กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เล็งพัฒนา New Uchoose ดัน E-Marketplace และ Digital Lending

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เล็งพัฒนา New Uchoose ดัน E-Marketplace และ Digital Lending

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เล็งพัฒนา New Uchoose ดัน E-Marketplace และ Digital Lending
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิตอล แบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผย ตัวเลขผู้สมัครการใช้งานปัจจุบันมีอยู่จำนวน 2.6 ล้านคน และคาดว่าจะสูงถึง 2.7 ล้านภายในสิ้นปีนี้ โดยผู้ใช้งานส่วนใหญ่คือกลุ่มคนหนุ่มสาวในช่วงอายุ 25-35 ปี โดยจำนวนผู้ใช้งานที่ active ต่อเดือนอยู่ที่ 1.3 ล้านคน ซึ่งคาดว่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต

Uchoose นั้นจะมีความแตกต่างจากแอปพลิเคชั่นอื่นๆ คือ มีการนำ Data ของลูกค้ามาวิเคราะห์แล้วเสนอสิ่งที่เหมาะสมกับผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่น สินค้าและการบริการ นอกจากนี้กรุงศรียังได้จับมือกับพันธมิตรมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Homepro Tesco ร้านอาหารชั้นนำและอีกหลากหลายแห่ง ลูกค้ายังสามารถที่จะบริหารจัดการการผ่อนชำระค่าบัตรเครดิตและบริการอื่นๆ ด้วยตนเองได้

หลังจากที่ธนาคารกรุงศรีได้ปล่อยแอปพลิเคชั่นของธนาคารออกมาให้ลูกค้าได้ใช้งานมาสักระยะหนึ่ง ล่าสุดธนาคารกรุงศรี เตรียมพัฒนา New Uchoose เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ นายฐากร ได้พูดถึงแผนที่จะเพิ่มเข้ามาใน Uchoose แอปพลิเคชั่นที่จะเกิดขึ้นในปี 2019 โดยมีดังนี้

  • ไตรมาสที่ 1 : TG Lounge Access และ E-coupon#2 ที่จะให้สิทธิพิเศษและส่วนลดต่างๆ ให้กับผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่น
  • ไตรมาสที่ 2 : กรุงศรี คอนซูมเมอร์ยังเชื่อมพันธมิตรอีกมากมายเข้ามาในแพลตฟอร์มเพื่อให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อการใช้งานได้อย่างสะดวกมากขึ้นหรือรับบริการของบริษัทพันธมิตรไม่ว่าจะเป็น Buzzebeez Fastwork และอื่นๆ Uchoose ยังจะเสริมเรื่องของ Digital Lending ที่จะช่วยให้ทั้งลูกค้าใหม่และเก่าสามารถจัดการเอกสารยื่นต่อธนาคารได้ด้วยตนเอง
  • ไตรมาสที่ 3 : กรุงศรี พยายามที่จะผลักดันให้เกิด E-marketplace ใน Uchoose ซึ่งเป็นเสมือนตัวกลางในการเชื่อมผู้ซื้อไปสู่การจับจ่ายในร้านค้าหรือแพลตฟอร์มอื่นๆ รวมไปถึงบริการทางด้านประกันภัยที่จะมี Triggle moment ในการแจ้งบริการ และกรุงศรีฯ ยังต้องการสร้างระบบการใช้งาน Promotion registration ให้ง่ายขึ้นต่อผู้ใช้งาน โดยมีการแจ้งเตือนโปรโมชั่นและคัดสรรโปรโมชั่นที่มีความเหมาะสมกับผู้ใช้งานแต่ละบุคคล
  • ไตรมาสที่ 4 : กรุงศรี คอนซูมเมอร์พยายามที่จะเพิ่งฟังก์ชั่นการสั่งงานด้วยเสียง

นอกจากนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยตัวเลขการเติบโตของยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกรุงศรีในปี 2018 ว่าสูงขึ้นถึง 14% ซึ่งเป็นตัวเลขที่เกินจากเป้าหมายที่ประมาณการไว้ในตอนแรก และกรุงศรีคอนซูมเมอร์คาดหวังว่าปี 2019 จะโตที่ 10-12% เพราะมีพันธมิตรจำนวนมากทำให้มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น นอกจากนี้จำนวนผู้ใช้งานส่วนใหญ่ยังเป็นกลุ่มคนต่างจังหวัด และกรุงศรีคอนซูมเมอร์ยังจัดว่าเป็นบัตรเครดิตในการให้โปรโมชั่นและมีพันธมิตรร้านอาหารอันดับหนึ่งในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook