ฉาว! CEO Yahoo ใช้วุฒิปลอมทำงาน

ฉาว! CEO Yahoo ใช้วุฒิปลอมทำงาน

ฉาว! CEO Yahoo ใช้วุฒิปลอมทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานบริหารสูงสุดของบริษัทยาฮูลาออกหลังจากเข้ารับตำแหน่งได้เพียง 4 เดือน จากกรณีที่เขาตกเป็นข่าวอื้อฉาวว่าใช้หลักฐานการศึกษาปลอมในประวัติการทำงาน

นายสกอต ทอมป์สัน ประธานบริหารสูงสุดของยาฮู บริษัทผู้ให้บริการทางอินเทอร์เนตรายใหญ่สัญชาติอเมริกัน ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

หลังจากถูกนาแดเนียล โล้บ ผู้จัดการฝ่ายกองทุนบริหารความเสี่ยงและหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท เปิดโปงว่าเขาไม่ได้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านบัญชีและวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ตามที่ปรากฎในรายงานประจำปีของบริษัท และใช้หลักฐานทางการศึกษาปลอมแนบในประวัติการทำงาน

ทางยาฮูเปิดเผยว่า บริษัทมีข้อมูลอยู่ก่อนแล้วว่านายทอมป์สันไม่ได้จบการศึกษาด้านคอมพิวเตอร์ แต่เมื่อเขาตัดสินใจลาออก ก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารของบริษัท โดยผู้ที่จะขึ้นดำรงตำแหน่งประธานบริหารสูงสุดแทนนายทอมป์สันคือนายรอส ลีวินสัน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อระหว่างประเทศ ในขณะที่นายโล้บจะได้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริษัท


นายทอมป์สันเคยดำรงตำแหน่งประธานบริหารของบริษัทเพย์แพล ผู้ให้บริการการโอนเงินผ่านอินเทอร์เน็ตชื่อดังของสหรัฐฯนานกว่า 3 ปี และเพิ่งเข้ารับตำแหน่งผู้บริหารของยาฮูได้เพียง 4 เดือน โดยเขามีบทบาทสำคัญในการออกนโยบายปรับโครงสร้างของบริษัทโดยเฉพาะการปรับลดพนักงานกว่า 2,000 ตำแหน่ง ซึ่งสามารถลดรายจ่ายของยาฮูได้ปีละเกือบ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 12,000 ล้านบาท

 

ขอบคุณข้อมูล VoiceTV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook