6 วิธีประหยัดเงิน ไปเที่ยวสวนสนุก

6 วิธีประหยัดเงิน ไปเที่ยวสวนสนุก

6 วิธีประหยัดเงิน ไปเที่ยวสวนสนุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนสนุกชื่อดังในต่างประเทศอย่างดิสนีย์แลนด์เป็นสวนสนุกที่ใครหลายๆคนอยากไปสัมผัส แต่ว่าราคาบัตรเข้าสวนสนุกก็ค่อนข้างสูง ทำให้หลายๆคนที่งบน้อยอาจต้องตัดใจที่จะไปกันเลยทีเดียว แต่อย่าเพิ่งหมดหวังนะ ถ้าเรารู้จักวางแผนการเงินและมีวินัยในการออม การจะไปเที่ยวนั้นก็คงไม่ใช่เรื่องไกลเกินฝัน วันนี้เรามี 6 วิธีประหยัดเงิน ไปเที่ยวสวนสนุกมาฝากกัน

1.วางแผนล่วงหน้าก่อนไปท่องเที่ยว

ควรวางแผนให้ดีรวมถึงเช็ครายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวข้องอีกด้วย เช่น สภาพอากาศของวันที่เราจะไป โดยเฉพาะสวนสนุกในต่างประเทศนั้น หากเราไม่เช็คสภาพอากาศอาจทำให้เราไม่สามารถเล่นเครื่องเล่นได้อย่างเต็มที่ เพราะเจอฝนตก พายุเข้า เป็นต้น เพราะอย่าลืมว่าราคาบัตรเข้าสวนสนุกนั้นมีราคาสูงพอสมควรเลย ดังนั้น เราจึงใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุดครับ

2.จองตั๋วกับทางตัวแทนบริษัทท่องเที่ยว

การเลือกจองตั๋วกับตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะทำให้เราได้ตั๋วเข้าสวนสนุกในราคาที่ถูกกว่าปกติก็ได้ และยังมีโปรโมชั่นดีๆเสริมมาให้เราอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม อย่าลืมที่จะเช็คกับทางตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวอีกครั้งว่า ตั๋วเข้าสวนสนุกนั้นซื้อแล้วจำเป็นต้องใช้งานเลยหรือไม่ เพราะสวนสนุกบางที่นั้นมีการกำหนดในเรื่องของอายุการใช้งานของบัตร เช่น บัตรนี้มีอายุการใช้งาน 60 หรือ 90 วัน นับตั้งแต่วันที่ออกตั๋ว เป็นต้น

3.หาโปรโมชั่นจากเว็บไซด์ต่างๆ

การจะหาตั๋วเข้าสวนสนุกในราคาที่ถูกไม่จำเป็นที่จะต้องออกไปหาข้างนอกถึงบริษัทตัวแทนท่องเที่ยว เราขอแนะนำให้เช็คตามเว็บไซด์ต่างๆ เผื่อมีโปรโมชั่นของตั๋วเข้าสวนสนุก ซึ่งในยุคนี้มีเว็บไซด์มากมายที่จะนำข่าวสารโปรโมชั่นหรือโพสข่าวสารโปรโมชั่นมาให้เราได้เลือกมากมาย เช่น Klook , ปันโปร เป็นต้น

4.อย่าลืมเปรียบเทียบราคาตั๋ว

เป็นข้อสำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ หากเราอยากเที่ยวสวนสนุกแบบประหยัดเงิน ก็คือ การเปรียบเทียบราคาตั๋ว โดยลองดูว่าสวนสนุกที่เราจะไปนั้น มีตั๋วอยู่กี่ประเภท และมีประเภทอะไรบ้าง เช่น ตั๋วแบบ 1 วัน หรือ 2 วันขึ้นไป เป็นต้น แนะนำว่าลองเปรียบราคากับความต้องการใช้งานของเราดูก่อน เช่น หากเราสนใจจะเข้าสวนสนุก 2 วัน เราอาจจะลองเปรียบเทียบราคาตั๋วแบบ 1 วัน กับ 2 วันขึ้นไป ดูก่อนก็ได้ เพราะบางทีหากเราซื้อตั๋วแบบ 2 วันขึ้นไป อาจจะได้ราคาที่ถูกกว่าแบบซื้อแยก 1 วัน 2 ใบ ก็เป็นได้ เป็นต้น

5.ดูแลเรื่องกระเป๋าให้ดี

ไม่ต้องการแบกกระเป๋าเดินทางที่มีขนาดใหญ่และหนักไปสวนสนุกให้เหนื่อย เราควรเตรียมเป้หรือกระเป๋าสะพายซักใบไปด้วย เพื่อความคล่องตัวในการเดินเข้าสวนสนุก แถมประหยัดเงินค่าเป้หรือกระเป๋าสะพายที่เราอาจจะต้องซื้อที่ต่างประเทศ และประหยัดค่าเช่าล็อคเกอร์อีกด้วย

6.เตรียมขนมหรือน้ำไปเอง

อาหาร ขนม และน้ำดื่มในสวนสนุกส่วนใหญ่มีราคาที่แพงกว่าข้างนอก หากเราจะประหยัดเงินขอให้เตรียมขนมหรือน้ำดื่มไปเอง ก็จะพอช่วยลดค่าใช้จ่ายลงได้บ้าง แต่ต้องเช็คด้วยนะว่าสวนสนุกที่เราไปนั้นอนุญาตให้นำขนมหรือน้ำดื่มจากภายนอกเข้าไปได้ด้วยหรือไม่ เพราะหากฝ่าฝืนอาจจะต้องเสียค่าปรับได้ แทนที่จะได้ประหยัดเงินก็อาจจะกลายเป็นเสียเงินมากกว่าเดิมก็ได้

หวังว่า 6 วิธีประหยัดเงินเพื่อไปเที่ยวสวนสนุกนี้จะเป็นไอเดียให้กับใครหลายๆคนกันได้นะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook