ยัน! ไม่ขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม

ยัน! ไม่ขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม

ยัน! ไม่ขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ได้หารือร่วมกับนายกรัฐมนตรี และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง

ได้ข้อสรุปร่วมกันแล้วว่า จะไม่ปรับราคาแอลพีจีภาคครัวเรือนไปจนถึงสิ้นปีนี้ ตาม มติครม.เดิม สำหรับการปรับราคาแอลพีจีภาคขนส่งและปรับราคาเอ็นจีวี ยังคงตามแผนเดิมในการเริ่มปรับราคาในวันที่ 16 สิงหาคม 55 นี้อย่างแน่นอน

 

ส่วนการแถลงข่าวไปก่อนหน้านี้ ยอมรับว่าทำให้เกิดความเข้าใจผิดเพราะกระทรวงพลังงานต้องการให้ปรับราคาแอลพีจีทุกภาคส่วนให้เป็นราคาเดียวกัน เพื่อแก้ไขปัญหาการลักลอบการใช้ก๊าซผิดประเภท

แต่เมื่อบางสาขายังไม่มีความพร้อม นายกรัฐมนตรีจึงมอบนโยบายให้คงราคาแอลพีจีภาคครัวเรือนไปจนถึงสิ้นปีนี้

ส่วนกรณีพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าการปรับขึ้นราคาแอลพีจี เพราะพรรคเพื่อไทยมีผู้ได้ผลประโยชน์ในแหล่งก๊าซฯนั้น

รัฐมนตรีพลังงานยืนยันว่า คนไทยพรรคเพื่อไทยไม่ได้เกี่ยวข้องผลประโยชน์จากแหล่งก๊าซ แต่อยากถามกลับไปว่าหากปรับราคาแอลพีจีเป็นราคาเดียวกัน ผู้เสียประโยชน์จากการขโมยแอลพีจีจากภาคครัวเรือนไปใช้ภาคอุตสาหกรรมและขนส่งไม่ใช่คนฝั่งพรรรคเพื่อไทยแน่นอน

"ได้ชี้แจงนายกรัฐมนตรีและ คุณกิตติรัตน์ให้เข้าใจว่าหากปรับเป็นราคาเดียวกันจะยังมีการชดเชยต่อภาคครัวเรือนที่เดือนร้อนซึ่งเท่ากับไม่ขึ้นราคา แต่เมื่อสังคมไม่เข้าใจ จึงต้องชะลอการใช้ก๊าซราคาเดียวไปจนถึงสิ้นปี และในระหว่างนี้จะหรือทุกส่วนรวมทั้งนักฏหมายเพื่อเตรียมพร้อมสะหรับการใช้ราคาเดียวในอนาคต"รมว.พลังงานกล่าว

 

>> ไอเดียทำธุรกิจส่วนตัว เจ๋ง <<

>> รวมธุรกิจดารา ไฮโซ <<

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook