคมฝรั่งเศสดำเนินการขายโดย บริษัท ซีบีริชาร์ด เออลิส (ประเทศไทย) ซึ่งได้บริษัท เอชเคอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ เอชเคอาร์ไอ ซึ่งเป็นกลุ่มทุนฮ่องกง และเป็นผู้บริหารโรงแรมสุโขทัยชนะไปด้วยราคาประมาณ 800,000 บาทต่อตารางวา คิดเป็นวงเงินรวมกว่า 1,200 ล้านบาท โดยทางกลุ่มเอชเคอาร์ไอจะนำมาพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมหรูมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook