ซื้อ "ทอง" ด่วน! หลัง “ราคาทอง” หลุด 2 หมื่นบาท

ซื้อ "ทอง" ด่วน! หลัง “ราคาทอง” หลุด 2 หมื่นบาท

ซื้อ "ทอง" ด่วน! หลัง “ราคาทอง” หลุด 2 หมื่นบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำในตลาดปรับตัวลดลง จนหลุด 20,000 บาท โดยเฉพาะวันที่ 19 กรกฎาคม ทองรูปพรรณลงต่ำสุดที่ 19,8500 ล่าสุดราคาทองรูปพรรณวันที่ 24 กรกฏาคม ปรับตัวขึ้น โดยขายออกอยู่ที่ 19,950 บาท ขณะทองคำแท่งราคา 19,450 บาท

ทองคำแท่ง           รับซื้อ (บาท)         19,350.00              ขายออก (บาท)    19,450.00

ทองรูปพรรณ       รับซื้อ (บาท)         18,998.48              ขายออก (บาท)    19,950.00

บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2561  ระบุว่า ราคาทองคำดีดกลับขึ้นมาหลังจากทำจุดต่ำสุด ท่ามกลางความผันผวนของค่าเงินดอลลาร์และค่าเงินหยวนจากการที่จีนใช้มาตรการปรับเงินหยวนให้อยู่ในทิศทางอ่อนค่า เพื่อเป็นการตอบโต้สงครามการค้า ส่วนในระยะกลางและระยะยาวถือว่ายังเป็นช่วงขาลง จึงแนะนำเก็งกำไรขาลงในกรอบ

นอกจากนี้ คอลัมน์ GOLD NEWS จากเว็บไซต์ mtsgoldfutures.co.th เผยบทวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำ จาก Kitco Survey เริ่มต้นที่ ประธานโบรกเกอร์จาก Phoenix Futures and Options มองว่าราคาทองคำจะเป็นขาลง แม้ราคาทองรูปพรรณจะดีดกลับขึ้นมาขายออกที่ 2 หมื่นบาท เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่การปรับขึ้นของทองคำน่าจะมาจากการทำ Short Covering สั้นๆ  และนักลงทุนส่วนใหญ่กำลังมองหาจุดต่ำสุดของทองคำ เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใดๆ ที่จะมาสนับสนุนการฟื้นตัวของราคาทองคำได้

ขณะที่ หัวหน้านักกลยุทธ์ฝ่ายการตลาดจาก SIA Wealth Manangement ประเมินว่า ค่าเงินดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่กดดันราคาทองคำ แม้ว่าราคาทองคำไปทำระดับต่ำสุดต่อในอีกไม่กี่สัปดาห์ แต่ทองคำ ณ ตอนนี้ไม่ได้เป็นภาวะ Oversold จึงไม่คิดว่าสภาวะการปรับตกจะหมดไปในขณะนี้ ดังนั้น จึงอาจเห็นราคาทองคำกลับทดสอบบริเวณ 1,200 เหรียญ หรือต่ำกว่าจากแรงเทขาย

ด้านนักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสจาก RJO Futures มองว่า ทองคำมีโอกาสอ่อนตัวลงเช่นกัน ขณะที่ประเด็น Trade War ที่เกิดขึ้นดูจะยิ่งกดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลดลง แต่ช่วยหนุนค่าเงินดอลลาร์แทน

ทั้งนี้ ภาพรวมจากผลสำรวจส่วนใหญ่ของบรรดานักลงทุนและผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำ มองว่าราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวลดลงได้ตลอดสัปดาห์นี้ ดังนั้น ผู้ประกอบการควรตระหนักเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวเอง

>> เช็คราคาทองวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook