“ฟรีแลนซ์” ยิ้มหน้าบาน ออมเงินกับ “กองทุนการออมแห่งชาติ” ได้สิทธิประโยชน์เพียบ

“ฟรีแลนซ์” ยิ้มหน้าบาน ออมเงินกับ “กองทุนการออมแห่งชาติ” ได้สิทธิประโยชน์เพียบ

“ฟรีแลนซ์” ยิ้มหน้าบาน ออมเงินกับ “กองทุนการออมแห่งชาติ” ได้สิทธิประโยชน์เพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า ทาง กอช. มีบริการออมเงินกับ กอช ในแอปพลิเคชัน (Application) เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดการออม ซึ่งแรงงานนอกระบบ หรือ ฟรีแลนซ์ เป็นกลุ่มเป้าหมายของ กอช. ได้รับความสะดวกมากขึ้นในการรับสิทธิสวัสดิการรัฐด้านการออมเพื่อเป็นหลักประกันบำนาญ และนับเป็นช่องทางการอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม นอกจากการดำเนินการสมัคร หรือส่งเงินสะสมที่สาขาธนาคาร หรือหน่วยรับสมัครที่เป็นเครือข่าย กอช. ซึ่งมีเวลาทำการที่อาจอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันกับการประกอบอาชีพของแรงงานนอกระบบ แต่แอปพลิเคชั่นนี้สามารถอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกได้ง่ายๆ ใน 2 ช่วงเวลา ประกอบด้วย

การใช้งานได้เฉพาะเวลา 08.30 - 23.00 .

1.ตรวจสอบสิทธิ โดยก่อนที่จะสมัครสมาชิก กอช. ต้องตรวจสอบสิทธิก่อนสมัครกรอกข้อมูลเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และหมายเลขโทรศัพท์ กดตรวจสอบสิทธิ เพื่อเช็คข้อมูลของผู้สมัครว่าได้รับเงินสมทบจากรัฐบาลจากช่องทางไหนหรือไม่ เช่น สิทธิต่างๆของข้าราชการ สิทธิประกันสังคม และต้องไม่เป็นผู้มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เป็นต้น

2.สมัครสมาชิก  สามารถสมัครสมาชิกผ่านแอปพลิเคชัน (Application) เพียงต้องระบุข้อมูล ดังนี้

1.เลขบัตรประจำตัวประชาชน

2.ชื่อ 

3.สกุล 

4.รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน                

5.วันเดือนปีเกิด

6.หมายเลขโทรศัพท์ แล้วจึงกำหนดรหัสผ่าน (Password) สำหรับเข้าใช้งานในแต่ละครั้ง

การใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง

1.ข่าวสาร กอช.สามารถเช็คดูข่าวสาร สิทธิประโยชน์ และกิจกรรมโปรโมชันดีๆจาก กอช.

2.คำนวญบำนาญ ยอดเงินที่ต้องการส่งเงินสะสม ยอดเงินบำนาญที่ต้องการได้รับ

3.สิทธิประโยชน์ สิทธิประโยชน์การเป็นสมาชิก กอช., สิทธิในการได้รับเงินสมทบจากรัฐบาล เงินสะสมงอกเงยอย่างไร, สมาชิกจะได้รับเงินสะสมคืนเมื่อไร ในแอพพลิเคชั่น กอช.  

มีข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ที่สมาชิกสามารถหาคำตอบได้จากแอปพลิเคชั่นง่ายๆผ่านสมาร์ทโฟน

1.บัญชีของฉัน สามารถแก้ไขและเรียกดูข้อมูลของฉัน, เรียกดูเงินออม ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เหมือนมีสมุดบัญชีอยู่ในมือตลอดเวลาทุกครั้งที่ใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน

2.ติดต่อ กอช. ได้หลากหลายช่องทางทั้งทางสายด่วน เงินออม 02-490-9000 อีเมล์ ไลน์ เฟสบุ๊ค ที่เป็นช่องทางให้สมาชิกได้ติดต่อ กอช. สะดวกและรวดเร็ว

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปฯ กอช. ได้ผ่านระบบ ไอโอเอส(IOS) และดาวน์โหลดผ่าน เพลย์ สโตร์(Play Store) สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบ      แอนดรอยด์(Android) โดยพิมพ์คำค้นหาว่า “กอช.” หรือสแกนดาวน์โหลดผ่านคิวอาร์โค้ด (QR Cord) ได้ที่ช่องทางการสื่อสารต่างๆ ของ กอช. นอกจากนี้สมาชิก กอช. หรือผู้สนใจยังสามารถใช้บริการทั้งหมดของ  แอปฯ กอช. ผ่านระบบ E-Service ในเว็บไซต์ กอช. www.nsf.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook