รวม 4 เทคนิคลงทุน "ทองคำ" ให้ได้กำไร

รวม 4 เทคนิคลงทุน "ทองคำ" ให้ได้กำไร

รวม 4 เทคนิคลงทุน "ทองคำ" ให้ได้กำไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลงทุนทองคำทำได้ง่ายมาก แค่นำเงินไปซื้อทองคำซึ่งอาจจะอยู่ในรูปของทองคำหรือตั๋วสัญญา จากนั้นคอยจังหวะการขายเพื่อทำกำไรจากส่วนต่างของราคาทองคำที่สูงขึ้น ซึ่งการลงทุนทองคำในประเทศไทยจะนิยมทำกัน 4 รูปแบบ

1.การลงทุนโดยตรงผ่านการซื้อทองคำจากร้านขายทอง

2.การลงทุนผ่านกองทุนรวมที่มีการลงทุนให้ทองคำ

3.การลงทุนในสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้าของไทยผ่านตลาด‘Thailand Futures Exchange’ (TFEX)

4.การลงทุนด้วยการซื้อหุ้นในบริษัทที่ทำกิจการเหมืองทองคำผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

โดยการจะสร้างกำไรจากการลงทุนทองคำได้นั้นควรเริ่มต้นจากเทคนิคดังนี้

1.สำรวจว่าเป็นนักลงทุนประเภทใด?

ก่อนเริ่มต้นลงการทุนต้องสำรวจตนเองเพื่อหาสไตล์การลงทุนที่เหมาะกับเรา เช่น เป็นคนที่ไม่ค่อยรู้ข้อมูลข่าวสารไม่มีเวลาเฝ้าหน้าจอเพื่ออัพเดตข้อมูล ดังนั้นการลงทุนประเภทหุ้นหรือใดๆ ที่มีความผันผวนต้องหมั่นตรวจสอบข้อมูลอยู่ตลอดเวลาจึงอาจไม่เหมาะกับเรา เป็นต้น

2.ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนทองคำ

การลงทุนทองคำเหมือนกับการลงทุนประเภทอื่นๆ ที่ต้องศึกษาข้อมูลขั้นพื้นฐานเล็กๆ น้อยๆ ให้เข้าใจก่อนเพื่อวางแผนการลงทุนให้เหมาะสมกับเรา เช่น ราคาทองคำจะขึ้นอยู่กับความผันผวนของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ, หากซื้อขายทองคำแท่งที่มีราคาต่ำกว่า 5 บาทจะต้องเสียค่ากำเหน็จ หรือ เราสามารถใช้ตั๋วสัญญาแทนการครอบครองทองคำแท่งที่อาจก่อให้เกิดอันตรายในครอบครองได้ เป็นต้น

3.ลงทุนในปริมาณที่เหมาะสมต่อการสร้างกำไร

การลงทุนทองคำจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องลงทุนในปริมาณให้เหมาะสมเพื่อสร้างผลตอบแทน โดยการลงทุนที่แนะนำคือการครอบครองทองคำตั้งแต่ 10 บาทขึ้นไป จึงจะทำกำไรให้ได้ยิ่งโดยเฉพาะในบางช่วงที่มีการผันผวนของตลาดราคาทองคำค่อนข้างสูง การครอบครองที่น้อยเกินไปจะทำให้ขายทำกำไรได้ไม่คุ้มค่า

4.หาจังหวะทำกำไรให้ได้

เมื่อมีการครอบครองได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว การหาจังหวะขายออกเพื่อทำกำไร จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการดูแนวโน้มตลาดและราคาทองคำที่เพิ่มขึ้น โดยยึดหลักที่ว่า ให้ขายทำกำไรเมื่อทองคำมีราคาพุ่งสูงเกินกว่าราคาปกติในตลาดราวๆ 2-5% จากนั้นค่อยรอจังหวะซื้อทองคำกลับมาเมื่อราคาถึงจุดต่ำสุดในรอบนั้นๆ ซึ่งอาจใช้ Indicators ในการหาจุดต่ำสุดของราคาทองคำก็ย่อมได้

ดังนั้น การลงทุนทองคำทำได้ไม่ยากแค่ต้องมีการศึกษาข้อมูลและธรรมชาติของทองคำให้ถี่ถ้วนเสียก่อน เพราะการลงทุนทุกชนิดย่อมมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook