รวมฮิตสิทธิประโยชน์ "กองทุนประกันสังคม" 2018

รวมฮิตสิทธิประโยชน์ "กองทุนประกันสังคม" 2018

รวมฮิตสิทธิประโยชน์ "กองทุนประกันสังคม" 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาผ่านไปไวเอามากๆ อีกไม่กี่วันก็จะหมดปี 2018 หรือ 2561 เข้าสู่ศักราชใหม่อีกแล้ว

จะว่าไปในหมวดคอนเทนต์ด้านการเงินหรือ Sanook! Money นั้นมีอยู่กลุ่มหนึ่งที่มีผู้อ่านให้ความสนใจอยู่ตลอดๆ ซึ่งนั่นก็คือ ประกันสังคม 

อาจเพราะเป็นเรื่องที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนหรือลูกจ้างอย่างพวกเราต้องคอยเอาใจใส่ในสิทธิประโยชน์อยู่เนืองๆ นั่นเอง

และนี่คือสุดยอดคอนเทนต์เกี่ยวกับ "ประกันสังคม" ที่น่าสนใจและได้รับความนิยมประจำปีนี้

ลูกจ้างรู้ยัง! ตกงาน-เลิกจ้าง-ลาออก มีสิทธิได้เงินชดเชยจากประกันสังคมด้วย

นี่คือคอนเทนต์ยอดนิยมเกี่ยวกับ "ประกันสังคม" เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นการให้ข้อมูลและบอกรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิของมนุษย์เงินเดือนและลูกจ้างจากกรณีที่ตกงาน ลาออก ถูกเลิกจ้าง พร้อมขั้นตอนการยื่นขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์มากๆ 

อ้อไม่ต้องกังวลใจไป แม้กฎหมายคุ้มครองแรงงานฉบับใหม่ที่ผ่านการพิจารณาจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติจะมีรายละเอียดในการเพิ่มสิทธิประโยชน์มากขึ้น Sanook! Money ไม่พลาดอัปเดตข้อมูลมาฝากอย่างแน่นอน

เกษียณแล้วได้เงินจากประกันสังคมเท่าไหร่?

แน่นอนว่าพวกเราเองย่อมอยากจะรู้ว่าการที่เราหักเงินเดือนสมทบให้กองทุนประกันสังคมทุกเดือนๆ นั้น พอถึงวันที่เราต้องเกษียณจากการทำงาน เราจะได้รับเงินเป็นจำนวนเท่าใด ซึ่งมีสูตรคิดคำนวณจากระยะเวลาที่เราจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนนั่นเอง

แต่จะว่าไปแล้ว เมื่อคำนวณออกมาจะพบว่าจำนวนเงินที่ได้รับนั้นไม่ได้มากมายอะไรเลย ซึ่งนั่นอาจจะทำให้บรรดามนุษย์เงินเดือนต้องเริ่มเก็บเงินเกษียณด้วยวิธีอื่นเพิ่ม ซึ่งมีอยู่หลายทาง เช่น ลงทุนในหุ้น พันธบัตร หรือกองทุนอื่นๆ เป็นต้น

รวม 14 โรค ที่ "ประกันสังคม" ไม่คุ้มครอง

แม้กองทุนประกันสังคมจะมอบสิทธิประโยชน์ให้ผู้ประกันตนทั้งเจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ เสียชีวิต สงเคราะห์บุตร ชราภาพ ว่างงาน แต่ก็มีข้อยกเว้นใน 14 โรคหรืออาการที่ไม่ได้รับความคุ้มครอง ซึ่งเหล่าลูกจ้างอย่างพวกเราต้องศึกษาเอาไว้

นอกเหนือจากทั้ง 3 คอนเทนต์ดังกล่าวแล้ว ยังมีคอนเทนต์เกี่ยวกับ "ประกันสังคม" อีกมากมายที่ Sanook! Money นำเสนอในรอบปีที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook