8 อาชีพสุดแปลก แบบนี้ก็มีด้วย ?

8 อาชีพสุดแปลก แบบนี้ก็มีด้วย ?

8 อาชีพสุดแปลก แบบนี้ก็มีด้วย ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวม 8 อาชีพสุดแปลก ที่มีคนในโลกนี้ ทำเพื่อหาเงินกัน บางครั้ง อาจจะไม่เคยเห็นในเมืองไทย แต่ยอมรับเลย ว่าบางอาชีพ เราคงไม่กล้าทำแน่ๆ

Sanook Money รวบรวมอาชีพแปลกๆ จากสำนักข่าวต่างประเทศ มาให้คุณได้รู้จักกัน ว่ามีอะไรบ้าง

 

1.นักผสมพันธุ์วัว

อุตสาหกรรมปศุสัตว์ได้เติบโตขึ้นเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ใหญ่ของโลก การแพร่พันธุ์ของวัวที่มีคุณภาพเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมที่ได้ก่อให้เกิดวิทยาศาสตร์ใหม่

งานนี้เป็นงานที่มีความซับซ้อนมากและแม้กระทั่งระบบคอมพิวเตอร์ไม่สามารถใช้ได้สำหรับงานนี้ การทำงานคือใช้แขนของคุณเข้าไปในวัวเพื่อทำการผสมพันธุ์ให้มัน

 

2.นักเก็บลูกกอล์ฟใต้น้ำ

ฟังดูเหมือนแปลก แต่มันก็มีจริงๆนะ หลักการง่ายๆ ลองนึกถึงสนามกอล์ฟแล้วเวลาลูกตกลงไปในสระน้ำดูสิ นั่นแหละงานของพวกเขา คอยเก็บลูกกอล์ฟทั้งหลายที่จมอยู่ในบ่อ

 

3.คอยดูงานทาสีให้แห้ง

นี่คงเป็นงานที่น่าเบื่ออีกงานนึงบนโลกเลยก็ว่าได้ หลักการทำงานก็ไม่มีอะไรมาก แค่คอยจ้องและเช็คดูว่างานสีที่ทานั้นแห้งรึยัง


4.หุ่นไล่กามนุษย์

งานที่แปลกอีกงานหนึ่ง ซึ่งหน้าที่ของการทำงานนี้ก็ไม่ได้ยากอะไร แค่แต่งตัวเป็นหุ่นไล่กาแล้วคอยไล่นกที่จะคอยเข้ามาขโมยกินพืชผักในสวน (งานในที่นี้หมายถึงที่ๆเหล่านกไม่กลัวหุ่นไล่กาฟางแล้วเลยต้องใช้เป็นคนแทน)


5.นักแยกเพศไก่

เท่าที่เรารู้ก็คือลูกไก่มันน่ารัก แต่ไม่ค่อยมีคนรู้หรอกว่าลูกไก่เหล้านั้นเป็นตัวผู้หรือตัวเมีย เพราะฉะนั้นเลยมีอาชีพนี้ขึ้นมาเพื่อแยกเยะ ว่าไก่ตัวไหนเป็นเพศอะไรเพื่อที่จะได้ส่งเหล่าไก่นั้นๆไปประกอบกิจการต่อไป


6.แมสค็อต

เมื่อตอนเด็กๆเมื่อเราไปสวนสนุกแล้วเจอกับพวกการ์ตูนที่เราชื่นชอบเราคงคิดว่านั่นคือตัวการ์ตูนของจริง แต่ความจริงแล้วในนั้นมีคนใช่ชุดคอยให้ความสนุกกับเด็กๆอยู่ นั่นแหละงานหลักของพวกเขา


7.นักทดสอบเฟอร์นิเจอร์

งานของพวกเขาหลักๆแล้วก็ไม่ได้มีอะไรมากเลย ถือว่าเป็นงานที่สบายที่สุดแล้วด้วยซ้ำสำหรับแค่ทดสอบเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ว่าใช้งานได้ดีรึเปล่าแค่นี้ก็ได้รับเงินแล้ว


8.นักเขียนคำทำนายในขนมคุ๊กกี้

สำหรับประเทศไทยแล้วอาจจะยังไม่รู้จักแบบแพร่หลายนัก แต่อาชีพนี้เป็นที่รู้จักกันในประเทศจีนและอเมริกา โดยหลักๆแล้ว พวกเขามีหน้าที่เขียนคำทำนายต่างๆที่อยู่ในชิ้นคุ๊กกี้

 

บางอาชีพ อาจจะไม่ได้ทำเงินมากนัก แต่อย่าลืมว่า "หากเราทำงาน เราก็ไม่มีวันอด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook