'ปู่บัฟเฟตต์' ถือหุ้นในบริษัท 'แอปเปิล' เพิ่มเป็น 23%

'ปู่บัฟเฟตต์' ถือหุ้นในบริษัท 'แอปเปิล' เพิ่มเป็น 23%

'ปู่บัฟเฟตต์' ถือหุ้นในบริษัท 'แอปเปิล' เพิ่มเป็น 23%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หุ้น Apple พุ่งขึ้น 2% เมื่อวันจันทร์ หลัง Berkshire Hathaway ของวอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) เปิดเผยตัวเลขการลงทุนในหุ้น Apple มีสัดส่วนสูงถึง 23% ถือเป็นการลงทุนหุ้นรายตัวในพอร์ตที่มีขนาดใหญ่ที่สุด

หนุนราคาหุ้น Apple พุ่งแตะ 179.09 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากที่ราคาดิ่ง 10% ตามทิศทางการปรับฐานของตลาดหุ้นวอลล์สตรีตตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ จากราคาที่อยู่ในระดับ 179.26 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ราคาหุ้น Apple ได้อ่อนตัวลงต่อเนื่องนับจากช่วงปลายปีที่แล้ว หลังจากการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ iPhone X ตั้งราคาขายไว้ที่ 1,000 ดอลลาร์ มีราคาขายแพงเกินไป ซึ่งส่งผลกระทบต่อกระแสการตอบรับ

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า Apple Inc เตรียมออกสมาร์ทโฟน 3 รุ่นใหม่ โดยที่ iPhone X ในปัจจุบันจะได้รับการอัปเกรด และเปิดตัว iPhone ที่มีราคาไม่แพง ส่งผลให้มีแรงซื้อส่งเข้าหนุนราคาหุ้น Apple และยังเป็นปัจจัยหนุนหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีพุ่งขึ้น รวมทั้งหุ้น Intel ที่ทะยานขึ้น 2.9% หุ้น Microsoft ดีดตัวขึ้น 1.4% หุ้น Facebook ปรับตัวขึ้น 0.9% หุ้น Alphabet ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Google พุ่งขึ้น 1.4%

อย่างไรก็ตาม นักกลยุทธ์การลงทุนมีการประเมินราคาหุ้น Apple ว่าในระยะปานกลางจะเคลื่อนไหวที่ระดับราคา 189.48-192.43 ดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้มูลค่าหุ้นตามราคาตลาด (Market Cap) ของ Apple พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 989,000 ล้านดอลลาร์ จากมูลค่า 909,000 ล้านดอลลาร์ในขณะนี้

อ่านเพิ่มเติม -->

เผยสเปก iPhone 2018 ทั้ง 3 รุ่น คาด iPhone X รุ่นอัปเกรด และ iPhone X Plus มาพร้อม RAM 4 GB

เผยราคา iPhone X สามรุ่นใหม่ที่มาพร้อมรุ่นราคาถูกด้วย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook