"หม่าล่า สะโบมั๊ย" แค่เสียบไม้ย่าง รายได้เดือนละล้าน!

"หม่าล่า สะโบมั๊ย" แค่เสียบไม้ย่าง รายได้เดือนละล้าน!

"หม่าล่า สะโบมั๊ย" แค่เสียบไม้ย่าง รายได้เดือนละล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หม่าล่า สารพัดอาหารปิ้งย่าง ต้ม ผัด แกงสัญชาติจีนที่คลุกเครื่องเทศคล้ายพริกป่นของไทย จนเป็นกระแสฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองแถมเป็นโอกาสที่ใครๆก็อยากที่จะต่อยอดเป็นอาชีพเสริมเพื่อสร้างรายได้อีกด้วย และใครจะรู้ว่าอาหารปิ้ง ย่าง จะกลายเป็นอาหารหลักที่สร้างรายได้เกือบล้านทุกเดือน

คุณจี๋ เอกพงศ์ ศรีนรศักดิ์ศิลป์ เจ้าของธุรกิจ หม่าล่า สะโบมั้ย เล่าว่า ก่อนที่จะมาเป็นธุรกิจ หม่าล่าสะโบมั้ย ได้ทำมาหลายอาชีพทั้งธุรกิจแต่ไม่ประสบความสำเร็จ และรายได้ยังไม่มั่นคง การมองหาอาชีพเสริมจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ซึ่ง หม่าล่า กำลังได้รับความนิยมในตอนนั้น รวมถึงตนเองก็ชอบทานหม่าล่าเป็นอย่างมาก จึงร่วมทุนกับเพื่อนอีก 2 คน คือ คุณณัฐวุฒิ ศรีหมอก หรือที่ทุกคนรู้จักกันดี ในชื่อ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ แร็ฟเปอร์ชื่อดังของไทย และคุณอลิตตา สุวรรณชาดา ลงขันเป็นเงิน 99,000 บาท และเริ่มสรรหาสูตรพริกหม่าล่าทั่วราชอาณาจักร แต่ก็ยังไม่ถูกปาก จนได้ทราบว่า คุณแม่ที่มีเชื้อสายจีน ถูกอาม่าสั่งให้ทำพริกหม่าล่าจำนวนมากๆ เพื่อแจกจ่ายญาติๆ ในช่วงเทศกาล จึงเริ่มพัฒนาสูตรหม่าล่าสูตรของคุณแม่ ในที่สุดก็ได้สูตรที่กลมกล่อมลงตัว

นอกจากนี้ยังคิดสูตรทั้งการย่าง, สูตรทำหม่าล่าอย่างละเอียด เพื่อให้ได้รสชาติที่ถูกปากคนไทย หม่าล่าสะโบมั้ย มีคอนเซปท์ อาหารริมทาง โดยเริ่มจากขายแบบฟู้ดทรัคส์ และได้รับความนิยมอย่างมากจนกลายเป็นหน้าร้าน และเป็นกระแสในโลกออนไลน์ จากยอดขายแรกๆ แค่วัน 4,000 – 5,000 บาท ปัจจุบันรายได้ต่อเดือนเฉียด 1 ล้านบาท

จุดเด่นของ หม่าล่า สะโบมั้ย อยู่ที่ความใส่ใจในรายละเอียด ทั้งรสชาติ วัตถุดิบที่ใช้ปรุงแต่ง และเนื้อสัมผัสของวัตถุดิบที่นำมาปิ้งย่าง โดยรสชาติของหม่าล่าจะเผ็ดและชาอย่างกลมกล่อม ไม่ฉุนจนเกินไป เนื้อนุ่มเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ผู้ทานสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ตามต้องการ ซึ่งทางร้านจะมีเมนูให้เลือกปิ้งย่างมากกว่า 40 เมนู ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ผักต่างๆ และจะปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้จำเจ

tn5

ส่วนเมนูยอดฮิตของทางร้านที่ คือ เบค่อนพันเห็ด, เบค่อนห่อไข่นกกระทา และเบค่อนพันไส้กรอก ซึ่งราคาไม้ละ 15 บาท ยอดขายต่อวันกว่า 2,000 ไม้ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนเกือบ 1 ล้านบาท ที่สำคัญที่ทำให้ยอดขายถล่มทลายขนาดนี้ คือ การพัฒนาสินค้าอยู่ตลอดเวลา

ล่าสุด ทางร้านได้ออกเมนูใหม่ คือ สปาร์เก็ตตี้หม่าล่า ซึ่งได้รับความนิยมมากเช่นกัน ด้านการบริหารคนในร้านก็สำคัญ พนักงานทุกคนต้องได้รับการฝึกในส่วนงานของตนเองเป็นอย่างดีก่อน เพื่อให้ทุกขั้นตอนได้คุณภาพ

นอกจากเมนูหม่าล่าแล้ว ทางร้านยังมีพริกหม่าล่าวางจำหน่ายสำหรับคนที่อยากนำไปทำกินเองหรือต่อยอดธุรกิจ โดยพริกหม่าล่าขนาด 70 กรัม ราคาอยู่ที่ 200 บาท หากต้องการซื้อจำนวนมาก ราคากิโลกรัมละ 2,800 บาท

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "หม่าล่า สะโบมั๊ย" แค่เสียบไม้ย่าง รายได้เดือนละล้าน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook