ไม่ต้องไปถึงศิริราช ออมผ่านธนาคารแลก "กระปุกทรงงาน ร.9" เริ่ม 16 พ.ย.นี้

ไม่ต้องไปถึงศิริราช ออมผ่านธนาคารแลก "กระปุกทรงงาน ร.9" เริ่ม 16 พ.ย.นี้

ไม่ต้องไปถึงศิริราช ออมผ่านธนาคารแลก "กระปุกทรงงาน ร.9" เริ่ม 16 พ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สะดวกขึ้น “ออมเพื่อให้ ตามรอยพ่อ ปี 2” ไม่ต้องไปศิริราช ออมผ่านแบงก์แลกกระปุกได้ เริ่ม 16 พ.ย. นี้

เมื่อปีที่แล้วหลังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนชาวไทย ปีนี้โครงการ "ออมเพื่อให้ ตามรอยพ่อ" หนึ่งในกิจกรรมระดมทุนเพื่ออาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา จึงเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อรณรงค์ให้คนในสังคมเดินตามรอยพ่อ ยึดถือวิถีปฏิบัติด้านการออมของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นแบบอย่าง

ในปีที่แล้วมีประชาชนนำกระปุกออมสินของตนเองมาแลกกระปุกออมเงิน 3 แบบ 3 สัญลักษณ์จำลองอุปกรณ์ทรงงานของในหลวงรัชกาลที่ 9 ถึงกว่า 139,000 คน จนมียอดสมทบทุนถึง 111 ล้านบาท ทำให้อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา ดำเนินการในส่วนของงานโครงสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ปัจจุบันยังคงต้องการเงินสมทบทุนในส่วนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ดังนั้นครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีที่คนไทยทั่วประเทศ ทุกพื้นที่จะได้ปลูกฝังนิสัยการออม และเข้าถึงการออมเพื่อให้ ตามรอยพ่อผ่านกระปุกออมสิน 3 แบบ แต่สำหรับปีนี้มีเงื่อนไขการแลกกระปุกออมสินแตกต่างไปจากปีที่แล้ว เพราะประชาชนไม่ต้องนำกระปุกเงินมาแลกกระปุกออมสิน 3 แบบที่โรงพยาบาลศิริราช เนื่องจากปกติภายในโรงพยาบาลศิริราชมีจำนวนคนไข้เข้ารับบริการค่อนข้างเยอะ จึงเกรงว่าจะเกิดผลกระทบ

สำหรับผู้ที่ต้องการฝึกนิสัยการออมและส่งต่อเงินออมเพื่อสมทบทุนบริจาค สามารถเริ่มต้นการเป็นนักออมเพื่อให้ ผ่านทางธนาคารกรุงเทพ โดยมี 4 ขั้นตอนดังนี้

ขั้นที่ 1 วันที่ 16-25 พฤศจิกายน 2561 เปิดลงทะเบียนเป็น “นักออมเพื่อให้” ด้วยการสมัครด้วยตนเองที่ธนาคารกรุงเทพทุกสาขาทั่วประเทศ หรือผู้ที่สะดวกสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ www.savingforgiving.com สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2561 เงื่อนไขการสมัครคือ 1 บัตรประชาชน ต่อ 1 สิทธิ์ เพื่อแลกกระปุกได้ไม่เกิน 3 กระปุก ไม่ซ้ำแบบ

ขั้นที่ 2 ออมเงินทุกวันโดยมีระยะเวลาการออมตั้งแต่วันนี้ – 15 มกราคม 2562 กำหนดเป้าหมายเงินออมคือ 450 บาทต่อ 1 กระปุก

ขั้นที่ 3 ช่วงระหว่างวันที่ 16-22 มกราคม 2562 โอนเงินออมเพื่อร่วมสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือโอนด้วยตนเองที่สาขาธนาคารกรุงเทพ

ขั้นที่ 4 รับกระปุกออมเงินสัญลักษณ์จำลองอุปกรณ์ทรงงาน 3 แบบ คือ วิทยุสื่อสาร กล้องถ่ายรูป และรถจิ๊ป หากต้องการรับด้วยตนเองที่สาขาธนาคารใกล้บ้าน สามารถรับได้ในช่วงวันที่ 16-22 มกราคม 2562 หากต้องการรับทางไปรษณีย์ จะเริ่มจัดส่งตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ สิ่งที่ต้องการเน้นย้ำเป็นพิเศษคือ ประชาชนไม่ต้องนำกระปุกออมสินตัวเองไปแลกกระปุกเงินที่โรงพยาบาลศิริราช รวมทั้งอยากให้ทุกคนรู้สึกเพียงว่ากระปุกออมเงินทั้ง 3 แบบนั้นเป็นเพียงสัญลักษณ์แห่งคำสอนของพ่อ ที่ถือเป็นสิริมงคลกับชีวิต จึงไม่อยากให้ยึดติดกับรูปแบบว่าต้องเป็นแบบใดแบบหนึ่งเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ไม่ต้องไปถึงศิริราช ออมผ่านธนาคารแลก "กระปุกทรงงาน ร.9" เริ่ม 16 พ.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook