“วาเลนไทน์” ปีนี้ ชวนดื่มด่ำความหวานที่ “ภราดัย” คราฟต์ช็อกโกแลตผู้คว้ารางวัลระดับโลก

“วาเลนไทน์” ปีนี้ ชวนดื่มด่ำความหวานที่ “ภราดัย” คราฟต์ช็อกโกแลตผู้คว้ารางวัลระดับโลก

“วาเลนไทน์” ปีนี้ ชวนดื่มด่ำความหวานที่ “ภราดัย” คราฟต์ช็อกโกแลตผู้คว้ารางวัลระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช็อกโกแลต ถือเป็นหนึ่งในทางเลือกที่หนุ่ม-สาวจะเลือกซื้อให้กับคู่รักเพื่อเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเทศกาลวาเลนไทน์ด้วยแล้ว กำลังการซื้อรวมถึงยอดขายของแบรนด์ช็อกโกแลตแต่ละแห่งก็จะได้กำไรเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะมีการจัดทำโปรโมชั่นแล้ว การทำเมนูสุดพิเศษในช่วงเทศกาลดังกล่าวก็ถือว่ามีส่วนกระตุ้นยอดขายได้ด้วย

โดยที่ผ่านมาเราเห็นจะคุ้นเคยกับแบรนด์และรสชาติช็อกโกแลตในต่างประเทศมานานแล้ว แต่ครั้งนี้ Sanook! Money ขอพาคุณผู้อ่านทุกท่านมาสัมผัสกับช็อกโกแลตสัญชาติไทย ที่คว้าชัยในเวทีระดับโลกมาแล้วกับ PARADAi - ภราดัย Crafted Chocolate & Cafe

bonbon1

นายภูริชญ์ ฐานะวุฑฒ์ Chocolate maker แห่งร้าน ภราดัย (PARADAi) Crafted Chocolate & Café เล่าถึงสาเหตุที่เริ่มต้นธุรกิจคราฟต์ช็อกโกแลต เกิดจากความชื่นชอบในการทานช็อกโกแลต และได้มีโอกาสเรียนรู้ช็อกโกแลตจากการเดินทางไปต่างประเทศ มองเห็นถึงความแตกต่างระหว่างช็อกโกแลตทั่วไปในท้องตลาด ที่มักจะลดต้นทุนด้วยการแต่งกลิ่น เติมไขมันพืช  กับ คราฟต์ช็อกโกแลต ที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ ที่สำคัญทำสดใหม่ทุกครั้งก่อนเสิร์ฟให้ถึงมือผู้บริโภค จึงผุดไอเดียร้านคราฟต์ช็อกโกแลตขึ้นมา

bonbon6

โดยใช้โกโก้ที่กรมวิชาการเกษตรเข้ามาพัฒนาและสนับสนุนให้เกษตรกรปลูกที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพราะพื้นที่ดังกล่าวเหมาะกับสภาพอากาศ ซึ่งหัวใจสำคัญของโกโก้อยู่ที่ระยะเวลาในการหมักตัวตามธรรมชาติของมัน ไม่เกิน 7 วัน จากนั้นนำเข้าสู่กระบวนการตากเพื่อให้ได้รสชาติที่ดีและมีคุณภาพ ทำให้ช็อกโกแลตเมืองคอนคว้ารางวัลในเวทีโลกมาแล้ว ได้แก่ ดาร์กช็อกโกแลตเกิน 50% ที่ผลิตด้วยโกโก้จากแหล่งเดียว ส่วนโกโก้จากประเทศเบลีซ 63% ได้เหรียญเงิน, โกโก้จากนครศรีธรรมราช 58% ได้เหรียญทองแดง และเวทีโลก ได้เหรียญเงิน สำหรับโกโก้จากนครราช และคว้ารางวัลพิเศษเป็นรางวัลเหรียญทองสำหรับ "ช็อกโกแลตจากประเทศที่ปลูกเอง"

bonbon2

ซึ่งโกโก้สัญชาติไทยที่ไปคว้ารางวัลระดับโลกได้นั้นเป็นเครื่องการันตีคุณภาพช็อกโกแลตได้อย่างดีเยี่ยม แม้ “ภราดัย” จะเพิ่งเปิดได้ไม่ถึง 1 ปี แต่ก็สร้างชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักทั้งแวดวงสื่อ นักท่องเที่ยวต่างชาติ และคนไทย อย่างรวดเร็วสินค้าแน่นอนว่าสินค้าส่วนใหญ่ต้องเป็น "ช็อกโกแลต" โดยจุดเด่นคือ เป็นช็อกโกแลตที่ทำสด ใหม่ ทุกวันเสมอ โดยมีทั้งเครื่องดื่มโดยใช้โกโก้ที่มีความเข้มข้น 50% ราคาเริ่มต้นแก้วละ 100 บาท ส่วนช็อกโกแลตบาร์มีให้เลือก 2 แบบ คือ ดาร์กช็อกโกแลตเข้มข้น 75% และดาร์กช็อกโกแลตนมมีความเข้มข้นตั้งแต่ 58%-63% สามารถเก็บไว้ทานได้ 1 ปี อีกทั้งยังมีช็อกโกแลตใส่ไส้ต่างๆ “ BonBon” ราคาเริ่มต้นชิ้นละ 35 บาท 

bonbon

bonbon4

นอกจากนี้ “ภราดัย” มีแผนที่จะขยายสาขาไปในใจกลางเมืองด้วยแต่จะเป็นร้านที่เหมาะสมกับสถานที่และเน้นการซื้อกลับเพียงอย่างเดียว ที่สำคัญในช่วงวาเลนไทน์นี้ ภราดัย ทำช็อกโกแลตสุดพิเศษเพื่อมอบให้กับคู่รักที่หลงใหลกลิ่นอายความหอมหวาน และเข้มข้นของโกโก้อีกด้วย 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “วาเลนไทน์” ปีนี้ ชวนดื่มด่ำความหวานที่ “ภราดัย” คราฟต์ช็อกโกแลตผู้คว้ารางวัลระดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook