DHL เปิดบริการรับ-ส่งพัสดุด่วนใน 1 วัน มัดใจลูกค้า

DHL เปิดบริการรับ-ส่งพัสดุด่วนใน 1 วัน มัดใจลูกค้า

DHL เปิดบริการรับ-ส่งพัสดุด่วนใน 1 วัน มัดใจลูกค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชาร์ลส์ บรูเออร์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ดีเอชแอล อีคอมเมิร์ซ เปิดตัว DHL Parcel Metro บริการรับ-ส่งพัสดุด่วนภายในวันเดียว (Same-day delivery) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการตรวจสอบสถานะการจัดส่งพัสดุแบบเรียลไทม์ผ่านระบบของ DHL และยังสามารถปรับเปลี่ยนเวลาจัดส่ง พร้อมเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ค้าออนไลน์ที่ต้องการใช้แบรนด์ตนเองผ่านระบบจัดส่ง DHL

arr_9795นายชาร์ลส์ บรูเออร์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ดีเอชแอล อีคอมเมิร์ซ

ซึ่งการเปิดบริการดังกล่าว เป็นผลมาจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2559 มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย อยู่ที่ 2.56 ล้านล้านบาท ขณะที่การชำระเงินผ่านอีเพย์เมนท์มีมูลค่า 923 ล้านล้านบาท พร้อมคาดว่าในปี 2564 มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยจะสูงเป็น 2 เท่า หรือเท่ากับ 5 ล้านล้านบาท และรายได้ที่มาจากเอสเอ็มอี (SMEs) จะสูงถึง 50% ของ GDP ในปีนั้น  

นอกจากนี้ เอสเอ็มอีในไทยมีประมาณ 900,000 ราย สร้างรายได้ให้กับประเทศ 10 ล้านล้านบาทต่อปี คิดเป็น 43% ของรายได้รวมทั้งหมดของธุรกิจทั้วประเทศในปี 2560 อีกทั้ง ตลาดอีคอมเมิร์ซ B2C ของไทยมีมูลค่าสูงถึง 6.19 แสนล้านบาทในปี 2559 และสูงเป็นอันดับที่ 1 ในภูมิภาคอาเซียนโดยมีอัตราการเติบโตที่ 37.91% ซึ่งการช้อปปิ้งออนไลน์ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตของไทยชื่นชอบมากที่สุดในปี 2560 จนทำให้ปี 2561 เป็นปีที่ไทยติดอันดับที่ 1 ของประเทศที่น่าทำธุรกิจด้วยมากที่สุดในโลก และติดอันดับที่ 3 ของประเทศที่ง่ายต่อการทำธุรกิจมากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

arr_9850นายเกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ DHL eCommerce ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้านนายเกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ DHL eCommerce ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระบุว่า การเปิดตัว DHL Parcel Metro ครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เช่น นนทบุรี, ปทุมธานี และสมุทรปราการ สามารถให้บริการรับพัสดุที่มีน้ำหนักสูงถึง 20 กิโลกรัม โดยเปิดรับพัสดุจากสถานประกอบการจนถึงเที่ยงวัน เพื่อให้ผู้ประกอบการมีเวลาปิดคำสั่งซื้อสินค้าได้มากขึ้น รวมถึงให้ผู้ซื้อออนไลน์สามารถปรับเปลี่ยนเวลาจัดส่ง พร้อมเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการใช้แบรนด์ตนเองผ่านระบบจัดส่งของ DHL จากนั้นจะจัดส่งในช่วงบ่ายจนถึงค่ำ โดยใช้เวลา 7 ชั่วโมง และจะจัดส่งให้ภายใน 2-3 วันในพื้นที่ห่างไกล ส่วนค่าบริการเริ่มต้นที่ 100 บาท และจะมีการคิดค่าจัดส่งตามระยะทางและน้ำหนักของสินค้า

นอกจากนี้ DHL eCommerce มีจุดบริการ DHL Service Points เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและผู้ค้าออนไลน์ทั้งจุดรับและฝากส่งพัสดุทั่วประเทศ ปัจจุบันมี 200 แห่ง ตั้งเป้าว่าจะเปิดจุดบริการ DHL Service Points มากกว่า 1,000 สาขาภายในสิ้นปี 61 และให้ครบทั้ง 2,500 แห่งในปี 62 หลังจากนี้ขยายบริการไปในพื้นที่จังหวัดเมืองรองที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ และ พัทยา ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook