“เครือเซ็นทรัล” ทุ่ม 6,000 ล้านลงทุนใน “แกร็บ” ติดอาวุธในสมรภูมิค้าปลีก

“เครือเซ็นทรัล” ทุ่ม 6,000 ล้านลงทุนใน “แกร็บ” ติดอาวุธในสมรภูมิค้าปลีก

“เครือเซ็นทรัล” ทุ่ม 6,000 ล้านลงทุนใน “แกร็บ” ติดอาวุธในสมรภูมิค้าปลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มเซ็นทรัล ระบุ กลุ่มเซ็นทรัล ใช้งบประมาณ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 6,400 ล้านบาท ลงทุนใน แกร็บ ประเทศไทย เพื่อยกระดับการบริการของกลุ่มเซ็นทรัลพร้อมตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ายุคดิจิทัล ที่เน้นสะดวกรวดเร็วทั่วประเทศ ผ่านช่องทางการขนส่งสินค้าของแกร็บ ซึ่งใช้เวลาเพียง 30 นาที โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนประเทศไทย สู่ นิว เอ็กซ์พีเรียนซ์ อีโคโนมี ที่จะช่วยเข้าถึง ผู้บริโภครายย่อย รวมถึงให้บริการแก่กลุ่มค้าปลีกรายย่อย หรือ กลุ่มเอสเอ็มอี ได้ครบทุกความต้องการ เช่น

  1. บริการส่งอาหาร โดยเริ่มจากร้านอาหารและแบรนด์ในกลุ่มเซ็นทรัล ผ่านแกร็บฟู้ดเพื่อเพิ่มความหลากหลายของอาหารรวมถึงขยายฐานลูกค้า
  2. บริการโลจิสติกส์ โดยการจัดส่งพัสดุด่วนสำหรับธุรกิจในเครือเซ็นทรัลและพาร์ทเนอร์ ผ่านบริการแกร็บเอ็กซ์เพรส
  3. บริการเดินทาง โดยเป็นการมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้า แขกรวมถึงนักท่องเที่ยวที่เข้าพักที่โรงแรมในเครือเซ็นทรัล และในห้างสรรพสินค้า

ด้านนายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ในปี 2561 แกร็บ ให้บริการส่งอาหาร ราว 3 ล้านจาน และ ขนส่งการเดินทางราว 100,000 เที่ยว และทั้ง 2 บริการนี้มีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง และการร่วมมือในครั้งนี้ยังช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนไทย เพราะจะมีคนไทยสมัครเข้ามาทำงานร่วมกับแกร็บเพิ่มเติม และมั่นใจว่าพนักงานของแกร็บมีเพียงพอที่จะรองรับงานที่เพิ่มขึ้น แบบก้าวกระโดด รวมถึงระบบเศรษฐกิจของไทยก็จะได้รับอนิสงค์ไปด้วย

อย่างไรก็ตามการผนึกกำลังทางธุรกิจระหว่างกลุ่มเซ็นทรัล และ แกร็บ ประเทศไทย นอกจากช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลแล้ว ยังส่งผลให้กลุ่มเซ็นทรัลกลายเป็นผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มของไทย ซึ่งเป็นไปตามยุทธศาสตร์เป้าหมายของบริษัทเข้าสู่ นิวเซ็นทรัล นิวอีโคโนมี สอดรับกับนโยบายของภาครัฐที่ต้องการผลักดันให้อุตสาหกรรมไทยเข้าสู่ยุค 4.0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook