facebook เทคโอเวอร์ instagram สำเร็จแล้ว

facebook เทคโอเวอร์ instagram สำเร็จแล้ว

facebook เทคโอเวอร์ instagram สำเร็จแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟซบุ๊ก (facebook) เข้าเทคโอเวอร์กิจการกับ อินสตาแกรม (Instagram) อย่างเป็นทางการแล้ว หลังพยายามยื่นเทคโอเวอร์มานานถึง 4 เดือน

มีรายงานว่า  เฟซบุ๊ก (facebook)  ซึ่งเป็นบริษัทมหาชน ในตลาดหลักทรัพย์ ได้ทำการฮุบกิจการของ อินสตาแกรม (Instagram) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากพยายามยื่นข้อเสนอเข้าเทคโอเวอร์ ด้วยวงเงิน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

แต่ถูกทางคณะกรรมการสภาการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. Federal Trade Commission - FTC) ขอเข้าตรวจสอบว่า ดีลธุรกิจดังกล่าวมีความโปร่งใสถูกต้องหรือไม่ และได้รับไฟเขียวเข้าเทคโอเวอร์อย่างเป็นทางการ เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หลังจากได้รับอนุญาต เฟซบุ๊ก ก็ได้มีการปรับลดเกี่ยวกับ มูลค่าในการเข้าเทคโอเวอร์เป็นจำนวนเงินจาก 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ เหลือประมาณ 747 ล้านเหรียญหสรัฐเท่านั้น

เนื่องจาก ราคาของหุ้นเฟซบุ๊ก ที่เคยเปิดตัวสูงถึง 38 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น ตกกราวรูด เหลือเพียง 19 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นเท่านั้น ในการซื้อขายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

"ตื่นเต้นมากที่จะประกาศว่า ตอนนี้เราเข้าร่วมกับครอบครัว Facebook อย่างเป็นทางการ" เควิน ผู้ก่อตั้ง อินสตาแกรม โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ก

ทั้งนี้ อินสตาแกรม เริ่มเปิดตัว ในปี 2010 และมีสมาชิกใช้บริการกว่า 50 ล้านคนทั่วโลก อีกทั้ง เกือบครึ่งหนึ่งของแบรนด์ดังทั่วโลกให้ อินสตาแกรม เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางตลาด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook