"การยาสูบไทย" ผลิตบุหรี่เจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีน

"การยาสูบไทย" ผลิตบุหรี่เจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีน

"การยาสูบไทย" ผลิตบุหรี่เจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ ผู้ว่าการการยาสูบแห่งประเทศไทย (ยสท.) เปิดเผยว่า การยาสูบฯ ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) โครงการบุหรี่นักท่องเที่ยวจีนระหว่าง ยสท. กับบริษัท Shaanxi Jinye Science Education Group Co., Ltd. (Jinye) และบริษัท Yunnan Reascend Tobacco Technology (Group) Co., Ltd. (Reascend) ซึ่งเป็นความร่วมมือในอุตสาหกรรมยาสูบของไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน เน้นเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาไทย  

น.ส.ดาวน้อย กล่าวว่า ในระยะแรกจะเป็นความร่วมมือในการรับจ้างผลิต และเมื่อมีปริมาณความต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ ก็อาจร่วมลงทุนในอนาคต สำหรับความร่วมมือดังกล่าวยังช่วยสนับสนุนให้เกษตรกรชาวไร่ยาสูบมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการร่วมกันวิจัยและพัฒนาเพื่อใช้ใบยาสูบที่ปลูกในประเทศไทยมาผลิตบุหรี่ รวมทั้งในอนาคตจะมีการต่อยอดผลิตภัณฑ์จากโครงการนี้ และขยายตลาดออกสู่ต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียน

ผู้ว่าการ ยสท. ระบุว่า ไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวจีน เนื่องจากมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และผลิตภัณฑ์บุหรี่ของไทยก็ยังเป็นของขวัญพิเศษที่ชาวจีนนิยมซื้อกลับไปเป็นของฝากของที่ระลึก

ขณะที่บริษัท Jinye และ Reascend เป็นบริษัทของจีนที่แข็งแกร่ง มีประสบการณ์ ศักยภาพ และองค์ความรู้ในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์บุหรี่ ทั้งวัตถุดิบ รสชาติ บรรจุภัณฑ์ และทราบถึงความต้องการของผู้บริโภคชาวจีนเป็นอย่างดี สามารถนำผลการวิจัยอันยอดเยี่ยม รวมทั้งข้อได้เปรียบในการทำการตลาดและการส่งเสริมการขายในจีนมาใช้ ซึ่งจะทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จได้

“ยสท.ในฐานะผู้ผลิตบุหรี่แต่เพียงผู้เดียวในไทย จะผลิตบุหรี่ที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยวจีน โดยขยายแบรนด์สินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักท่องเที่ยว รวมไปถึงการสอดแทรกและนำเสนอวัฒนธรรมความเป็นไทยผ่านผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมสินค้าไทยและกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยว” น.ส.ดาวน้อย ปิดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook