นักลงทุนยิ้ม! ตลาดหุ้นไทยเขียวยกแผงขานรับเลือกตั้งปี 2562

นักลงทุนยิ้ม! ตลาดหุ้นไทยเขียวยกแผงขานรับเลือกตั้งปี 2562

นักลงทุนยิ้ม! ตลาดหุ้นไทยเขียวยกแผงขานรับเลือกตั้งปี 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลัง พ.ร.ป. การเลือกตั้งส.ส. และที่มาของ ส.ว. ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ทำให้ความคืบหน้าการเลือกตั้งมีความชัดเจนขึ้น เป็นปัจจัยหนุนต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนไทยในตลาดหลักทรัพย์ ทำให้วันนี้เปิดตลาดมา มีการซื้อขายกันอย่างคึกคักทำให้ดัชนีหลักทรัพย์ไทยดีดขึ้นไปอยู่เหนือระดับ 1,700 จุดได้อีกครั้ง โดย เมื่อเวลา 10.46 น. ดัชนีขึ้นที่ 1705.98 จุด บวกขึ้นมา 29.59 จุด มูลค่าการซื้อขายหน้าแน่นกว่า 2 หมื่นล้านบาท

ด้าน บริษัท หลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ระบุว่า พ.ร.ป. การเลือกตั้งส.ส. และที่มาของ ส.ว. ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ทำให้ความคืบหน้าการเลือกตั้งมีความชัดเจนขึ้น และเป็นปัจจัยหนุน SET โดย พ.ร.ป. การเลือกตั้ง ส.ส. จะมีผลหลัง 90 วัน หลังประกาศในราชกิจจานุเบกษา และการเลือกตั้งจะเกิดภายใน 150 วัน ในช่วงประมาณเดือนพฤษภาคมปี 2562

โดย บริษัท หลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด เห็นว่าในช่วงประมาณ 3 เดือนก่อนหน้าการเลือกตั้ง (ช่วงหาเสียง) หุ้นกลุ่มที่มักจะเริ่มเห็นสัญญาณการปรับตัวขึ้นในช่วงดังกล่าวได้แก่ สื่อและสิ่งพิมพ์, อสังหาริมทรัพย์ และธนาคาร

ทั้งนี้กลุ่มหุ้นที่ได้ประโยชน์จากความคืบหน้าด้านการเลือกตั้ง ได้แก่

1) กลุ่มรับเหมาฯ ซึ่งเราชอบผู้รับเหมาฯ ที่มีฐานะการเงินดี ได้แก่ CK, STEC และ UNIQ

2) กลุ่มสื่อ ซึ่งเราชอบ PLANB และ VGI SCBS >> ปัจจุบันเราเลือก PLANB เป็นหนึ่งในหุ้น top picks เดือน ก.ย. และนอกจากนี้เรายังชอบ VGI จากแนวโน้มธุรกิจที่ขยายตัวแข็งแกร่ง มี exposure ในธุรกิจ e-commercce ที่มีการขยายตัวไว

3) กลุ่มนิคมฯ ซึ่งเราชอบ AMATA และ WHA และเป็นหุ้น top picks ประจำเดือนด้วย ซึ่งได้รับ sentiment เชิงบวกจากการลงทุนในประเทศที่ดีขึ้น ที่มาพร้อมกับการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook