นั่งเรือชมวิว "คลองบางกอกใหญ่" ฟรี! 5 เดือน

นั่งเรือชมวิว "คลองบางกอกใหญ่" ฟรี! 5 เดือน

นั่งเรือชมวิว "คลองบางกอกใหญ่" ฟรี! 5 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การทดลองเดินเรือส่วนต่อขยายคลองภาษีเจริญ-คลองบางกอกใหญ่ ตั้งแต่ท่าเรือบางหว้า-ท่าเรือวัดกำแพงบางจาก ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร โดยจะให้บริการในวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ เริ่มทดลองเดินเรือในวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) เป็นผู้ให้บริการเดินเรือ จำนวนทั้งสิ้น 6 ลำ เรือจะออกทุกๆ 30 นาที เบื้องต้นคาดว่าจะใช้ระยะเวลาทดลองเดินเรือราว 5 เดือนก่อน เพื่อประเมินถึงความคุ้มค่าและจำนวนผู้ใช้บริการก่อนเปิดให้บริการจริง

28853ตารางเวลาเดินเรือจากบางหว้า-วัดกำแพงบางจาก

ส่วนเส้นทางเดินเรือดังกล่าวจะมีท่าเรือทั้งหมด 4 ท่าด้วยกัน ได้แก่ ท่าเรือบางหว้า, ท่าเรือประชารัฐ, ท่าประตูน้ำภาษีเจริญ และท่าวัดกำแพง เป็นต้น หากเปิดเส้นทางเดินเรือดังกล่าวจริงคาดว่าจะทำให้คลองบางกอกใหญ่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

31012เส้นทางเดินเรือเรือส่วนต่อขยายคลองภาษีเจริญ-คลองบางกอกใหญ่

ปัจจุบัน  กทม. มีเส้นทางเดินเรือที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางเดินเรือคลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่ท่าเรือหัวลำโพง-ท่าเรือตลาดเทวราช ระยะทาง 5 กิโลเมตร  และเส้นทางเดินเรือคลองภาษีเจริญ ตั้งแต่ท่าเรือประตูน้ำภาษีเจริญ-ท่าเรือเพชรเกษม 69 ระยะทาง 11.5 กิโลเมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook