“คาราบาว” ต้องใช้เงินเท่าไหร่ ถึงจะเป็นสปอนเซอร์ถ้วยฟุตบอล EFL CUP

“คาราบาว” ต้องใช้เงินเท่าไหร่ ถึงจะเป็นสปอนเซอร์ถ้วยฟุตบอล EFL CUP

“คาราบาว” ต้องใช้เงินเท่าไหร่ ถึงจะเป็นสปอนเซอร์ถ้วยฟุตบอล EFL CUP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับการแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ ประจำฤดูกาล 2017-2018 โดยแชมป์ในปีนี้ตกเป็นของ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ที่เอาชนะการดวลจุดโทษเหนือเชลซี ไป 4-3 หลังจากเวลา 90 นาที และต่อเวลาพิเศษ เสมอกันไป 0-0

อย่างไรก็ตาม หากใครได้ดูถ่ายทอดสด ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มเราจะเห็นบุคคลที่คนไทยรู้จักกันดี โดยเฉพาะสาวกเพลงเพื่อชีวิตนั่นคือ “แอ๊ด คาราบาว” ที่ลงไปจับมือกับนักเตะทั้งสองทีม ซึ่งไม่ต้องแปลกใจว่าเครื่องดื่มชูกำลังอย่าง “คาราบาว” แบรนด์ของไทยเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายการนี้นั่นเอง

เราเคยตั้งคำถามกันหรือไม่ว่า การเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนฟุตบอล ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งรายการระดับแนวหน้าของประเทศอังกฤษจะต้องใช้เงินจำนวนเท่าไหร่หากอยากนำชื่อแบรนด์สินค้าของตนเข้าไปอยู่ในการแข่งขันนี้

ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่าการแข่งขันฟุตบอล EFL Cup จะเปลี่ยนชื่อไปตามผู้สนับสนุน โดยที่ผ่านมาแบรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โคคา-โคลา, เวิร์ธทิงตัน, แคปิตอลวัน ต่างก็เคยเป็นสปอนเซอร์ฟุตบอลรายการนี้มาแล้วทั้งนั้น และล่าสุดกับแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังของคนไทยอย่าง “คาราบาว”

สำหรับ “คาราบาว” เซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์ฟุตบอลรายการนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยกัน (ตั้งแต่ปี 2017) โดยต้องจ่ายเงินจำนวน 18 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 800 ล้านบาท เป็นค่าสนับสนุน ซึ่งจะแบ่งจะเป็นสามงวดด้วยกัน โดยงวดแรกจำนวน 5 ล้านปอนด์, งวดที่สองจำนวน 6 ล้านปอนด์ และงวดที่ 3 จำนวน 7 ล้านปอนด์ พร้อมออปชั่นเสริมที่สามารถต่อสัญญาได้อีก 1 ปี

การเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนในครั้งนี้ของ “คาราบาว” ถือได้ว่าเป็นการยกระดับแบรนด์สินค้าขยับตัวสู่ระดับโลก ด้วยการใช้กีฬาฟุตบอลสร้างการรับรู้ให้เป็นที่รู้จักของผู้คน ไม่เพียงเท่านั้น “คาราบาว” ยังเป็นผู้สนับสนุนให้กับสโมสรฟุตบอลเชลซีอีกด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook