เกิดอะไรขึ้น? แชร์เพจร้านไปในกลุ่ม แต่ไม่มีคนไลก์เลย

เกิดอะไรขึ้น? แชร์เพจร้านไปในกลุ่ม แต่ไม่มีคนไลก์เลย

เกิดอะไรขึ้น? แชร์เพจร้านไปในกลุ่ม แต่ไม่มีคนไลก์เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครจะรู้ว่าอีกหนึ่งเรื่องง่าย ๆ ที่มองข้ามไปอย่าง ‘กลุ่ม Facebook’ จะกลายเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญที่ช่วยต่อยอดธุรกิจได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะเครือข่ายธุรกิจเครื่องสำอาง และอาหารเสริมที่มักจะใช้กลุ่ม Facebook ในการแลกเปลี่ยนพื้นที่เพื่อเพิ่มช่องทางการขาย ซึ่งถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ

แต่ในชั่วโมงที่ใคร ๆ ก็ทำโฆษณา และมองไปทางไหนก็ดูเหมือนจะเป็นของประเภทเดียวกันไปหมด แล้วของของเราจะฉายแววออกมาโดดเด่นได้อย่างไร เพราะโพสต์ลงกลุ่มไป ก็ถูกเมิน ไม่มีใครคลิกกลับเข้ามาติดตามแฟนเพจเราแม้แต่คนเดียว

แบบนี้ต้องพลิกวิกฤติเป็นโอกาส หนึ่งในตัวช่วยฮอตฮิตที่ชั่วโมงนี้ใครรู้จักเอาไปใช้ก่อน ก็จะเหนือกว่าคู่แข่งได้อย่างทันตาเห็น ยิ่งถ้านำไปใช้ร่วมกับเทคนิคการแชร์แฟนเพจลงกลุ่มด้วย จะทำให้แบรนด์ของคุณดูสดใหม่ และน่าจดจำกว่าใครเลยทีเดียว

ตัวช่วยที่ว่านี้ ก็คือ การทำ “Real-Time Content (คอนเทนต์ทันกระแส)” ซึ่งก็คือ การที่แบรนด์หยิบเอาสิ่งที่เป็นกระแสในขณะนั้น ไม่ว่าจะเป็นกระแสจากละคร ข่าวสาร หรือเหตุการณ์บ้านเมือง มาเชื่อมโยงกับสิ่งที่แบรนด์อยากสื่อออกไป คอนเทนต์ไหนที่ทำออกมาได้ไว เรียกรอยยิ้มได้ก่อน ก็จะทำให้เกิด Brand Talk ในสังคมได้เร็ว อย่างเช่น แบรนด์ Major Cineplex เป็นต้น

การทำคอนเทนต์ Real-Time เริ่มมาบูมในช่วงนี้ ก็เพราะว่ากลุ่มเป้าหมายเข้าถึงอินเทอร์เน็ตมากขึ้นได้ถึงราว ๆ 57 ล้านคน ซึ่งเมื่อคนเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้มากขึ้นเท่าไหร่ ก็ทำให้เทคนิคการทำ Real-Time นี้เริ่มไวมากขึ้นเท่านั้น

แต่ไม่ใช่ว่า ใครที่ทำคอนเทนต์ Real-Time จะประสบความสำเร็จทุกชิ้น เพราะมีผลงานไม่น้อยที่ทำออกมาแล้ว ‘พัง’ จนโดนกระแสดราม่าตีกลับ

จำไว้ว่าคอนเทนต์ Real-Time ไม่จำเป็นต้องจับทุกกระแส

ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีการทำคอนเทนต์ทันกระแสมากมาย เมื่อเห็นเทรนด์อะไรมา ก็รีบกระโดดเข้าไปจับเรื่องนั้นมาทำคอนเทนต์ โดยหวังจะให้แบรนด์เป็นที่พูดถึง จนกลายเป็นว่าบางครั้งเราหลงลืมจุดขายของแบรนด์ไปอย่างสิ้นเชิง ทำให้คอนเทนต์ที่ออกมา อาจเรียกกระแสแชร์กันบนออนไลน์ได้ แต่สุดท้ายแล้วไม่ตอบโจทย์เป้าหมายการขายของแบรนด์ และทำให้ภาพของแบรนด์ดูสับสนมากยิ่งขึ้น

ตัวช่วยกองทัพกลุ่ม ผนวกกับ Real-Time

จังหวะนี้ ถ้าคุณจับเทรนด์ Real-Time ได้แล้ว แต่เลือกใช้ลงแฟนเพจของตัวเองอย่างเดียว อาจจะเกิดการบอกต่อในระดับหนึ่งจากกลุ่มเป้าหมายในแฟนเพจของคุณ แต่ถ้าคุณใช้เครือข่าย ‘กลุ่ม Facebook’ ด้วยการเข้าไปแฝงตัวในกลุ่ม และทำการโพสต์คอนเทนต์ Real-Time แบบเนียน ๆ จะทำให้กลุ่มเป้าหมายที่ยังไม่ได้กดไลก์แฟนเพจของเรา แต่อยู่ในกลุ่ม Facebook นั้น แชร์คอนเทนต์ต่อไป มีโอกาสที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาในแฟนเพจ และติดตามแบรนด์มากขึ้น จนเกิดการซื้อสินค้าในที่สุด

ดังนั้น แบรนด์ต้องรู้จักใช้เทคนิคนี้ให้เป็น จับกระแสให้ถูกจังหวะ และคิดอย่างรอบคอบเพื่อการพูดถึงในทิศทางที่ดีต่อแบรนด์ หากรู้จักผสมผสานเครื่องมือหลาย ๆ เทคนิคมาช่วยให้เกิดประโยชน์ได้ตามนี้ จะทำให้แบรนด์ของคุณมีมูลค่าจนใคร ๆ ก็อยากเข้ามาซื้อสินค้าได้ในที่สุด

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/thailandpost.co.th และในวันที่ 28 มีนาคม 2562 เวลา 13.00 - 17.30 น. จะมีการ Workshop เกี่ยวกับการขายของออนไลน์อย่างไรให้โดนใจผู้บริโภค ที่ GlowFish Co-Working Space 

workshop1

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ เกิดอะไรขึ้น? แชร์เพจร้านไปในกลุ่ม แต่ไม่มีคนไลก์เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook