'ออเจ้า' แห่ง 'บุพเพสันนิวาส' ดันราคาหุ้นช่อง 3 พุ่งขึ้น 20%

'ออเจ้า' แห่ง 'บุพเพสันนิวาส' ดันราคาหุ้นช่อง 3 พุ่งขึ้น 20%

'ออเจ้า' แห่ง 'บุพเพสันนิวาส' ดันราคาหุ้นช่อง 3 พุ่งขึ้น 20%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่” จริง ๆ สำหรับ ”บุพเพสันนิวาส” ทางช่อง 3 ที่สร้างกระแสให้กับวงการละครทีวีอีกครั้ง หลังจากย่ำแย่ในปีที่ผ่านมา จากการโดนกระแสซีรีส์อินเดียซัดกระหน่ำจนตั้งหลักไม่อยู่ เรียกว่าเป็นปีทองของวงการละครทีวีก็ว่าได้ ที่เริ่มกลับมาฮิตตั้งแต่ต้นปี

“บุพเพสันนิวาส” ช่วยดึงเรตติ้งละครของช่อง 3 กลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง เมื่อสามารถชนะช่อง 7 ได้เป็นครั้งแรก และช่วยดึงเรตติ้งในช่วงอื่น ๆ ของวันกลับมาแซงช่อง 7 หน้าตาเฉย ไม่ว่าจะเป็นช่วงละครรีรันตอนบ่าย ละครช่วงเย็นและละครหลังข่าว

เหมือนกับว่าฟ้าส่ง ”บุพเพสันนิวาส” มาช่วยช่องโดยแท้ เพราะก่อนหน้านี้ ไม่เพียงแค่เรตติ้งที่ร่วงลงเรื่อย ๆ บางช่วงก็ถูกคู่แข่งช่องทีวีดิจิทัลอย่าง เวิร์คพอยท์ และ ช่องวัน มาแรงแซงหน้าเบียดขึ้นไปได้ ซึ่งจากเรตติ้ง ”ทรงกับทรุด” ในปีที่แล้ว สะท้อนจากผลประกอบการอันย่ำแย่ ที่มาจากยอดโฆษณาลดลงฮวบฮาบ

[ละคร 'บุพเพสันนิวาส' จะพา 'ช่อง 3' ย้อนยุคกลับมารุ่งเรืองได้อีกครั้ง?]

ความแรงของ “บุพเพสันนิวาส” ช่วยหนุนโฆษณาทะลักเข้ามาเรียกว่าเต็มพิกัดทุกช่วงเบรก ซึ่งอาจจะช่วยหนุนรายได้ในปีนี้ขยับขึ้นมาได้ จากก่อนหน้านี้ลดลงต่อเนื่องมาหลายปี และแทบจะอยู่ในภาวะขาดทุนเมื่อปี 2560

ความแรงยังส่งต่อไปยังแพลตฟอร์มเว็บไซต์ของช่อง 3 คือ www.mello.me ที่เพิ่งเปิดตัวมาไม่กี่เดือน สามารถดึงยอดคนดูแซงหน้าช่อง 7 ที่มีแพลตฟอร์ม www.bugaboo.tv ไปได้

จากสถิติคนเข้าแพลตฟอร์มทั้งสองเว็บ เปรียบเทียบกันวันต่อวัน จะเห็นได้ว่ายอดคนเข้าแพลตฟอร์ม www.mello.me พุ่งทะยานขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ละคร ”บุพเพสันนิวาส” ออนแอร์เมื่อสามสัปดาห์ก่อน

เหล่า “ออเจ้า” นำพาช่อง 3 กลับมาผงาดอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ยืนบัลลังก์แชมป์อย่างแข็งแกร่ง เมื่อขยับขึ้นทุกแพลตฟอร์ม

["บุพเพสันนิวาส" สูตรสำเร็จละครไทย ถูกใจคอซีรีส์เกาหลี]

จากความแรงของละคร ยังช่วยหนุนราคาหุ้น BEC ให้พุ่งทะยานขึ้นมา หลังจากแนวโน้มหุ้น BEC ร่วงลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจากครั้งหนึ่งเคยเคลื่อนไหวในระดับ 50 บาทต่อหุ้น และเป็นหุ้นเป้าหมายของนักลงทุน แต่แล้วก็กลับกลายเป็นหุ้น ”ขาลง” เมื่อเข้าสู่ยุค”ทีวีดิจิทัล” และกระแสโซเซียลมีเดีย ที่ดึงทั้งรายได้โฆษณาและคนดู

“ออเจ้า” เขาแรงจริง ช่วยดึงราคาหุ้น BEC จากจุดต่ำสุดของปีที่ 10.10 บาท เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ขยับขึ้นมายืนอยู่ที่ 12.30 บาท ในวันนี้ (จันทร์ที่ 12 มี.ค.) ถือว่าราคาวิ่งขึ้นมา 21.78%

ราคาหุ้น BEC ในรอบ 3 เดือน

ปีนี้อาจเป็นปีทองของช่อง 3 หลังจากตั้งหลักมานาน แต่จะเป็นการกลับมายาวนานแค่ไหน แล้วบรรดา “ออเจ้า” จะช่วยหนุนเรตติ้งได้ทั้งปีหรือไม่ มาลุ้นคำตอบไปพร้อม ๆ กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook