คอนโดหรูฮ่องกงทำสถิติแพงที่สุดเป็นประวัติการณ์ 1,890 ล้านบาท

คอนโดหรูฮ่องกงทำสถิติแพงที่สุดเป็นประวัติการณ์ 1,890 ล้านบาท

คอนโดหรูฮ่องกงทำสถิติแพงที่สุดเป็นประวัติการณ์ 1,890 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนโดมีเนียมหรูในฮ่องกงสร้างสถิติราคาขายใหม่ 470 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 1,890 ล้านบาท) ซึ่งมากที่สุดในจีนและอาจจะมากที่สุดในเอเชีย

หนังสือพิมพ์ฮ่องกง อีโคโนมิก เจอร์นัล รายงานว่า ผู้ซื้อที่ไม่ประสงค์ออกนาม ซื้อคอนโดมิเนียมพื้นที่ 576 ตารางเมตร ที่โครงการโอปุส ฮ่องกง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพักอาศัยของผู้ที่มีฐานะดี

โดยเนื้อที่ดังกล่าวครอบคลุมอยู่ที่ชั้น 8 ทั้งชั้น ของอาคารสูง 12 ชั้น ในราคาตารางฟุตละ 9,773 ดอลลาร์ ( ประมาณ 303,000 บาท) เชื่อว่าเป็นอพาร์ทเมนต์ที่มีราคาแพงที่สุดของเอเชีย และอันดับ 2 ของโลก รองจากโครงการวัน ไฮด์ ปาร์ค ในกรุงลอนดอน

สำหรับอาคารหรูที่ฮ่องกงแห่งนี้ ได้รับการออกแบบโดยแฟรงค์ เกห์รี สถาปนิกชื่อดังเจ้าของรางวัลพริตซ์เกอร์ ไพรซ์

ด้านสไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ บริษัทผู้พัฒนาโครงการแห่งนี้ ปฏิเสธที่จะแสดงการยืนยันข้อตกลงครั้งนี้ แต่โฆษกของบริษัทเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ ผู้เช่าหลายรายได้ทำสัญญาเช่าเดือนละ 850,000 ดอลลาร์ฮ่องกง

สื่อในฮ่องกง รายงานว่า ราคาขายคอนโดมีเนียมหรูในครั้งนี้ ลบสถิติที่ทำไว้เมื่อปีที่แล้วที่ทำไว้ 360 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง แต่กรณีนี้เชื่อว่าเป็นเพียงกรณีเฉพาะที่ไม่สามารถนำมาใช้อ้างอิงว่าขณะนี้นักลงทุนกำลังกว้านซื้ออพาร์ทเมนต์หรูในฮ่องกง

ราคาอสังหาริมทรัพย์ในฮ่องกงพุ่งทะยานในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เพราะอัตราดอกเบี้ยต่ำ และกระแสของผู้ซื้อที่มีฐานะดีจากจีนแผ่นดินใหญ่ อย่างไรก็ตาม ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในฮ่องกงชะลอตัวลงในปีนี้ เพราะผลกระทบจากวิกฤติยูโรโซนและแผนส่งเสริมให้ซื้อบ้านของรัฐบาล

 

 

โอ้โห..นี่บ้านอดีตเจ้าของ California Fitness หรือนี่!!!
ธุรกิจเบาๆ ของคุณนาย "นุ่น วรนุช"
เจอเพื่อนร่วมงานมีอะไรกันในที่ทำงาน
เรียนไม่เก่ง...ใครว่ารวยไม่ได้

 



อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ คอนโดหรูฮ่องกงทำสถิติแพงที่สุดเป็นประวัติการณ์ 1,890 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook