Zilingo  ทุ่ม 7,000 ล้านบาท ติดปีกลุยสมรภูมิแพลตฟอร์มออนไลน์

Zilingo  ทุ่ม 7,000 ล้านบาท ติดปีกลุยสมรภูมิแพลตฟอร์มออนไลน์

Zilingo  ทุ่ม 7,000 ล้านบาท ติดปีกลุยสมรภูมิแพลตฟอร์มออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสมักจะได้ยินคำว่า “กล้าที่จะแต่งกล้าที่จะต่าง” อยู่เป็นประจำ ซึ่งเป็นโฆษณาของ Zilingo แพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ที่มี “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” เป็นพรีเซ็นเตอร์ในแบรนด์นี้

31d23276-fcd5-4c33-aebf-832d5

จุดเริ่มต้นของ Zilingo นั้นเกิดขึ้น เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ทีมผู้ก่อตั้งไปเห็นตลาดนัดจตุจักร เทรน์แฟชั่น และมองเห็นโอกาสการค้าขายบนออนไลน์ จึงเปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ขึ้นเพื่อช่วยเหลือลูกค้า B2B และ B2C ให้เติบโตไปพร้อมกัน

โดย B2B นั้น ทาง Zilingo จะให้ความสำคัญในแง่ของระบบซัพพลายเชน ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อโรงงานผลิตสินค้าเสื้อผ้า ศูนย์จำหน่ายสินค้าต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจมีบริการที่ครบวงจร ขณะที่ B2C นั้น จะให้ผู้ค้าขนาดกลางและขนาดย่อมได้มีโอกาสขายสินค้าในจำนวนที่ไม่มากทางออนไลน์ และเปิดโอกาสขายไปต่างประเทศด้วย

สำหรับจุดเด่นของ Zilingo คือ แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ (Fast Fashion) พร้อมทั้งอัพเดตเทรนด์แฟชั่นให้ลูกค้าอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน Zilingo มีฐานลูกค้า 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

ล่าสุด Zilingo ได้ระดมทุน 7,000 ล้านบาท เพื่อขยายตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งเห็นการเติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากอุตสาหกรรมแฟชั่นทั่วโลกมีมูลค่า 3 ล้านล้านดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ราว 94 ล้านล้านบาท

นางสาวนริสสา ลิมปนาทร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Zilingo ระบุว่า สินค้าที่ได้รับความนิยม 3 กลุ่ม ได้แก่ เสื้อผ้า กระเป๋า และนาฬิกา โดยมีการสั่งซื้อสินค้าเฉลี่ยอยู่ที่ 1,600 – 1,700 บาทต่อออร์เดอร์ ซึ่งกลุ่มลูกค้าจะมีอายุตั้ง 18-36 ปี ปัจจุบัน Zilingo มีสินค้าจำหน่าย 100,000 ชิ้น จากผู้ค้ารวมทั้งสิ้น 3,000 ราย และยังมีความต้องการที่จะเปิดรับผู้ที่สนใจเข้าใช้แพลตฟอร์มของ Zilingo เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ จะมีการออกโฆษณาตัวใหม่ แคมเปญต่างๆ รวมถึงเป็นสปอนเซอร์ และจะขยายตลาดไป ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลียในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ด้วย

ทั้งนี้ Zilingo ให้บริการผู้ซื้อและผู้ขาย 15 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ บราซิล อินเดีย เกาหลีใต้ จีน อินเดีย สิงคโปร์ ไทย สหรัฐฯ บังกลาเทศ เวียดนาม กัมพูชา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook