ปิดดีล! "เครือเซ็นทรัล" ทุ่มหมื่นล้านฮุบหุ้น GLAND กว่า 50%

ปิดดีล! "เครือเซ็นทรัล" ทุ่มหมื่นล้านฮุบหุ้น GLAND กว่า 50%

ปิดดีล! "เครือเซ็นทรัล" ทุ่มหมื่นล้านฮุบหุ้น GLAND กว่า 50%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLAND แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ รวม 50.43% ขายหุ้นของบริษัทฯ ให้กับบริษัทย่อยของ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ในราคา 3.10 บาทต่อหุ้น พร้อมเตรียมทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ ได้แก่

1. บริษัท เจริญกฤษ เอ็นเตอร์ไพร้ส์ จำกัด

2. บริษัท เบ็ล พาร์ค เรสซิเดนซ์ จำกัด

3. นายเจตรศิริ บุญดีเจริญ

4. นางสาวรมณี บุญดีเจริญ

5. นายเจตรมงคล บุญดีเจริญ

ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น เพื่อดำเนินการขายหุ้นในบริษัทฯ รวมทั้งสิ้นจำนวน 3,278,132,406 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 50.43 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ที่ราคาหุ้นละ 3.10 บาท คิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 10,162,210,458.60 บาท ให้แก่ บริษัท ซีพีเอ็น พัทยา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่หุ้นทั้งหมดถือโดย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 12 กันยายน 2561

ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการซื้อขายหุ้นจำนวนดังกล่าวภายหลังจากที่ตลาดฯ ปลดเครื่องหมาย H ในวันที่ 12 กันยายน 2561 โดยหากการซื้อขายเสร็จสิ้น จะทำให้ บริษัท ซีพีเอ็น พัทยา จำกัด กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ และจะมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ (Tender Offer) ตามกฎหมายและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับแจ้งจาก CPN ว่า อยู่ระหว่างการศึกษาเกี่ยวกับการเพิกถอน GLAND ออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งจะแจ้งให้ทราบความคืบหน้าต่อไป

อย่างไรก็ตาม บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ "GLAND" เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งปัจจุบันมีธุรกิจที่หลากหลายตั้งแต่สำนักงานให้เช่า, พื้นที่ค้าปลีกให้เช่า, โรงแรม, คอนโดมิเนียม และหมู่บ้านจัดสรร โดยเรือธงของ GLAND คือ โครงการแกรนด์ พระราม 9, เดอะช็อปปส์พื้นที่ค้าปลีก, อาคารสำนักงานให้เช่า เดอะ ไนน์ ทาวเวอร์ส, โครงการยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์, อาคาร จี ทาวเวอร์ และยังเป็นเจ้าของโปรเจกต์ “เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์” ตึกที่สูงที่สุดในอาเซียน ด้วยความสูง 615 เมตร จำนวน 125 ชั้น มูลค่าโครงการกว่า 22,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 320,000 ตารางเมตร ด้วย

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ปิดดีล! "เครือเซ็นทรัล" ทุ่มหมื่นล้านฮุบหุ้น GLAND กว่า 50%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook