กรุงไทย NEXT ร่วมงานไหมนานาชาติ จ.ขอนแก่น ตอกย้ำ โอน เติม จ่าย มากที่สุดทั่วไทย

กรุงไทย NEXT ร่วมงานไหมนานาชาติ จ.ขอนแก่น ตอกย้ำ โอน เติม จ่าย มากที่สุดทั่วไทย

กรุงไทย NEXT ร่วมงานไหมนานาชาติ จ.ขอนแก่น ตอกย้ำ โอน เติม จ่าย มากที่สุดทั่วไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารกรุงไทยตะลุยขอนแก่น เดินหน้าสร้างสังคมไร้เงินสดและประสบการณ์การใช้ Mobile Banking ส่งกรุงไทย NEXT ตะลุยงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาด ที่จังหวัดขอนแก่น โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรติถ่ายภาพและปล่อยขบวนกรุงไทย NEXT ซึ่งมีผู้บริหารและพนักงานกว่า 200 คน พร้อมด้วย เชียร์ - ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ นักแสดงชื่อดังร่วมในขบวน สร้างสีสันสร้างบรรยากาศสนุกสนานครึกครื้น อันเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือในการสนับสนุนให้จังหวัดขอนแก่นก้าวสู่เมืองอัจฉริยะ และทำให้ประชาชนเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างทั่วถึง ปิดท้ายกิจกรรมสร้างการรับรู้ผ่านงานประเพณีประจำจังหวัด 4 ภาคอย่างสวยงาม

กรุงไทยเดินหน้าสร้างการรับรู้และประสบการณ์การใช้ Mobile Banking ผ่านงานประเพณีต่างๆ ตามแต่ละภูมิภาค โดยครั้งนี้ได้ร่วมมือกับจังหวัดขอนแก่นในงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาด ผ่านกิจกรรมหลากหลาย อาทิ สักการะพระมหาธาตุแก่นนคร โดยทำบุญพร้อมรับใบอนุโมทนาอิเล็กทรอนิกส์ผ่านฟีเจอร์ e-Donation ในแอป “กรุงไทย NEXT” นอกจากนี้ ยังกระตุ้นให้ลูกค้าและประชาชนจับจ่ายผ่านแอป “กรุงไทย NEXT” ที่สามารถสแกน QR Code เพื่อจับจ่ายใช้สอยได้อย่างง่ายดาย เช่น สแกนซื้ออาหารกลางวันของนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น สแกนซื้อของฝากตามร้านค้าต่างๆ ผลักดันให้จังหวัดขอนแก่นก้าวสู่เมืองอัจฉริยะอย่างเต็มรูปแบบ

นางอรนุช ศิรประภา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์รายย่อย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า “หลังจากที่ธนาคารได้เปิดตัว แอป ณเดชน์ “กรุงไทย NEXT”  Mobile Banking ที่ช่วยให้ “ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่” โดยมีจุดเด่นที่ให้บริการทางการเงินครอบคลุมที่สุดในประเทศไทย สามารถโอนมั่นใจ เติมสะดวก และจ่ายครอบคลุมนั้น ธนาคารได้วางกลยุทธ์ใช้ป่าล้อมเมือง โดยให้สาขาธนาคารที่มีอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้และให้ลูกค้าประชาชนได้ทดลองใช้ รวมทั้งเข้าร่วมประเพณีสำคัญของจังหวัดต่างๆ ทั้งภาคเหนือ ใต้ กลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น งานประเพณีเดือนยี่เป็ง จังหวัดเชียงใหม่ งานประเพณีชักพระ-ทอดผ้าป่า-แข่งเรือยาว จังหวัดสุราษฎร์ธานี งานองค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม และล่าสุดคืองานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ธนาคารให้ความสำคัญ โดยธนาคารได้ลงนามในโครงการพัฒนามหาวิทยาลัยของแก่นสู่สังคมไร้เงินสด รวมทั้งโครงการพัฒนาจังหวัดขอนแก่นสู่เมืองอัจฉริยะ ตามนโยบาย Smart City และ Thailand 4.0 ของประเทศไทย โดยให้บริการจัดการทางการเงินผ่านระบบ Krungthai Digital Platform”

นางอรนุช ศิรประภา กล่าวต่อไปว่า ผลตอบรับกรุงไทย NEXT ดีมาก เพราะนอกจากเรื่องของความเร็ว ง่าย ครอบคลุม สะดวก ชัวร์ สบาย และปลอดภัยแล้ว ผู้ใช้กรุงไทย NEXT นิยมการแลกเงินตราต่างประเทศด้วยตัวเอง ที่ธนาคารมีให้เลือกถึง 10 สกุลเงิน ทำให้ไม่ต้องพกเงินสดจานวนมากในการเดินทางไปต่างประเทศ รวมทั้งการบริจาคเงินให้วัด โรงเรียน โรงพยาบาล มัสยิด มูลนิธิ ที่มีมากกว่า 7,000 แห่ง โดยได้รับใบอนุโมทนาอิเล็กทรอนิกส์ทันที

ธนาคารกรุงไทยมีความมุ่งมั่นในการร่วมผลักดันนโยบาย National e-Payment และร่วมขับเคลื่อน Thailand 4.0 ของภาครัฐ ที่ต้องการวางโครงสร้างพื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศและสร้างสังคมไร้เงินสด และมอบความสะดวกสบายทุกที่ ทุกเวลา สรรค์สร้างสังคมดิจิทัล ให้เกิดความคล่องตัว รวดเร็ว ธนาคารจึงได้นำนวัตกรรมการการเงินมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้กับลูกค้าและประชาชน โดยเฉพาะในภูมิภาคต่างๆ ซึ่งเป็นฐานลูกค้าที่สำคัญของธนาคารให้สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างทั่วถึง เช่น กรุงไทยพร้อมเพย์ กรุงไทย QR Code กรุงไทยเติมบุญ เป๋าตุงกรุงไทย และกรุงไทย NEXT ซึ่งจะช่วยผลักดันโครงสร้างทางทำธุรกรรมการเงินของคนไทยในทุกภาคส่วนให้แข็งแรงขึ้นและจะทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างยั่งยืน

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook