'บิลล์ เกตส์' ชี้ 'สกุลเงินดิจิทัล' เป็นต้นเหตุของความตาย!

'บิลล์ เกตส์' ชี้ 'สกุลเงินดิจิทัล' เป็นต้นเหตุของความตาย!

'บิลล์ เกตส์' ชี้ 'สกุลเงินดิจิทัล' เป็นต้นเหตุของความตาย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิลล์ เกตส์ ผู้ก่อตั้ง Microsoft ตอบคำถามใน Section “Ask me anything” บนเว็บไซต์ Reddit ซึ่งเป็นเว็บข่าวไอทีและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นชื่อดัง โดยมีผู้ใช้เว็บไซต์ถามความเห็นของ Bill Gates เกี่ยวกับเรื่องของเทคโนโลยี

Bill Gates ตอบว่า “ฟีเจอร์หลักของสกุลเงินดิจิทัลหรือ Cryptocurrency คือ การไม่จำเป็นต้องระบุตัวตนของผู้ที่ถือมันไว้ ซึ่งผมคิดว่าไม่ใช่เรื่องที่ดี มันจะดีกว่าถ้ารัฐบาลสามารถตรวจพบการฟอกเงิน การเลี่ยงภาษี และการระดมทุนของกลุ่มก่อการร้ายได้”

“ตอนนี้กลายเป็นว่า Cryptocurrency ถูกใช้ในการซื้อยาเสพติดชนิดต่าง ๆ ดังนั้นกลายเป็นว่าเทคโนโลยีดี ๆ กลายเป็นสาเหตุสำคัญที่ให้เกิดการตายแบบโดยตรง ผมคิดว่าปรากฏการณ์การเก็งกำไรทั้ง ICO (Initial Coin Offering) และ Cryptocurrency กลายเป็นสิ่งที่มีความเสี่ยงสำหรับใครที่ถือไว้ในระยะยาว” – Bill Gates กล่าว

จริง ๆ แล้ว เมื่อปี 2014 Gates ก็เคยให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg TV โดยชมว่า Bitcoin นั้นดีกว่าสกุลเงินที่มีอยู่เดิมด้วยซ้ำไป

นอกจากบิลล์ เกตส์แล้ว ก่อนหน้านี้ขาใหญ่ในวงการการลงทุนของโลกอย่าง จิม โรเจอร์ส และวอร์เรน บัฟเฟตต์ ต่างออกมาเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงของสกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ เช่นกัน

[‘จิม โรเจอร์ส’ นักลงทุนรุ่นเก๋าเตือน 'ระวังฟองสบู่ Bitcoin']

[‘วอร์เรน บัฟเฟตต์’ เชื่อ 'สกุลเงินดิจิทัลคือฟองสบู่ที่รอวันแตก']

ขณะที่ผู้ใช้บนเว็บไซต์ Reddit มีการแสดงความเห็นกับความเห็นของเจ้าพ่อไมโครซอฟท์อยู่บ้าง แต่ไม่คึกคักมากนัก โดยบางคนระบุในทำนองว่า Bill Gates ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเทคโนโลยีแล้ว บางคนก็มองว่าเขากำลังทำตัวชี้นำและมีอิทธิพลต่อตลาด Cryptocurrency อีกด้วย ส่วนบางความเห็นก็มองว่าควรดูที่ Whitepaper ของ Cryptocurrency ว่าเป็นอย่างไร จึงค่อยตัดสินว่า Cryptocurrency ตัวนั้นดีหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม —>

แบงก์ชาติออกกฎ 5 ข้อให้ธนาคารพาณิชย์เลิกยุ่งเกี่ยวเงินดิจิทัล

เกาหลีใต้ออกกฎหมายห้ามซื้อขายบิตคอยน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook