ถ้า “แม่หลวงกุ้ง” ยังเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ จะได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นเยอะเลยล่ะ

ถ้า “แม่หลวงกุ้ง” ยังเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ จะได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นเยอะเลยล่ะ

ถ้า “แม่หลวงกุ้ง” ยังเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ จะได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นเยอะเลยล่ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากนางสาวสุพัตรวี อยู่แพทย์ หรือ แม่หลวงกุ้ง อดีตผู้ใหญ่บ้านที่สวยที่สุด แจ้งความที่ สภ.สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นข่าวว่าถูกมือดีปล่อยคลิปฉาวโดยอ้างว่าแม่หลวงกุ้งคือคนในคลิป ยังรับราชการอยู่ เธอจะได้เงินตอบแทนตำแหน่งเพิ่มขึ้นอีก 4,000 บาท

กลายเป็นกระแสดังในพริบตา เมื่อนางสาวสุพัตรวี อยู่แพทย์ หรือ แม่หลวงกุ้ง อดีตผู้ใหญ่บ้าน วัย 39 ปี ถูกผู้ไม่หวังดีปล่อยคลิปวิดีโอลามกในโลกโซเชี่ยลมีเดีย พร้อมอ้างว่าผู้หญิงที่กำลังมีเพศสัมพันธ์กับข้าราชการหนุ่มในคลิปนั้น คือ เธอ! ทั้งๆที่ไม่เป็นความจริง สร้างความเสื่อมเสียแก่ชื่อเสียงอย่างมาก จนล่าสุดแม่หลวงกุ้งได้เข้าแจ้งความร้องทุกที่ สภ.สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

>> "แม่หลวงกุ้ง" อดีตผู้ใหญ่บ้านสวยที่สุดในประเทศ แจ้งความถูกมือดีตัดต่อคลิปโป๊

ต้องขอย้อนประวัติแม่หลวงกุ้ง นิดหนึ่งก่อน เพราะบางคนอาจจะจำไม่ได้ว่า “แม่หลวงกุ้ง” เป็นใคร? ถ้าบอกว่าเธอเคยเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่อายุน้อยและสวยที่สุด ซึ่งเธอนั้นโด่งดังมาจากสื่อออนไลน์เมื่อปี 2556 หรือ 5 ปีก่อน ก็คงจะร้องอ๋อกันบ้างแล้ว

ซึ่งก่อนหน้านี้ แม่หลวงกุ้ง เคยให้สัมภาษณ์กับรายการทีวีหลายช่องสมัยที่เธอยังเป็นผู้ใหญ่บ้าน ว่า ข้อดีของการมีผู้ใหญ่บ้านที่เป็นผู้หญิง คือ ความอ่อนหวาน ช่วยลดปัญหาความรุนแรงภายในสังคมได้  แม้เงินเดือนราชการที่ได้รับมาตกเดือนละ 8,000 บาท และได้แบ่งเงินเดือนบางส่วนมาพัฒนาพื้นที่ด้วย หากเทียบระหว่างเงินเดือนกับงานราชการที่เธอทำถือว่าไม่เยอะเลยนะ ลองคิดดูว่าถ้า แม่หลวงกุ้ง ไม่ได้ลาออกและยังรับราชการเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ เพดานเงินเดือนสูงสุดของเธอจะอยู่ที่เท่าไหร่?

Sanook! Money ได้รวบรวมข้อมูลที่พอหาได้มาฝากกัน

ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินตอบแทนตำแหน่ง และอื่นๆให้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ฉบับที่ 6) พ.ศ.2560 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป โดยระบุข้อความถึงเงินตอบแทนว่า ดังนี้

“ข้อ 4 เงินตอบแทนตำแหน่งกำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  แพทย์ประจำตำบล   สารวัตรกำนัน  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง  และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ  ให้จ่ายตามอัตราในบัญชีท้ายระเบียบนี้

การเลื่อนขั้นเงินตอบแทนตำแหน่งกำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  แพทย์ประจำตำบล  สารวัตรกำนัน  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง  และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ  ในรอบปีงบประมาณหนึ่งๆ  จะเลื่อนได้ไม่เกินสองขั้น  และให้ได้รับการเลื่อนสองขั้นติดต่อกันไม่เกินกว่าสองครั้ง  โดยจะต้องจัดให้มีการประเมินผลการปฏิบัติงานตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดไว้ท้ายระเบียบนี้”

โดยบัญชีอัตราเงินตอบแทนตำแหน่งกำนันเริ่มต้น 10,000 – 15,000 บาท, ผู้ใหญ่บ้าน เริ่ม 8,000 – 13,000 บาท, แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ เริ่ม 5,000 – 10,000 บาท

eef65cf65dee473cbd7abb37c7741

ดังนั้น เราจึงสันนิษฐานว่า หากนางสาวสุพัตรวี อยู่แพทย์ หรือ แม่หลวงกุ้ง ยังรับราชการมาจนถึงปัจจุบัน และสมมติให้มีการเลื่อนขั้นปีละ 2 ขั้น ไม่เกิน 2 ครั้ง จะพบว่า ในปี 2561  จะได้รับเงินเดือนราชการอยู่ที่ 12,000 บาท และเราเชื่อว่าเธอก็จะมีเงินเพิ่มในการจัดสรรเงินมาสร้างประโยชน์ส่วนรวมให้กับคนในพื้นที่อีกด้วย

นี่เป็นเพียงแค่การสันนิษฐานในเบื้องต้นเท่านั้น! แต่ถ้าถามว่าอะไรทำให้มั่นใจว่า ถ้าแม่หลวงกุ้งได้เงินเดือนข้าราชการเพิ่มเธอจะยังคงนำเงินเดือนบางส่วนมาช่วยพัฒนาพื้นที่สร้างประโยชน์ส่วนรวมเหมือนเดิมล่ะ?

คำตอบคือ ภาพ Fanpage Facebook แม่หลวงกุ้ง ได้โพสต์ภาพงานจิตอาสาอยู่ตลอด แม้ว่าตอนนี้เธอจะไม่ได้อยู่ในเครื่องแบบแล้วก็ตาม บอกได้คำเดียวว่า นางฟ้าชัดๆ!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ถ้า “แม่หลวงกุ้ง” ยังเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ จะได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นเยอะเลยล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook