คนเป็น “เมีย2018” ลดหย่อน “ภาษี” อะไรได้บ้าง?

คนเป็น “เมีย2018” ลดหย่อน “ภาษี” อะไรได้บ้าง?

คนเป็น “เมีย2018” ลดหย่อน “ภาษี” อะไรได้บ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณผู้หญิงที่แต่งงานมีครอบครัวแล้ว โปรดทราบ… Sanook! Money ขอนำเสนอสิทธิลดหย่อนคนในครอบครัวของภรรยายุคใหม่มาฝากกัน ซึ่งเป็นเรื่องดีๆที่คุณไม่ต้องพึ่งสามีอีกต่อไป

ถ้าสามีไม่มีเงินได้ และจดทะเบียนสมรสตามกฎหมาย แบบนี้เราเอามัน เอ้ย!...เขามาลดหย่อนได้ปีละ 60,000 บาท ส่วนจะคุ้มค่าไหมต้องถามตัวคุณเอง

 1

ถ้ามีลูกก็ลดหย่อนภาษีได้อีก เพราะลูกเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขเรานั้น กฎหมายให้สิทธิลดหย่อนภาษี คนละ 30,000 บาท หากมีลูกเยอะก็ลดเยอะ แต่ค่าเลี้ยงอาจจะแพงกว่า โดยลูกที่มาลดหย่อนได้ต้องมีรายได้ทั้งปีไม่ถึง 30,000 บาท และอายุไม่เกิน 20 ปี และอายุสูงสุดไม่เกิน 25 ปี ก็ยังลดหย่อนได้เหมือนกัน แต่ต้องเรียนไม่ต่ำกว่าอนุปริญญา หรืออีกกรณีคือลูกเป็นคนเสมือนไร้ความสามารถอันนี้ลดหย่อนได้ตลอด

อ้อ.. ค่าลดหย่อนลูกนี้ก็ไม่ต้องหารกับสามีเช่นเดียวกัน ของใครของมันเลย

 2

ถ้าเป็นลูกกตัญญูดูแลพ่อแม่ ก็สามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้เช่นเดียวกัน โดยพ่อแม่ต้องอายุเกิน 60 ปี และมีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท จะได้สิทธิลดหย่อนภาษีอีก 30,000 บาทต่อคน

 3

สำหรับค่าลดหย่อนพ่อแม่นี้ ถ้าสามีไม่มีรายได้ และพ่อแม่เข้าเงื่อนไข เราสามารถนำพ่อแม่สามีมาใช้ลดหย่อนภาษีได้อีกต่อหนึ่งด้วย พูดง่ายๆ คือ ลดหย่อนได้ 4 คนเลย พ่อแม่สามี และพ่อแม่เรานั่นเอง

เป็นผู้หญิงยุคนี้ต้องแข็งแกร่ง อย่าย่อท้อล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook