รถร่วมยัน 16 มิ.ย. นี้ ขึ้นราคาแน่!

รถร่วมยัน 16 มิ.ย. นี้ ขึ้นราคาแน่!

รถร่วมยัน 16 มิ.ย. นี้  ขึ้นราคาแน่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวิทยา เปรมจิตร์ นายกสมาคมพัฒนารถร่วมบริการเอกชน หรือรถร่วมบริการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวว่า ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ขสมก. ทั้ง 3 สมาคม

คือ สมาคมพัฒนารถร่วมบริการเอกชน สมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง และ สมาคมรถมินิบัส ที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวี เป็นเชื้อเพลิง ยังยืนยันว่า วันที่ 16 มิถุนายนนี้

จะปรับขึ้นราคาค่าโดยสารอีก 1 บาท จากราคา 8 บาท เป็น 9 บาท ซึ่งเป็นไปตามมติคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง แม้ว่าราคาก๊าซเอ็นจีวีราคาจะไม่ถึง กิโลกรัมละ 9 บาท 50 สตางค์ก็ตาม

เนื่อง จากมติที่กำหนดให้การปรับขึ้นราคาค่าโดยสาร ราคาก๊าซเอ็นจีวี ต้องปรับขึ้นถึง กิโลกรัมละ 9 บาท 50 สตางค์ เป็นมติที่ทำร่วมกับผู้ประกอบการรถแท็กซี่เท่านั้น

ไม่เกี่ยวข้องกับรถร่วมฯ เพราะคำนวณค่าโดยสารไม่ได้กระทบเฉพาะราคาเอ็นจีวีเท่านั้น แต่ยังมีค่าแรงงาน และค่าอะไหล่ที่ปรับสูงขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ทางสมาคมพัฒนารถร่วมบริการเอกชน จะขอเข้าพบ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อหารือ และทำความเข้าใจให้ตรงกัน

ซึ่งหากนายชัชชาติ ยังยืนยัน จะยังไม่ให้ปรับขึ้นราคา ก็จะกลับไปหารือร่วมกับ 3 สมาคม ฯ อีกครั้งหนึ่งว่าจะมีแนวทางอย่างไรต่อไป

 

 

ขอบคุณข้อมูล VoiceTV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook