ย้ายค่ายเลย! ลูกค้า “ดีแทค” เตรียมซิมดับเที่ยงคืน 15 กันยายน 2561

ย้ายค่ายเลย! ลูกค้า “ดีแทค” เตรียมซิมดับเที่ยงคืน 15 กันยายน 2561

ย้ายค่ายเลย! ลูกค้า “ดีแทค” เตรียมซิมดับเที่ยงคืน 15 กันยายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เผยแแพร่ประกาศเมื่อเวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา แจ้งเตือนลูกค้า บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ที่ใช้โทรศัพท์มือถือบนคลื่นความถี่ 850 MHz ที่จะสิ้นสุดสัญญาสัมปทานในวันที่ 15 ก.ย.นี้ ให้รีบย้ายไปใช้บริการบนคลื่นความถี่อื่นในค่ายเดิม หรือโอนย้ายค่ายภายในวันที่ 15 ก.ย.2561 เพื่อให้สามารถใช้บริการเบอร์เดิมได้ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ หากไม่ดำเนินการภายในเวลา 24.00 น.ของวันที่ 15 ก.ย.นี้ จะไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้ ซิมจะดับ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า กสทช.จะมีคำสั่งทางปกครองให้ดีแทคประชาสัมพันธ์เร่งรัดลูกค้าให้โอนย้ายดังกล่าว หลังจากดีแทคยื่นฟ้องต่อศาลปกครองให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ดีแทคได้ใช้คลื่น 850 ต่อไป ส่วนลูกค้าดีแทคที่เหลืออยู่บนคลื่นดังกล่าว ดีแทคแจ้งว่า ณ วันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมามี 94,625 เลขหมาย

สำหรับประชาชนสามารถสังเกตว่าเป็นผู้ใช้บริการที่อยู่ในข่ายหรือไม่ โดยวิธีดูบริเวณหน้าจอโทรศัพท์จะปรากฏอักษร H หรือ 3G แต่หากปรากฎ 3G หรือ 4G แสดงว่าผู้ใช้บริการอยู่ในคลื่นความถี่ 2100 MHz แล้ว ไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด

ด้านบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ยืนยันว่าลูกค้ามากกว่า 99% ซิมไม่ดับแน่นอน พร้อมให้เบอร์ตรวจสอบ (*444# กดโทรออก) ว่าลูกค้าที่ใช้อยู่ได้รับผลกระทบหรือไม่ โดยสาเหตุที่ต้องชี้แจงเพราะลูกค้าดีแทคที่มีอยู่ราว 21 ล้านราย จะสับสนว่าซิมจะดับหรือเปล่า ซึ่งลูกค้ากว่า 99% ของ 21 ล้านราย จะไม่ได้รับผลกระทบ แต่ไม่ทราบว่าซิมที่ใช้บริการอยู่นั้นอยู่บนคลื่นความถี่ใด โดยมีเพียง 1 แสนรายที่อยู่บนคลื่น 850 MHz ที่อยู่ในระบบสัมปทานกับบริษัท กสท โทรคมนาคม ซึ่งซิมจะดับในวันที่ 15 กันยายน 2561 หากไม่มีการติดต่อเปลี่ยนซิม

โดยดีแทคได้แจ้งเตือนลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือบนคลื่นความถี่ 850 MHz ที่จะสิ้นสุดสัมปทานในวันที่ 15 กันยายนนี้ ให้รีบย้ายไปใช้บริการคลื่นความถี่อื่นในค่ายเดิม หรือโอนย้ายค่าย ภายในวันที่ 15 กันยายน 2561 เพื่อให้สามารถใช้บริการเบอร์เดิมได้ต่อเรื่อง

 >> "มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค" อัด "กสทช." เลือกปฏิบัติ กรณีลอยแพลูกค้าดีแทค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook