"ซอยรางน้ำ" ทำเลฮอตกลางเมือง ดงอพาร์ตเมนต์ กำลังซื้อเพียบ

"ซอยรางน้ำ" ทำเลฮอตกลางเมือง ดงอพาร์ตเมนต์ กำลังซื้อเพียบ

"ซอยรางน้ำ" ทำเลฮอตกลางเมือง ดงอพาร์ตเมนต์ กำลังซื้อเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ "ถนนรางน้ำ" หรือ "ซอยรางน้ำ" ในวันที่มี "คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์" และ "เซ็นจูรี่ มูวี่ พลาซ่า"

รวมถึงอาคารคอมเพล็กซ์กวดวิชา "วรรณสรณ์" ที่อยู่ใกล้ๆ หากเปรียบเทียบกับเมื่อ 5-6 ปีก่อน ถือว่าคึกคักขึ้นแบบผิดหูผิดตา

ถนนรางน้ำวันนี้กลายเป็นทั้งซอยพักอาศัยและซอยเศรษฐกิจที่มีร้านอาหาร ร้านค้า มาเปิดกันพรึ่บ!

เห็นได้จากร้านอาหารหลากหลายเชื้อชาติ อพาร์ตเมนต์ มินิมาร์ท รวมถึงสปาห้องแถว ได้ทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง กลุ่มเป้าหมายคือนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ที่มาช็อปปิ้ง คิง เพาเวอร์ คนวัยทำงาน และนักเรียนจากต่างจังหวัดที่มาเช่าอพาร์ตเมนต์ในซอยรางน้ำพักอาศัยเป็นจำนวนมาก ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อสูง

อาจเป็นเพราะถนนรางน้ำมีองค์ประกอบของแหล่งที่พักอาศัยน่าอยู่มากมาย ทั้งแหล่งช็อปปิ้ง อาหารการกิน และระบบขนส่งมวลชนที่มีทั้งรถเมล์ รถตู้ และบีทีเอส เพราะอยู่ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และปากซอยรางน้ำฝั่งถนนพญาไทยังเป็นศูนย์รวมคิวรถตู้หลากหลายสาย

 

ทำธุรกิจรับอพาร์ตเมนต์ส่อแววรุ่ง

การลงทุนทำอพาร์ตเมนต์ในซอยรางน้ำถือว่าเป็นหนึ่งในธุรกิจสุดฮอต จากการสำรวจพบว่า มีอพาร์ตเมนต์และโรงแรมระดับ 3 ดาวเกิดขึ้นในซอยไม่ต่ำกว่า 10 โครงการ

จำนวนรวมกันหลายพันยูนิต กระจายอยู่ภายในซอยราชวิถี 1, 3 และ 7 ที่สามารถทะลุไปออกถนนราชวิถีใกล้กับอนุสาวรีย์ชัยฯ ได้

โดยเฉพาะช่วงปิดเทอมใหญ่อพาร์ตเมนต์แทบทุกตึก เต็มไม่มีเหลือ! ธุรกิจที่จับกลุ่มลูกค้าเช่าอพาร์ตเมนต์ทั้งวัยผู้ใหญ่ วัยเด็ก รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ อาทิ ร้านอาหาร ร้านสปา เป็นต้น จึงน่าจะเหมาะกับการลงทุน

จากการสำรวจเป็นที่สังเกตว่าในช่วงต้นซอยฝั่งถนนพญาไทที่มีห้างเซ็นจูรี่ มูวี่ พลาซ่า ยังมีอพาร์ตเมนต์เกิดขึ้นไม่มากนัก แต่ก็มีร้านค้าเกิดขึ้นเพียบ อาทิ ร้านทำผม ร้านอาหารตามสั่ง ร้านอาหารอีสาน ร้านสปา ฯลฯ

เมื่อมุ่งหน้าไปตามถนนรางน้ำพบว่า ฝั่งซ้ายมือมี "ซอยเลิศปัญญา" เป็นซอยวันเวย์รถแล่นได้เลนเดียวทะลุออกถนนราชวิถีใกล้กับห้างเซ็นเตอร์วันได้ แต่ภายในกลับมีอพาร์ตเมนต์ตั้งอยู่หลายโครงการ อาทิ เทพธาดาเฮ้าส์ วอเตอร์บูเลอวาร์ด พาเลสเพลส จิตต์พิพัฒน์ ฯลฯ

สอบถามเจ้าหน้าที่ประจำอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งได้ข้อมูลว่า ถ้าเป็นเดือนมีนาคม-พฤษภาคม อพาร์ตเมนต์ในซอยรางน้ำแทบทุกตึกจะเต็ม เพราะช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน นักเรียนจากต่างจังหวัดมาเช่าพักเรียนพิเศษ เป็นอย่างนี้มาหลายปีแล้ว ส่วนวัยทำงานก็มาเช่าอพาร์ตเมนต์ที่นี่เยอะเพราะเดินทางสะดวกใกล้อนุสาวรีย์ชัยฯ และรถไฟฟ้า

ออกจากซอยเลิศปัญญามุ่งหน้าไปตามถนน เลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าสู่ "ซอยราชวิถี 7" หรือ "ซอยวัฒนโยธิน" ตรงข้าม คิง เพาเวอร์ พอดีเป๊ะ เป็นซอยแคบเดินรถวันเวย์เช่นเดียวกัน มีอพาร์ตเมนต์และคอนโดมิเนียมบ้างประปราย เช่น เพชรจินดาแมนชั่น สายธารคอนโด ฯลฯ

สังเกตว่า บริเวณนั้นมีร้านอาหารเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งร้านอาหารมัลลิกา ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านสเต๊ก เวลาเที่ยงจะเต็มตลอด!

ถัดจากซอยเลิศปัญญาฝั่งเดียวกันมี "ซอยราชวิถี 3" อยู่ติดกับสวนสาธารณะสันติภาพ สภาพเป็นซอยแคบๆ ฝั่งละเลนพอให้รถวิ่งสวนกันได้ เฉพาะซอยราชวิถี 3 สังเกตว่าเริ่มมีโครงการมากขึ้นเรื่อยๆ นับแล้วมีทั้งเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ อพาร์ตเมนต์ และคอนโดมิเนียมเกิดขึ้น 5 โครงการ

เรตราคามีตั้งแต่เดือนละ 5,000-6,000 บาท ไปจนถึงเดือนละกว่า 10,000 บาท อาทิ โครงการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์บ้านรางน้ำสวีท ที่อยู่หัวมุมซอย ค่าเช่าเดือนละ 10,000 บาทอัพ อยู่ใกล้ๆ กับมนท์มาสแมนชั่น และสบายเพลส

ในซอยนี้ยังมีโครงการคอนโดฯ ใหม่ "สุพรีม คอนโด" ของบริษัท เพอร์เฟค อิน ไลฟ์ จำกัด มีทั้งหมด 67 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 30, 32 และ 57 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 2.49 ล้านบาท หรือตารางเมตรละ 83,000 บาท สถานะปัจจุบันขายเกลี้ยง เตรียมส่งมอบห้องให้ลูกค้าภายในปีนี้ เท่ากับว่าจะมีกำลังซื้อจากกลุ่มผู้อยู่อาศัยใหม่เพิ่มขึ้นอีก

เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานขายโครงการให้ข้อมูลว่า ถนนรางน้ำถือเป็นแหล่งรวมอพาร์ตเมนต์ โดยเฉพาะซอยราชวิถี 1 ที่จัดว่าเป็นช่วงปลายของซอยรางน้ำแล้ว เป็นซอยที่มีอพาร์ตเมนต์มากที่สุด เพราะใกล้อนุสาวรีย์ชัยฯ เดินทางสะดวก

"อพาร์ตเมนต์ในซอยรางน้ำส่วนใหญ่จะเกือบเต็มเป็นปกติอยู่แล้ว ส่วนสุพรีมคอนโดเปิดขายเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว ใช้เวลา 9 เดือนก็ขายหมด ลูกค้าเป็นคนทำงานซื้อไว้อยู่เองหรือซื้อไว้ปล่อยเช่าบ้าง"

ออกจากซอยราชวิถี 3 มุ่งหน้าเข้าสู่ช่วงกลางของซอยรางน้ำ บริเวณนี้มีโรงเรียนศรีอยุธยาตั้งอยู่ และมีธุรกิจเกิดขึ้น ส่วนใหญ่ยังเป็นร้านอาหาร ร้านสปา อาทิ ร้านอาหารบางกอกวิลล์ รางน้ำสปา ฯลฯ

เลี้ยวเข้าไปใน "ซอยราชวิถี 1" ต้องบอกว่านี่คือซอยอพาร์ตเมนต์ชัดๆ ถึงแม้เป็นซอยแคบๆ แต่กลับมีอพาร์ตเมนต์ขึ้นอยู่หนาแน่นทั้ง 2 ฝั่ง นับแล้วมีอย่างน้อย 8 โครงการ

เริ่มจากสุปัญญาแมนชั่น, รอยัลปาร์ค, วีรศรีคอร์ท, ธาราอพาร์ตเมนต์, วีพีพีแมนชั่น, สตาร์อพาร์ตเมนต์, ฐานิตแมนชั่น และสวนสิริเพลส ส่วนใหญ่มีคนพักเต็ม หรือว่างไม่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น

ขณะที่ปากซอยราชวิถี 1 มีคอนโดฯ ใหม่ "ราชวิถี ซิตี้ รีสอร์ท" ของ "ไชยไว พูนลาภมงคล" ที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จไม่นาน อัพเดตสถานะโครงการขายเกลี้ยงอีกเช่นกัน

จากนั้นออกจากซอยราชวิถี 1 เข้าสู่ช่วงปลายซอยรางน้ำก่อนออกสู่ถนนราชปรารภ ยังคงมีโครงการอพาร์ตเมนต์ให้เห็นอยู่บ้าง อาทิ โครงการกรุงเทพอพาร์ตเมนต์ ฯลฯ ถึงแม้เข้าสู่ช่วงปลายซอยแล้วปริมาณอพาร์ตเมนต์อาจลดลงบ้าง แต่ความคึกคักของการทำธุรกิจกลับไม่ได้ลดลง

เพราะช่วงท้ายซอยมีทั้งร้านสะดวกซื้อ 7-ELEVEN ประกบกับเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ร้านให้เช่าวิดีโอ และยังมีศูนย์การเรียนของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สมกับที่ถูกจัดให้เป็นซอยฮอตใจกลางเมือง!

 

 

ไอเดียทำธุรกิจเงินล้าน

ธุรกิจพันล้าน "ปลาวาฬ อิสสระ"

โจ แม่สาย พ่อค้าตลาดนัด สู่นักธุรกิจพันล้าน

สงกรานต์ เตชะณรงค์ อดีตเด็กเสเพล สู่นักธุรกิจพันล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook