หวั่น!! ไฮสปีดเกียร์ว่าง...กรรมการอ้างบาลี อำนาจมีแค่ตัวหนังสือ

หวั่น!! ไฮสปีดเกียร์ว่าง...กรรมการอ้างบาลี อำนาจมีแค่ตัวหนังสือ

หวั่น!! ไฮสปีดเกียร์ว่าง...กรรมการอ้างบาลี อำนาจมีแค่ตัวหนังสือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งใกล้เลือกตั้ง ดูเหมือนว่า จะเข้าสู่ภาวะเกียร์ว่าง ใครบ้างจะกล้ารับผิดชอบ ล่าสุดโครงการรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบิน การเจรจาระหว่างการรถไฟกับซีพี มีเงื่อนไขที่รัฐต้องพิจารณาเพื่อให้โครงการมีความเป็นไปได้ในการลงทุน

แต่ดูเหมือนทุกข้อการเจรจา มีแนวว่าจะถูกรัฐปัดตก หลังกรรมการไม่กล้ารับพิจารณาประโยชน์รัฐฯ เลือกปัดข้อเสนอซีพี แทนที่จะต้องรับผิดชอบ กลับมีแนวโน้มเลือกแผนสองไพ่สำรองคุยบีทีเอส

ประเคนภาษีเพิ่มอีกแสนล้าน แต่ตัวเองเอาตัวรอด ก็เป็นทางเลือกและทางรอด หลังดอดเปิดช่องเจรจาให้รายที่สอง พร้อมโยนเผือกร้อนข้อเสนอให้ผู้ใหญ่ตัดสิน!! หากกล้าตัดสินใจกลับลำรักษาประโยชน์รัฐ อย่างไรพวกตนก็ไม่ผิด

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา ระยะทาง 220 กม. มูลค่า 224,544 ล้าน 

เปิดเผยว่า คณะกรรมการคัดเลือกยืนยันข้อเสนอที่ไม่อยู่ในเงื่อนไขทีโออาร์ มติคณะรัฐมนตรีและอำนาจคณะกรรมการ จะไม่นำมาพิจารณา ซึ่งจะส่งหนังสือเชิญกลุ่ม ซี.พี.มาเจรจาให้ได้คำตอบภายใน 5 มี.ค.

หากวันนั้นกลุ่มซีพีไม่มาจะโทรศัพท์ไปยืนยันว่าจะยุติการเจรจา เพื่อจะเชิญกลุ่มบีทีเอสมาเจรจาต่อไป เพื่อให้เซ็นสัญญาภายในเดือน มี.ค. นี้ จะเริ่มก่อสร้างได้ใน 6 เดือนนี้”

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือบีทีเอส เปิดเผยว่า กลุ่มกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ (BSR) พร้อมเข้าเจรจาต่อรองในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน

หลังจากคณะกรรมการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ขีดเส้นให้การเจรจากับกลุ่มบริษัท เจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) จบภายในวันที่ 5 มี.ค. นี้ และหากไม่ได้ข้อสรุปจะเรียกกลุ่มบีเอสอาร์มาเจรจาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook